Pangiti ngiti akong naglalakad patungong cafeteria walang mapaglagyan ang sayang nararamdaman ko dahil sa mga ginawa ko kay Lucy at Aiden. Served them right.
" Happy? " Nawala ang ngiti sa labi ko ng makita si Pierce na nakasandal sa gilid ng daan. Naalala ko nanaman ang mga nakakahiyang nagawa ko kaya hindi ko mapigilang kabahan.
" Kanina oo ngayon hindi na.. Akala ko ba hindi kana magpapakita sa akin after kitang tulungan? " Tinaasan ko ito ng kilay ng makitang sumabay ito sa paglalakad ko.
" I changed my mind. "
" W-what? " Hindi ko makapaniwalang sabi.
" Nababaliw kana. " Naiiling kong sabi.
" Siguro nga. " Mahina ngunit hindj nakawala sa pandinig ko.
" H-huh? "
Papasok palang ako sa cafeteria ay nakita ko na agad si Shane at Sandy kaya bago pa ito lumingon sa direksyon namin ni Pierce ay mabilis kong hinawakan ang kamay ni Pierce at bahagya akong lumapit sa lalaki.
" Let's go, Nagugutom na ako.. "
" Okay baby. " Nanlaki ang mata ko at pagsasabihan na sana si Pierce ng bigla naman akong tawagin ng mga kapatid ko.
" Lumin dito yung table natin. " Matamis akong ngumiti at kumaway kay Shane.
Sinamaan ko ng tingin si Pierce pero ang loko ay nakangisi lang.. Bahagya akong lumayo ng konti kay Pierce dahil marami ang tumitingin sa amin. Akmang tatanggalin kuna ang pagkakahawak ko sa kamay niya ng biglang higpitan ni Pierce ang hawak niya sa kamay ko.
" What do you want to eat baby? " Halos masuka ako sa tanong ni Pierce.
" Anything will do, Make it fast baby i'm hungry.. " Nakagat ko ang ilalim ng labi ko dahil sa sobrang pagpepeke. Ginawa ko pang nanlalambing yung tono ng boses ko dahil nakatingin ang mga kapatid ko sa amin.
Napakilala ko na sa kanila si Pierce as boyfriend at wala ng atrasan yun dahil kapag nalaman nila kuya na nagkukunyare ako ay baka ituloy ang engagement sa walang hiyang si Aiden. over my dead body.
" Shocks totoo nga ang balita Taken na si Fafa Pierce OMG! "
" Bakit kay Lumin pa siya nagkagusto? "
" I'm so broken hearted, nawalan na ako ng gana kumain. "
" Lumin and Pierce for real?? It can't be.. "
Nang umalis na si Pierce para bumili ng pagkain ay tsaka naman ako inasar ng dalawa, Napakamot ako sa aking batok dahil sa sobrang stress sa dalawa.
" OMG.. Ang sweet ni Pierce, Kailangan ko rin ng isang Pierce saan ang yellow basket at makaorder nga lumin. " Kinikilig na sabi ni Shane.
" Lumpier for the win!! " Napafacepalm nalang ako sa dalawa pinagtitinginan na kami dahil sa ingay nila.
Marami rin ang nagbibigay ng matalas na tingin sa akin na animo'y may ginawa akong masama when in fact wala naman masyado lang talaga silang mga echosera..
BINABASA MO ANG
The bully Reincarnate as Daughter of Billionaire
ActionPat is bully. She's bullying her classmates. But karma is a bitch. Pat died at 18. She accidentally fall in the bridge. And that's how she died. Pat regret everything. Wishing to be born again and promise to god if she will born again she will never...