"Guys! nasaan na si Mia?
Omg! Ayan na siya let's Go!"I can't wait to see her!
"I will bake a cake just for her!"Hayst buntong hininga ko, ayan nanaman sila,walang silang kapaguran. alam nyo ba kung bakit nila ako inaabangan? Because I'm just Carmia Sky Jimenez a...
Mia! Ang itim itim mo talaga san kaba pinaglihi ng nanay mo? Sa pulubi? Eww! btw ito kunin mo pampaputi, nagulat nalang ako ng biglang may bumuhos sa akin ng harina. Mukha na akong white lady dito, puting puti ako dahil sa harina isang timba kaya ung ibuhos sayo hindi kaba magmumukhang white lady?!
Ay! Mia ito pampakinis, ang kapal kapal ng mukha mo, nakakadiring hawakan! Kawawa naman ung magiging boyfriend mo as if kung magkakaroon duh! Insultong sabi ng isa at pinagbabato ako ng mga itlog, nanatili lang akong nakatayo.
Did you remember mia? Sabi ko gagawan kita ng cake so eto white sugar, as usual binuhos nanaman sa akin ung napakaraming asukal.
Ang lagkit lagkit na ng katawan ko, eh? Sino ba hindi lalagkitin dito, ikaw kaya ung may cosmetics na nga sa katawan, binuhusan pa ng harina, pinagbabato pa ng mga itlog, binuhasan naman ulit ako ng white sugar, I'm look like a living cake here.
oh gosh girl look at you, you look like a mess, wait let me clean you. maarteng sabi ni celine, ang leader ng kaartehan at nangunguna sa pangbubully sa akin,binuhusan nya ako ng kalahating timba ng tubigPagkatapos nila akong pagtawanan, tumakbo na ako pauwi ng bahay, hindi dahil sa naawa ako sa sarili ko at iiyak lang, uuwi ako ng bahay para maglinis at magbihis para makahabol pa ako sa first class ko, bakit naman ako iiyak eh ever since yata dito na ako nag aaral and one more thing.
Ang pangalan ng school namin ay Jimenez Celestial High....
Yeah! you read it right...
Kami ang may-ari ng pinapasukan kong school, but the bullies don't know the real identity of me, kapag nalaman nila mommy na binubully nila ako baka wala pang isang araw napalayas na sila sa school.
Perks of being the daughter of a school owner, hindi naman ibig sabihin nun ipagyayabang ko na kung anong meron ako.
I'm just continue what I'm starting hindi pa oras para malaman nila kung sino ako o ano ako, and they don't deserve what my secret is.
Syempre nasasaktan din naman ako sa mga ginagawa nila sa akin, pero Carmia don't cry, hindi sila deserving sa mga luha mo, ngayon ka pa ba susuko? Dadating din ung araw na makakaganti ka sa kanilang lahat.hindi pa ngayon pero malapit na.I'm Carmia Sky Jimenez, A nerd, and One day I will become your worst nightmare.........
Alam mo mia? pagpigil ni Fiona sa pagtakbo ko....
Try mong mag apply as a comedian baka sa pagmumukha mo palang matawa na sila tapos role mo don isang clown, ay kahit pala clown walang panama sa mukha mo, tawa silang ng tawa habang binabato sa akin ung mga salita na yon.....
Hindi sana masarap ung pagkain nyo ngayong lunch!!
Sa tingin kasi nila, ako'y isang nerd at ugly duckling...
Yeah pangit ako......
Kayumanggi,Malapad ang noo, pango, makapal na kilay, ngipin na may braces,at may suot ng malaking salamin sa mata, Mukha tuloy akong tutubi....
Ay! Anak anong nangyari sayo?!
Bakit naman ganyan itsura mo?!
Bakit ang aga mo yata umuwi?!
Gulat na gulat na tanong sa akin ni mama.....
Naabutan ko kasi siya na nanonood ng Cooking Show sa TV si Papa naman ay nasa trabaho...
Baking Class lang ma, sagot ko....
Ayokong sabihin kay mama ung katotohanan na hanggang ngayon ay binububully padin nila ako, Kasi alam nya tumigil na sila last year dahil pinagsabihan, pero mas lumala padin ngayon.
Eh bat naman ganyan ung itsura mo? Sumabog ba ung binabake mo?
Mama naman! Kahit hindi na sumabog ung linuluto ko, eh mas sabog naman tong pagmumukha ko.
Carmia, Anak, Bakit kasi ayaw mo pang ipakita sa kanilang lahat ung totoong ikaw, Tara anak ayusan kita, She said at marahan na lumapit sa akin
oh no need ma! maliligo nalang po ako, sabi ko at nagmadaling umakyat sa taas, pagkatapos kong maligo ay nagbihis ulit ako ng extra kong oversized uniform, Expected ako ng mga teacher doon dahil ako ang pinaka maingay sa klase, pero gusto kong mag-aral ano magagawa nila?
Balik na ako ma, hindi ko na hinintay ung sagot ni mama at nagmadali nalang akong tumakbo at sumakay na sa aking bike, hindi pa naman ako late dahil may 30 minutes pa bago magsimula ung first subject ko.
Dumeretso ako sa likod at dumaan sa pinto na ako lng ang nakaka-alam tungkol doon, Wala kasing nagbabalak pumunta dito, dahil may mga multo daw na naglilibot dito, eh bakit naman ako matatakot? Baka nga mas takot pa sa akin ung multo kaya hindi nagpaparamdam.
Nandito na ako sa harap ng pinto ng room, pero parang may kakaiba, lahat ng nasa loob ay sobrang tahimik, which is very unusual dahil kami ang pinaka-maingay dito.
Hindi ako tanga para hindi malaman ang mga pinaplano nila.....
Stupid.....
Naghintay lng ako ng ilang minuto sa labas at nadatnan na nga ako ng aming teacher....
What are you doing here Miss Jimenez? You should be inside by now, tanong nya sa akinAh maam, ang ingay po kasi sa loob...
If that so...... sabi nya at dahan dahan binuksan ang pintoIn the count of three
one....Two....
Three....
A splash just echoed in the whole hallway kasabay ng pagtunog ng bucket....Bumuhos ang isang bucket na puno ng harina at may halo pang tubig, at bonus pa saktong saktong nasa ulo ni maam ung bucket, Ang mga kaklase ko ay gulat na gulat sa nangyari, because they expecting me though. Hindi naman kasi nila ako katulad na hindi nagiisip, laman lang yata ng mga utak nila ay ang mamerwisyo ng kapwa nila.
All of you! Go to my office, NOW!
I smirked, I didn't thought that my revenge gonna be easy like a piece of a cake.
BINABASA MO ANG
That nerd is a goddess.
FantasyLittle did they know, I have secret that no one must know. Sarili ko pinagdududahan ko. Hindi ako halimaw o anuman..... Hanggang sa napadpad ako sa isang kakaibang paaralan at natuklasan kong hindi ako nag-iisa. I continue to keep my secret to mysel...