Nandito na ako sa harap ng gate ng aming school, Hinanda ko na ang aking sarili dahil panigurado may mga sopresa sa akin ang mga estudyante dito, at binalik ko na ang dati kong itsura as usual the nerd get up, I step in and I can see that their eyes is on me.
Hayst. As if I care duh!
Mia! Bigla akong tinawag ni celine, at bigla akong niyakap. Ano nanaman ba ung pakulo nito?
What the F? ung top 1 sa pangbubully sa akin yayakap? Like hello? May tama nalang siguro sa utak ung maniniwala sa babaeng toh.
I'm sorry mia, patawarin mo na ako hindi ko na uulitin ung mga pangbubully namin sayo, I'm really guilty right now, I hope you can forgive me. Seryoso nyang sabi.
Okay lng, tipid kong sabi
She let go of me and the smiled, pilit na pilit ung ngiti.
At dahil diyan , we will treat you something! Right, girls?
We heard yesterday that you have crush on Luke, is that true?
Diba friends na tayo. . . . sabi nya at umaarte na nasusuka
Nagtawanan tuloy lahat ng mga estudyante na nakapaligid sa amin.
Sisiguraduhin naming na makaka-abot kay luke ung confession mo!
The crowd forms an aisle and there goes luke with his squad.
Nagtilian ung mga tao sa paligid namin nung dumating si luke. Kailangan kong pigilan si celine basahin ung letter na ipapabigay ko kay luke.
Babe? Did you wanna let me read the message of this freak?
Sure,Babe. He grinned while looking at me.
So it goes by this way.... Dear luke... No huwag na huwag mong itutuloy yan!
Stop this nonsense! I'm burning right now. Parang may gustong kumawala sa aking Sistema. No mia pls control yourself or much worse may mamatay nanaman dahil sa kapangyarihan mo......
Third Person's Pov:
Natigilan ang lahat sa nakakakilabot na boses ni mia. Nakayuko siya ngayon kaya hindi nakikita ang kanyang ekspresyon......
Pero nararamdaman ng lahat na galit na galit na si mia sa mga pinaggawa ni celine.....
Aww. Bakit?
Ayaw mo ba malaman ni luke ung gusto mo iparating sa kanya?
Takot ka bang malaman ng lahat na isa kang haliparot? Ang pangit-pagit mo na nga lumalandi kapa.
Wala kang kwenta! Kanino ka kaya nagmana? Ah baka sa nanay mong haliparot din, no?
Sa sobrang pagdikit nya sa mga lalaki, kasing pangit ng ugali nya ang naging bunga-----natigilan siya ng biglang sumigaw si mia.
Don't ever mention my mom here! Nakakakilabot ang kanyang boses, kaya natahimik ang lahat.
Humangin ng sobrang lakas sa loob ng building..
Ang nakakapagtaka kulob ang building na ito eh bakit pumasok ang sobrang lakas na hangin dito?
Nanayo na ang mga balahibo ni celine at ng ibang mga nanonood, Dahan dahan tinaas ni mia ang kanyang mukha....Nagulat sila ng tumambad sa kanilang harapan...
Ang bughaw na mga mata ni mia, Mukhang natanggal yata ang kanyang mga contact lens, kahit nakasalamin pa siya, kitang kita padin ang pagkislap nito.
Kung may haliparot, malandi, walang kwenta, bitch, o halimaw dito, ikaw 'yon, Wag na wag mong dinadamay ang mama ko sa mga walang kwentang pinagsasabi mo na ikaw lang din naman ang lumalarawan!
Remember this. You don't know who you're dealing with so go easy to you words girl! Malalim na sabi ni mia at may diin.......
Panandalian kumislap ang kanyang mga mata nung tinanggal nya ang Malaki nyang salamin, na naging sanhi na mapa-atras si celine........
Tahimik parin ang lahat sa kanilang nakikita....
Nakakatakot siya....... Sabi ng isang estudyante, Napasigaw si celine ng biglang nasunog ang kaninang hawak nyang liham na galling kay mia.
Oh my God!! Tili nya, pati ang ibang mga estudyante ay napasinghap sa nangyari.
Halimaw ka! Luke shouted and he is about to attack mia with his fist but what happen was shocked everyone.... She just wave her hand and luke went flying to other side of the hallway,
Takot na takot si celine sa nangyari, Biglang nagsalita si mia.
Remember this face, one day you will seek for help, because my revenge is coming...The principal came rushing with her assistant and the janitor.
What happen here? Tanong ni miss Elizabeth siya ang auntie ni mia
She's a real freak maam! Sigaw ng isang kasama nila celine at tinuro si mia. The principal observed mia at nagulat siya sa nakita pati narin ang kanyang assistant at janitor ay nabigla.
Return to your classes now! Pag may nakita pa akong estudyante sa labas, you will be automatically expelled.
Nagmadaling pumasok ang mga estudyante, halatang takot ang lahat, takot ma expel, at takot kay mia. Binulungan ng principal ang janitor na lapitan si mia na nakatulala at nakatayo lamang kanina pa. The janitor touch her forehead then sent her to sleep.
Mia's Pov:
Nagising ako at tumambad sa akin ang maroon ceiling, I get it im here im my aunt's office
She loves maroon, Bumangon na ako sa kinahihigaan ko na sofa.
oh! Good thing you're awake now, salubong sa akin ni tita
What happened? I askedProbably, Nothing really serious happen, Bigla ka lang nahimatay sabi nya, while she's sitting to her office chair.
Oh good, so I gotta go! Kinuha ko na ang bag ko para umalis pero napigilan nya ako.
and where do you think you're going sky? She stood up.
I sighed heavily, Stop calling me that!, I don't like being called by my second name.
But is a beautiful name, Why you don't even like it? Inosente nyang tanong.Hey tita, Do you think I'm Beautiful to this form? Irritable kong tanong.
oh, she laughed, Napakunoot ang noo ko, Ano bang mayroon sa tao na ito? She's very mysterious, kahit tita ko pa siya, I don't even know her that much.
Bakit kasi ganyan ang itsura mo? She asked
Shut up! I know you already know it so don't fool me, I cannot control my emotions, stupid emotions... I mutterd
All I have to say is that, I'm not a normal person, That's why I disguise as nerd to keep them people away from me, And to prevent hurting them, Ayaw ko ng maulit pa ang nangyari ten years ago.
Pero hindi mo naman talaga makokontrol yan..
So what's the thing na kailangan mo pa magpanggap kung to the point na ung kapangyarihan mo na ang gumagawa ng paraan para mapakita sa lahat ung totoong ikaw.....Mia! Wake up pls, hanggang kelan mo matitiis na ibully ka nila? Even though your not deserve what they says. naiinis na sabi ni auntie
Hanggang kaya ko pa....
One more thing mia, I called your parents, You're transferring. She said out of nowhere.What?! No way! this is my school! Hindi ako lilipat.
You just heard it right, inaayos na nila ang papers mo doon, and this is your letter of invitation.
May iniabot siya sa akin na Golden envelope, na may seal ng logo ng school at nakasulat doon ang aking pangalan, I'm not accepting this. Mariin kong sabi.
You must! Mariin nya ding sabi.
Emerald Academy, What's so special to this school duh? Baka mas maganda pa ung school ko ngayon kaysa diyan.
You'll see, sabi nya ng nakangiti.
I'm not going, pagmamatigas ko, tumingin si tita sa kanyang relos, wala ka ng magagawa pa..
Your parents are already here.
You're transferring whether you like it or not, Walang sabi sabi ay biglang bumukas ang pinto ng principal's office at niluwa doon sina mama at papa..
Mia, Baby..... Mom called
No! I won't come with you, bungad ko sa kanila pero hindi na sila nagulat pa.
You will. Matigas na sabi ni papa
I heaved out a deep sigh, Wala ba akong karapatan magdesisyon sa sarili ko?
BINABASA MO ANG
That nerd is a goddess.
FantasyLittle did they know, I have secret that no one must know. Sarili ko pinagdududahan ko. Hindi ako halimaw o anuman..... Hanggang sa napadpad ako sa isang kakaibang paaralan at natuklasan kong hindi ako nag-iisa. I continue to keep my secret to mysel...