Epilogue

4.9K 81 8
                                    


I'm on my way to Legazpi empire. They're company are not big unlike mine.  Kasalukuyan kaming nag uusap ni Mrs. Legazpi but their have a girl who entered in the office. A girl with a perfect curve body, a goddess beauty pero mas pinili niyang maging simple.

Umalis ako sa opisina ngunit hindi pa rin nawala sa aking isip kong gaano ka ganda ang babaeng nakikita ko kanina.

"Son! This is Althea, daughter of Tessa one of my friend"  Mom entered my office with a gorgeous girl beside her. She's always doing like that as if type ko yong mga nereto niya sa akin.

"and so?" Walang pake kong magagalit sa akin ang babaeng yan. Tatlong araw na ang ng daan simula noong nakita ko iyong babaeng pumasok sa opisina ni Mrs. Legazpi.

"Son! Be nice to her, bagay kaya kayo" saway sa akin ni Mommy. Wala akong magawa kundi ang e date naman itong babaeng ito whom I never know. She even try to flirt me pero hindi iyon gumana sa akin.

Kina umagahan ay nag text sa akin si Brandon. My 'pagkatiwalaan' na friend. Nahanap na daw niya and her name is Asherille Cyrra Legazpi. Nalaman ko ding mag iintern siya kaya pinapasok ko siya sa company ko.

Hindi niya ako nakita pero but me? Sapat na sa akin na makita siya sa cctv na nasa aking loptop.

Month passed at nag paalam na siya dahil tapos na ang intern niya. My mom entered my room and Thank God hindi na siya nag dala ng babae.

"Your invited. Basahin mo lang yang invitation cars" Said my mom with an evil smile. Umalis siya na ipinag taka ko. So what was that?

Opening iyon ng bar. Brandon is invited too kaya sabay kaming pumunta. Hindi ko alam kong anong alak ang mga pinag iinom ko ngunit nakaramdam nalang ako ng init sa aking katawan.

The next day in the morning ay nagising nalang ako sa isang hotel room. Their have a blood stained on the bed sheet at alam ko kong bakit may ganoon. Napahawak ako sa aking ulo at pilit na inilala ang babaeng naka sama ko kagabi.

I ask Brandon for Cctv and with that nalaman ko na ang babaeng ginulo ang aking isipin ay ang naka sama ko kagabi. Mas lalo akong natuwa dahil mukhang nakisama ang tadhana sa akin.

"Why you're Happy anak?" My dad asked me. He is seating on a coucch with a newspaper on her hand.

"I found my girl we even make love last night" I am very open person to my parents. Hindi ako nahihiyang sabihin about sa mga ganyan.

"You mean the girl na binayaran ng Mommy mo?" Nawala ang aking ngiti dahil sa tanong ni Daddy.

"I heard my name hon" biglang bumaba si Mommy sa hagdanan. "Your talking about the girl na binayaran ko? Did I heard it right anak? May gusto ka sa babaeng iyon?"

But my like for her turn with hate. Akala ko ay iba siya sa mga babaeng nag hahabol sa akin.

Nakilala ko ang kanyang kapatid. She's flirting me but then naalala kong Kailangan ko pala ng revenge kaya we made a deal. A deal na tinanggap naman ng kanyang kapatid.

Days passed at nalaman ko nalang na nasagasaan siya. Pabalik balik ako sa Hospital kung saan siya naka confine ngunit dinala na siya sa New York.

Nag pa ka lunod ako ng alak. Wala ni isang gustong lumapit sa akin even Jashmine na nabuntis ko pa. Tangina

2 years passed at nag move on ako.  I have my Razen now. Sobrang gaan ng puso ko dito sa batang karga ko.

Hindi ko alam kong bakit dumating sa point na pinag hinalaan kong hindi namin ito anak ni Jashmine at nang malaman ko ang result ng Dna Test ay pinalayas ko si Jashmine. Hindi ko rin alam kong bakit positive na anak ko. So may anak talaga ako? Sino ang nanay?

Kinabukasan ng nasa opisina ako ng bahay habang karga si Razen ay biglang pumasok si Jashmine. She confess. So all this time anak namin ng babaeng naka sama ko noong isang gabi?

Bumalik ang hinanakit ko ng maalala ko ang babaeng iyon. Lumapit sa akin ang aiing Ina at kinuha ang basong may lamang alak na iinumin ko pa sana.

"Stop!" Saway ni Mommy ngunit dahil matigas ang ulo ko ay ininom ko iyon. " I said stop! Iba ang babaeng kasama mo noong gabi sa babaeng binayaran ko!" Sigaw ni Mommy dahilan upang mapa tingin ako sa kanya. Did I heard it right?

"What?"

"Asherille Jashmine Legazpi. She is not the girl na binayaran ko noong gabi" pag uulit ni Mommy ngunit sa oras na mga ito ay mas naintindihan ko.

Hinanap ko siya. Nag bayad ako ng 50 million kada buwan upang mahanap lang ang Asherille Cyrra na iyon.

Sa tatlong taong nag daan ay nahanap siya. Hindi ko alam kong bakit umabot sa tatlong taon ang pag hahanap gayong nasa Sikat na New York Condo sila naka tira.
Tuwang tuwa ako ng pabalik na papa siya sa Pilipinas upang sasali sa isang run away.

Ako ang pinaka malaking sponsor sa runaway na iyon kaya sinunod nila ang aking sinabi na dapat ay may male models. Nalaman ko kasing hindi sila nag prepare ng male models at upang mag ka roon kami ng conversation muli ay ako ang aako bilang kanilang male model.

Hindi nga ako nag ka mali dahil pumayag siya sa deal ko. Alam kong hindi ko pa naranasan sa tanang buhay ko ang mapa sunod ng secretary. But man, your secretary is so hot and gorgeous mapa sunod ka nalang ng wala sa oras.

Pinakilala ko siya sa aking mga magulang. Sobrang saya ko dahil sa wakas ay malapit na kami sa isat isa. Ayaw ko pa itong patagalin kaya noong gabi ay niligawan ko siya. But she said NO.

Sobra ang hinanakit na naramdaman ko. Pero hindi ako sumuko. Naramdaman kong mahal niya rin ako kaya umiyak siya noong gabing iyon.

Not to mention nasa New York pala ang magulang niya kung saan tinulungan ko silang maka ahon galing sa kasakiman ng lalaking asawa ni Jashmine. Sobrang bilis ng panahon dahil hindi ko inexpect na makita siya muli.

Ang pag kaka taong iyon ay hindi ko na hinahayaang maka wala pa siya sa akin. I love her so much kaya noong gabing birthday ng aking anak ay nag propose ako sa kanya.

"Congratulations Mr.amd Mrs Villaguizano may twin ulit kayo"  Napa tingin ako sa aking asawa na ngayon ay umiyak na.

"Lakas ng sperm mo ha?" Brandon said at sinaway naman iyon ng kanyang girlfriend na si Doctora Felicity.

"Paano ba yan Sweetheart? Maging anim na ang anak natin?" Bulong ko sa kanya. Hindi siya sumagot bagkus ay niyakap niya ako.

Apat na taon na ang nag daan simula noong ikinasal na kami at sa apat na taon na yan ay naka gawa kami ng dalawang kambal. Hindi ko alam kong bakit kambal pag nag dadalang tao ang aking asawa.

"Dad so unfair, Kuya is in Grade 10 na while ako masa Grade 6 pa" sumbong ng aking ka isa isang princesa na si Savvy.

"Hayaan mo na anak,mana ni Razen ang Daddy mo kaya parehong may sapak okay?" Pag alo naman ng aking asawa. Ngumiti ang aking Princesa at agad na sunag ayonan ang sinabi ng kanyang mommy.

"Sweetheart? Wala kaya akong sapak" reklamo ko. Ngunit benelatan niya lang ako tsaka inaya ang princesa kong pumunta sa Kusina upang mag snack.

Napa tingin lang ako sa kanila na nasa Kusina. I can't believe, parang noon lang ay sa mga papel lang ako naka atupag ni wala akong pake sa mga babae but my wife entered my world.
Unang kita ko pa lang ay alam kong mapapa sa akin siya. Ang aking asawa, na nag papa saya sa akin. Pareho pala kaming guatong ma e revenge ang isat isa pero mukhang nasa maling daan ng revenge dahil napunta kami sa pag mamahalan at ngayon ay sama ng bumuo ng pamilya.

The other way of revenge. Nag simula sa Revenge at nag tatapos sa pag mamahalan.

Lumingon ang aking asawa at tinaas noya ang basong may lamang Juice. Tumayo ako at nilapitan siya. Agad akong nag back hug sa kanya. Nahihirapan man dahail malaki ang tiyan na ay nagawa ko pa rin naman ng paraan.

"I love you sweet heart" bulong ko at hinali halikan ang bandang taenga niya.

"I love you too"

See? Kakaibang revenge talaga kami natapos.

****

CEO Series 2: The Other Way of Revenge [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon