(26)The Punishment

316 9 4
                                    

Angel's POV



"Magtapat ka nga saakin! Ano bang nangyayari sayo ha?" sinamaan ko ng tingin si marshalie. Well as if naman mapipigilan ko yung bunganga niya.

"None of your business" tinaasan ko siya ng kilay saka nagwalkout palabas ng kwarto.


"Hey bitch! Hindi pa tayo tapos!"


Rinig ko pang sabi niya bago ko isara yung pinto.


Whatever this is ayokong madamay sila.Ayokong pati sila madamay sa gulong napasukan ko.I know the three elites of course sinong hindi makakakilala sakanila. But the hell I care. Hindi lahat ng tao takot sakanila.


It's been 2 weeks. 2 weeks nang may nagbabanta sa buhay ko. Nung una akala ko prank lang ng mga walang magawang haters ko.But no. This is bullshit. Kinakabahan na ako.


"Angel! Where are you?! Okay ka lang ba?! We need to talk!" and yeah,nagging nagger na po si keetan. OVER protective. OVER sa kaartehan. Yes kami na talaga. I must say he is the best thing that happened to me. Na sa kabila ng lahat ng ito may keetan parin na nasa tabi ko.Pero may kutob ako na dahil ito sa game kaya may mga threats akong natatanggap.Dahil sa lintik na game na sana hindi ko na nilaro kung ganito lang din naman ang mangyayari. Alam ni keetan na may nagbabanta sa buhay ko at ang unang reaction niya is . . .

"I need to install security cameras in your things para 24/7 mababantayan kita!"

Hindi ko lang alam kung tinotoo nga niya.


"Meet me at the coffee shop rabbit" then I hang up.


On my way to the coffee shop nakita ko si Ivan. Yes si Ivan. May kausap nanaman siyang babae. Ugh! Is that what you called "GUSTONG MAKIPAGBALIKAN". Hindi ko na siya pinansin total naman hindi rin naman niya ako nakita.At wala na akong pake sa kanya. Isa pa nabubwisit ako sakanya. Nagbago na siya. Hindi na siya iyong Ivan na nagustuhan at hinabol ko dati.


"Ugh! BULLSHIT!" dahil sa nakabunggo nanaman saakin napamura ako. Naka-heels pa naman ako.


"Angel." Tawag niya sakin.

                                                                             

"Ikaw nakakahalata na ako sayo ha! ANg laki laki ng daanan bakit ba lagi mo nalang akong——mmmm"


*SLAP*


Dahil sa pagkabila ko nasampal ko siya.Nasampal ko siya ng malakas.


"WHAT THE FUCK KIER! Bakit moko hinalikan?!"


"Because you won't shut up!" dahil dun nasampal ko ulit siya.


"FUCK YOU! Wala kang pake-alam kung ayaw kong tumahimik! Pwede ba tantanan mo ko! Ano bang kailangan mo!"


"Someday.You'll know" then nilagpasan niya ako. Ugh!


"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" napasigaw ako sa sobrang inis kaya pinagtinginan ako ng mga stupidents. Nakakainis! Ano bang problema nung lalaking yun?! And why do I get the feeling na pinupuntirya niya ako? Lately, nakikita ko silang magkasama ni tinapay kaya bakit ba pinapansin pa ko nun?! Sa pagkakaalam ko tinigilan ni tinapay si keetan dahil may bago itong prospect at si kier iyon. Walanghiya siya. Hampaslupa. Ni wala nga siyang karapatang hawakan ako! Halikan pa kaya?!


Dumiretso na ako sa coffee shop.


"Barneeeeey!" lumapit siya saakin at akmang hahalikan ako sa labi.


"Ooops! Wait! I'll just need to go to the rest room" then nilagpasan ko na siya.

Pumunta akong cr at nagtoothbrush.Yes Ugh! Ayokong halikan si keetan ng may ibang nakahalik saakin. It's just that feeling ko nagchicheat ako. Oh well, inamin ko narin naman na nahulog na talaga ang loob ko sa kunehong iyon.papanindigan ko na.


Noong tapos na ako lumabas nako and when I saw keetan I grab him then kiss him hard.


"Woah. Barney." Dahil sa pagkabigla niya yun nalang ang nasabi niya.


"bakit? Ayaw mo?" and by that lumawak yung ngiti niya.Manyak talaga -_-


"Nope.Isa pa pwede? Ako naman magcocontrol." Nakanguso na siya sakin nung batukan ko siya.


"Aray! Yung pambabatok mo talaga walang katulad."


*toot*

"Sino yan?" tanong ko sakaniya nung marinig kong nagbeep bigla yung phone niya.


"It's Misha"


**

"You really don't have to do this keetan. Let me deal with misha" pinipigilan ko siyang pumasok sa cassanova's club dahil ayun nga nakatanggap kami ng text message kay misha na ngayon na gagawin yung kaartehang punishment.  At si keetan lang ang papasok sa loob dahil siya lang daw ang natalo. Which is mali. Dahil talo din naman ako. But according nga dun sa rules. THE FIRST ONE WHO FALLS LOSES.


"Barney. Sa gwapo kong ito? Walang punishment ang tatalab sa akin.Ano ka ba" tapos nagtaas baba pa siya ng kilay nya.Nakakadiri talaga tong nilalang na ito. Hindi ko alam kung bakit ko ba siya nagustuhan?!


"Kapal talaga ng mukha."


"Mahal mo naman" then he winked at me.


"Basta Angelica. Whatever happens.Sayo lang ako" hindi ko napigilang mapangiti sa sinabi niya. It's just so overwhelming. Nakakalusaw.


"Ang corny mo talaga"


Pumasok na siya dun sa glassdoor ng club at mas pinili ko nalang maghintay sa labas dahil kinakabahan ako. Parang may hindi magandang mangyayari. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Game of the Casanovas (Slow Update)& Under ConstructionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon