Chapter 11: Just the two of us

1.3K 100 12
                                    







" So Cassandra, Where did you met my son? " Ngumiti ako ng Alanganin sa Ginang at Pasikretong lumingon kay Pierce, Ngunit ang Gagong si Pierce ay mabilis akong Inirapan at Tumingin sa Ibang Direksyon. Aba tong mokong nato! Grr.





Kilala na ako ng mga magulang ni Pierce dahil pinakilala niya na ako kanina. Ang kinabwibwisitan ko lang ay Imbis na date ang pakilala sa akin ay Pinakilala ako ni Pierce as Girlfriend. Naisahan ako ng mokong na 'to.






And Oh His Parents seems to know my Family which is I don't care. I just wanted to end this and go home.





Pinipigilan ko nalang ang Sarili ko na hindi siya sakalin. Nakailang sipa na ako sa paa niya sa ilalim ng Mesa ngunit ang Mokong ginalingan sa pagiging snob. Patay malisya ang labanan.





Ang galing niyang Magpanggap na walang Pakialam.





Ngumiti ako sa Ginang. Pagkatapos ay Tumingin sa Mukha ni Pierce, I smiled as if I'm really inlove in this Jerk pero sa totoo lang ay gustong gusto ko na ito sakalin.





" Pierce Call me My Lady and I call him My Knight.... For me Pierce is my Knight, My Savor " I stop for a minute and Look at Pierce Mother, She is smiling and Listening " And my Everything.... " So cringe.






" I met him in the Street, He saved me from group of people who harassing me..... That time I look helpless, Hoping that someone will saved me and Pierce came and save me.... "





" Ang madilim kong mundo ay Unting- unting nagkaroon ng liwanag.. "






" Nakakahiya man aminin pero na Love at First sight po ako kay Pierce.. After that incident we exchange numbers and That's how it begin, At first Pierce doesn't care at me pero dahil makulit ako, In the end ay bumigay din siya.. "






" Oh my God Pierce! Why you didn't tell it agad? " Mabilis lumapit ang Ginang kay Pierce at Pinaghahampas ito. Nahinto lang ito ng may Lumapit na bisita sa table namin at Kinausap ang mga magulang nila Pierce.





Nang tawagin ng Host ang May Birthday ay Pumunta ito sa Stage kasama ang Asawa at Anak nitong si Pierce as Usual naiwan akong Mag-isa sa Table.





Alanganin akong ngumiti ng Masalubong ang Tingin sila Shane, Nakapwesto sila sa hindi kalayuan, Bakas sa mukha nila ang Pagtataka habang nakatingin sa akin.






Maglalakad na sana ako patungo sa Table nila Mama Sally ng biglang marinig ko ang Aking Pangalan. Natigilan ako at Naguguluhang Napatingin sa Stage.





Ano nanamang pakulo nitong babaita na'to?






" Because Mr. Romolo Everrett's birthday today, We have a performance for you! Ms. Lumin Cassandra Anderson is going to sing for you! Let's call her at the stage Ms. Lumin Cassandra Anderson! Let's give her a round of applause! " Lucy has a fake smile in her face.





Maging ang Parents ni Pierce ay hindi inaasahan ang Sinabi ng Host, Alanganin akong naglakad patungo ng Stage. Pag-akyat na pag-akyat ko ay bumungad ang Nakangising si Lucy, Lucy give her mic to me.






Kung wala lang talaga dito sila Mama sally ay baka nahampas ko na ang Mic sa mukha nitong si Lucy baho na 'to Grr.






Pierce look at me with his Questioning Eyes, Stop asking me, Miski ako nga hindi ko alam kung bakit ako nandito sa sitwasyon na ito.






" Hindi ko alam na kumakanta ka pala Iha, Salamat... " Wala na akong choice dahil ang ganda ganda ng ngiti sa akin ng magulang ni Pierce.





Miski ang tingin ni Pierce ay Sinasabihan akong ' Umayos ka'.




Namatay ang Ilaw sa paligid ang tanging ilaw lang na naiwan ay ang nakatapat sa akin, Ang pamilya ni Pierce ay nasa baba at Nakatingin lang sa akin, Habang si Lucy naman ay hindi nawawala ang ngisi sa labi nito habang nakatingin rin sa akin, Dumako naman ang tingin ko sa Nag-aalalang si Mama Sally habang ang mga Kapatid ko ay kapwa rin nag-aalala.





Huminga akong malalim bago sinimulan ang Kanta.





" I see the crystal raindrops fall... "

" And the beauty of it all.. "

" Is when the sun comes shining through. "

" To make those rainbows in my mind.. "

" When I think of you sometime.. "

" And I wanna spend some time with you.. "





Natahimik ang lahat ng marinig ang napakagandang boses ng babae, Habang ang ngisi naman sa labi ni Lucy ay nawala ng marinig ang boses ni Lumin.






" Just the two of us.. "

" We can make it if we try.. "

" Just the two of us.. "
( Just the two of us )

" Just the two of us.. "

" Building castles in the sky.. "

" Just the two of us.. "

" You and I.. "





Ngumiti ako sandali sa mga magulang ni Pierce bago nagpatuloy sa pagkanta.






" We look for love, no time for tears "

" Wasted water's all that is "

" And it don't make no flowers grow "

" Good things might come to those who wait.. "

" Not for those who wait too late.. "

" We gotta go for all we know.. "






Pinipigilan kong matawa sa reaction ni Lucy, Ano ka ngayon, Pahiya yarn?






" Just the two of us "

" We can make it if we try "

" Just the two of us "
( Just the two of us )

" Just the two of us "

" Building them castles in the sky "

" Jus the two of us.. "






Nagsipagpalakpakan ang lahat ng matapos akong Kumanta, Bumukas ang ilaw at lahat ay pinupuri ako dahil sa ganda ng boses ko.






" I didn't know you sing well.. " Ngumiti ako ng pagkatamis tamis ng salubungin ako ni Pierce, I saw that his parents are looking at us kaya Kumapit ako sa braso ni Pierce at nakangiting bumulong sa kaniya.





" Ofcourse and You'll be surprise if I show you more of my talents.. "

The bully Reincarnate as Daughter of BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon