Matagal na noong namatay siya, Years have passed and i still couldn't stop thinking of her, I also went out with other people but it just wasn't the same as what i felt with her...
"When I'm sad I always looking up in the sky, There so much stars up there because of her dahil kabayanihan nya namatay at natalo ang mga kalaban at naibalik ang dating liwanag ng mg bituin na tagal ng hinahangad ng mundo.... I can feel her presence up there in the sky."
Mahirap maging mag-isa, mahirap malayo ang taong minahal mo ng ilang taon. Minahal ko siya, pero binawi agad siya ng mundo. Ginawa ko ang lahat pero namatay lang siya ng hindi ko man lang napagtanggol, Pinatay siya ng walang awa, Pinatay nila ang taong mahal ko na parang hayop!
Kung dati, galit ako dahil namatay siya, ngayon gusto ko lng siya makita even that is impossible to happen. Kahit panaginip lang, kahit hindi nya ako kausapin it's okay, atleast i given the chance to see my universe once again.
"Ginawa ko ang lahat para maging attorney, I study harder, to make that possible, gusto kong pagbayaran ng mga taong nagpahirap sa mommy ni mia, Ang hirap lang isipin na hindi ko man lang natupad ung pangako ko kay tita na hindi papabayaan na masaktan ang kanyang anak, But I failed.. I hope tita forgive me.."
"Meron kaming reunion magkakaibigan ngayon, me,lancer,francis,irish,and teddy."
Two of our friends died....Vanessa and Mia the true portray of a true bestfriends, They are now in heaven with tita, I hope I'm with there. I'm not afraid to die, Mas gugustuhin ko nalang mamatay para makasama ko pa si mia after life.. That I always wish for. Makasama siya....
***
Hey! Pre! Bati ni lancer, Kitang kita ko padin ang pangungulila sa kanyang mga mata kahit matagal ng wala ang kanyang mistress.
Uy! Lancer, how you doing? Kamusta ang pagiging guardian?
"Hay, wala na, I quiet as a guardian permanently. Sa tingin mo ba magiging matino pa akong guardian after she died? Alam mo namang malakas ang tama ko sa girlfriend mo, pre. Muntik na akong mabaliw sa nangyari sa kanya just to save this suffocating world."
"Yeah, all of a sudden, hindi ko padin makalimutan ang kabayanihan ni Mia, Malaki ang naging ambag nya sa mundong ito, kung hindi niya ilinigtas ang mundong ito, kawawa tayong lahat, I can't imagine what's the world future if mia don't save this freaking world." Irish says.
"Bakit pa kasi sila namatay.. Bakit kasi ganon ang nangyari? Bakit kinuha agad sila sa atin?
"I miss mia and vanessa, I hope there are with us now, masaya, like the old days, kahit ang problema tatawanan at tatawanan lang, Namimiss ko ang dating alpha, ung kumpleto, Matt says
"Guys, Guys! Para maging masaya ulit tayo at naramdaman natin na nandito sila ulit Let's say the motto! [Drum Roll Please!!!]
Dun,Dun,Dun~
1...
2....
3.....
IN ALPHA WE TRUST!
***
I stared to her picture, and remember what i said to her years ago, when we get the justice of the death of your mom, We will meet in after life, i promise my love. wait for me there....
"Guys! The justice of mia's mom claimed!" Nanalo tayo!" sigaw ni matt
Yayy! Let's go to church, lets pray for their souls.. sabi ni irish
***
after a minute they leave the church, Tumawid sila at biglang nag slow motion ang mga bagay sa lugar na ito....
Napakabilis ng nangyari, Nabangga si Matthew ng humaharurot na sasakyan, Nakabulagta na sa kalsada ang duguan na si matt...
"MATT! AY JUSQ, LANCERR! CALLED 911 GOO! FASTER PLEASE!" Tarantang sabi ni Irish
"Matt, Hold on please, paparating na yung ambulance, mabubuhay kapa, please don't sleep,please.." Francis Said
"H-Hayaan nyo na akong magpahinga...Pagod na pagod na ako.. Wala nadin namang natira sa mahal ko sa buhay... Nararapat lang na sumunod na ako sa kanila.... Please hayaan nyo na ako, I'm so tired.." Nauutal na sabi ko.
Wihoo,Wihoo,Wihoo~~~~ Sirena ng ambulasiya..
Ilang minuto ang nakalipas ay nakarating na sila sa hospital, tinakbo na si matthew sa ICU, Nakasunod naman ung mga kaibigan ni matthew, si irish ay umiiyak na at nabigla sa nangyari.
"Pinapatawag po kayo ng pasyente.." sabi ng nurse.
"g-guys.... Patawad... Hindi ko na talaga kaya."
"M-Matt, You don't have to be sorry. We're sorry if pinilit ka pa naming hindi muna magpahinga... Pero matt. Sige na, Pwede kana magpahinga, Salamat sa lahat lahat na itinuro at ibinigay mo sa amin, ikaw ang nagiisang alpha leader ng Emerald Academy.. Sige Magpahinga kana. Ikamusta mo nalang kami kay mia at vanessa. Maraming Salamat, Hanggang sa muli."
"Attorney Matthew Lewis,Time of death: 9:30 pm."
Tandang tanda pa ng mga kaibigan ni matthew ang oras ng pagkamatay ni mia, It's like meant to be na ganon na ganon din ang pagkamatay ni matt, baka eto talaga ang destiny nila...
"Mia + Matt= Love
Eto na yata ang totoong pinagtagpo sa tamang panahon, pero sa kabilang buhay ipagpapatuloy ang naudlot na pag-iibigan...
"Our story is not finished, but the book has been closed..."
****
Salamat po sa mga magbabasa nito! Salamat at sinamahan nyo ako hanggang dulong kabanata. Magkita-kita po tayo next year sa susunod na kwento.. Maraming salamat at magkita kita po tayong muli! Padayon! and Godbless...
K Y L E N E _ S I S O N
That nerd is a Goddess
All right reserved 2022
BINABASA MO ANG
That nerd is a goddess.
FantasyLittle did they know, I have secret that no one must know. Sarili ko pinagdududahan ko. Hindi ako halimaw o anuman..... Hanggang sa napadpad ako sa isang kakaibang paaralan at natuklasan kong hindi ako nag-iisa. I continue to keep my secret to mysel...