Naalimpungatan ako sa ingay sa labas. Naiwan ko palang nakabukas ang binatan ng kwarto ko. Nakatulog na pala ako, I checked the alarmclock sa bedside table and it's 8:21 pm. Sino naman ang siraulong kakanta sa ganitong oras?! This is a village and ang alam ko ay may guards naman, bakit hindi nila binabawal yung maingay sa labas! Argh!
Isasara ko na sana yung bintana pero napahinto ako when I saw a familiar figure. Nung marealize ko kung sino iyon ay may sumakit nanaman sa dibdib ko. Nakakainis!
It seems like everytime you
Give me signs and I miss it
I did it again
I admit it
I left you standing there
And now I regret it
Binuksan ko pa ng maluwag ang bintana to get a better view. Nakatitig ako sakanya pero what I'm feeling right now is betrayal. He said I love you to his bestfriend, what the fuck? we're still in the game.
Seems like everytime I get the chance
I lose my cool and I blow it
And I get all tounge tied
Lost in your eyes
I'm a fool and I know it
Imbis na matuwa ay naiinis ako dahil hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. I'm not suppose to feel this way! It's over. Kaming dalawa? It's over. The game is over. Love is not involved in this game, kaya kung mahal niya yung tinapay na yun? That's it, magsama sila.
Goddamn it I'm working my ass to make him fall. Eh nahulog na pala ang gago, ang problema ay hindi naman sa akin. Tangina lang.
"Kung ayaw mong matulog, magpatulog ka!" Isasara ko na sana ang bintana but my jaw literally dropped when I saw a fireworks display coming through. Kitang kita ko iyon dahil malapit na malapit lang iyon sa window ko. Pagkakatanda ko naman ay hindi new year or christmas kaya ang una kong naisip ay si keetan ang may gawa.
Hindi ko iniaalis ang tingin ko sa fireworks, it's just mahilig lang ako talagang umappreciate ng ganitong scene, I love fireworks.
Natapos ang fireworks display at binalingan ko na si keetan pero laking gulat ko na pagbaling ko ay kalahating stick-O nalang ang pagitan ng mga mukha namin,napansin ko din yung ladder na inakyatan niya. I closed my eyes hoping some mindblowing kiss will follow pero naramdaman ko ang halik sa noo ko. Then I blinked, what the fuck was I thinking!
"B-Bakit—A-ano ba kasing ginagawa mo dito!" he just smiled at me.
Nagtuloy siya sa loob at galing siya sa bintana, nagpapakahirap siya eh may front door naman kami.
"Look barney, you heard it all wrong. I love tiffany, yes! I love her so much---"
"Then I'ts over! Tangina mo keetan nilalandi kita eh inlove ka naman pala! Goodluck! Walang forever! Hayup ka!I'm--"
"Shut up or I'll kiss you, I'll kiss you and it would be mean and hard!" napalunok ako sa banta niya but hindi ako nagpakita ng signs na naapektuhan ako. God! He's really is something! Wala pang nakasigaw sa akin ng ganun even my flings well except kay kuya. Nakakainis!
"So as I was saying, You heard it all wrong. I love tiffany because she's a bestfriend and like a sister to me. No strings attached barney, So you can't backout , don't even try. We'll finish this game of yours! Tayo ang bahala sa ending but not like this"
--
Masaya ako. Yes I'm happy, I don't know kung bakit ako masaya. For four years, ngayon ko lang nasabi sa sarili ko na masaya ako, I even greeted my brother a good morning na ikinabigla niya. Well, the hell I care. Basta masaya ako.
Bumaba ako sa baby Henessey Venom ko at naglakad papuntang hallway. Parang may tao akong hinahanap and I know deep inside kung sino. I just won't admit it, dahil hindi naman dapat talaga. Hindi ako dapat excited na makita siya or makausap man lamang. I can't let myself to fall for his charms that unfourtunately also his trap. Ayokong masaktan. I don't want to get hurt bigtime, hanggat maaari lamang.
Habang naglalakad ay nakita ko naman yung tatlo na kakababa lang din sa mga sasakyan nila. Oh how I love that Yellow Lambo ni shane, so stunning. And that Red Agera ni Marshallie and yung limo ni annika, we have this thing about cars but hobby lang.
Nasa loob na kami ng room nang bigla akong sikuhin ni marsh sa tagiliran.
"Tell me what happened. Something about you is different."nginitian ko lang naman siya. Nawiwirduhan nadin ako sa sarili ko.
"Bukod sa naabutan mong naga-ilove you si papa keetan kay tinapay kahapon, Ano pang ganap?" nagshrug lang naman ako sa tanong ni shane. Naikwento ko sakanila ang kahayupan ni keetan na nagkamali lang naman pala ako ng rinig. But yung ginawa ni keetan ay hindi ko pa naikwento. My mind was just rewinding the scene. Hindi ko nga alam kung ilang oras ako nakatulala lang sa kisame bago makatulog ulit.
"OMG! Don't tell me, Nagsex na kayo?!" literal na napaubo ako kahit wala naman akong kinakain dahil sa pagsigaw ni marshallie. Isinigaw niya, Yes she fucking said it out loud.
"Ano?! Nagsex na ba kayo!?" pinandilatan ko siya ng mata pero hindi pa ako nakakapagsalita ay may nagsalita nanaman.
"Who the fuck did you have sex with?!" nakita ko si keetan na nakatiim ang bagang at nakatitig sa akin. If only staring can kill ay patay na ako kanina pa.
Lumapit siya sa akin at hindi ko padin makuha ang tamang words para sabihin, Goddamn it Marsh! Kasalanan ito ng maduming utak mo eh!
"Uulitin ko Angelica. Kanino ka nakipagsex!" this time ay nakunot na ang noo ko. He shouted at me like I did something very wrong.
"No one! Ikaw lang naman ang magaling sa kama eh! Wag mo akong idamay na kuneho ka!" mukhang di padin siya naniniwala sa akin. Tangina, mukha ba akong pangkama lang? Pang future ako pero dahil walang forever. Wala din dapat future.
"Bakit? Natry mo na bang kasama ako sa kama, Baby?" he's grinning now. Namula naman ako sa sinabi niya. I know french kissing but I don't have any idea of fucking so this conversation is so awkward. Plus he's grin is so annoying.
"Soon baby, soon. What position we'll be doing then." Naisip ko, If I want to win hindi lang pala basta tactics ko ang gamitin ko, kailangan ko siyang sakyan sa lahat ng trip niya dagdag points din iyon. Even sa mga ganitong bagay. I nearly wanna puke.
He pulled me closer na siyang ikinabigla ko, nagwawala ang pulso ko at hindi ko alam kung dahil ba sa amoy mint niyang hininga o dahil sa masculine na amoy niya.
"Talking about position baby, I'll kneel down in one knee and fucking ask you to marry me. Soon baby.Soon." He whispered.
--
BINABASA MO ANG
Game of the Casanovas (Slow Update)& Under Construction
Ficção AdolescenteTwo casanova. One GAME. One winner. Will She be able to make him fall? Or will he be able to put her down by breaking her heart? In this game the first one who falls . . . loses. You? Would you dare to play the game of the casanova?