Nagising ako sa isang kwarto, at naaninag ko ang mga mukha ng mga kaibigan ko at ng ibang alpha, nandun nadin sila matthew. May yumakap sa akin, at humagulgol.
"Mia, sa wakas gising kana!" Humahagulgol na sabi ni Vanessa.
Inalalayan ako ni Vanessa at ni Kath makaupo, si matt naman ay inabutan ako ng tubig.
"May masakit paba sayo?" Tanong ni matt.
Umiling ako.
"God! Tatlong araw ka natutulog dito, kala nga namin hindi kana gigising."
Kumunot ang noo ko, hindi ako makapaniwala kung totoo ba talaga ang sinasabi ni Kath.
Seryoso?! Nagtataka kong tanong.
Hello? Mukha ba akong nagbibiro? Pero thanks god nagising kana.
Natahimik ang lahat ng biglang linuwa ng pinto sila Lancer at francis kasama ang ibang alpha.
"Hi! Mia, nice to see you again." Sabi ni francis.
"Ay! Mia, are you okay? May masakit paba sayo? Or ano?" Natatarantang sabi ni Lancer.
"Ehem, Lancer kung may gusto ka pag-laruan wag si mia, pwede?" Mariin na sabi ni matt.
Nagtatanong lang naman! pag-deny ni lancer
Bakod agad ah. Biro ni francis.
Nagtawanan naman kaming lahat sa sinabi ni francis...
Guys? Nasaan pala tayo? I asked
"Ay oo nga pala, Mia, Welcome to the house of the alpha's, For being part of the alpha dito na kayo mamalagi ng mga kaibigan mo for your safety nadin," paliwanag ni matt
Papakilala namin sayo ang iba pang kasama sa grupo natin, sabi ni van
That cute guy over there! Siya si teddy, Teddy Miguel. Nakangising sabi ni Van
Teddy! Sigaw ni lancer, Mag-pakilala ka kay mia.
H-Hi mia, ako si Teddy Miguel, you can call me ted but not teddy bear, Nice to meet you and buti naman nagising kana. Masiglang sabi ni ted at nakipag-handshake.
Hi Mia!!, I'm Caleb Craine, You can call me Leb, Nice to meet you! And I'm happy that you're awake, we will make sure the justice will serve. Nakaka-touch na sabi ni Leb at nakipag-handshake.
Hi Mia! I'm Irish Smith, You're seat mate, Nice to meet you, We're so very happy that you are now part of the alpha. Welcome! Masayang sabi ni Irish at nakipag-handshake din.
Hi Mia!! I'm Danica Garcia, You can call me Dan, Nice to meet you! Nakangiting sabi niya. At nakipag-handshake.
Hi Mia! I'm Francis Ty, You're friend in the outside world! Wag kang mag-alala Sisiguraduhin namin na wala ng makakapanakit sayo. Welcome to the group!
Hello mia! I'm Lancer cortez the co-leader of the alpha, don't you worry, hanggang buhay kami, ligtas ka. Pero wala naman sa plano namin ung mamatay! Hahaha! Natatawang sabi ni lancer
And last but not the least! Sabi ni van
The leader of the alpha............Drum roll please! Kath said
"Matthew Lewis, The leader of the alpha. Mamatay muna ako, bago ka nila makuha sa akin. Binibini, hindi ko kakayanin kapag nawala ka. Kaya sisiguraduhin naming lahat na hindi ka magagalaw ng mga kalaban. Pangako."
Matthew's Pov:
"Masaya ako dahil nagising na si mia, hindi ko talaga mapapatawad ung mga gumawa sa kanya noon, kaya hindi ko napigilan ung sarili ko na patalsikin sila, dahil ayoko ng mangyari ulit ang nangyari. Ayaw kong nakikitang nasasaktan at nagdudurusa ang babaeng mahal ko. Kaya handa akong mamatay para lang sa kanya."
"Habang nag-papakilala ang ibang myembro ng alpha kay mia, ay nakaramdam ako ng inis kela lancer, ewan ko ah, pero parang may gusto din sila kay mia, kilala naman kasi si lancer as a playboy, kaya hindi ako makakapayag na saktan lang nya si mia, pero si francis matino eh, hay ang dami talagang kalaban, I always question myself, why an angelic lady entered my academy? Tadhana ba talagang pagtagpuin kami? bakit nga ba ngayon lang siya binigay?"
"Habang palihim kong tinitignan ang tumatawang mukha ni mia, ay bigla nalang tumunog ang cellphone ko na naging sanhi na mapunta sa akin ang atensyon nila na kanina ay nagkwekwentuhan, naalerto ako ng nakita ko ang pangalan ni sir david."Message from Sir David:
"Kailangan nyo ng mag-training sa madaling panahon, dahil unti unti ng gumagawa ng hakbang ang mga kalaban para sa inyo, We need to protect Mia at all cost pakisabi ito sa ibang member ng alpha, mamaya ko nalang papaliwanag ang dahilan. Kailangan nyo ng magising ang mga kapangyarihan nyo. kaya asap we have a emergency class now! "
"Guys! we need to go to Sir David now, we have an emergency class. Asap.
"Wait matt, can i go first to the bathroom?" mia said.
"Ah sure, gusto mo samahan pa kita eh! just kidding. Biro ko"
ohh! galawang matthew 101! natatawang sabi ni francis.
Nagtawanan kaming lahat, habang si mia ay nag cr na. kukunin ko na ung oras na toh para masabi sa mga kasama namin ang mensahe ni sir.
BINABASA MO ANG
That nerd is a goddess.
FantasyLittle did they know, I have secret that no one must know. Sarili ko pinagdududahan ko. Hindi ako halimaw o anuman..... Hanggang sa napadpad ako sa isang kakaibang paaralan at natuklasan kong hindi ako nag-iisa. I continue to keep my secret to mysel...