"Mia, Gumising ka please, wag mo akong iwan." Naririnig kong sabi ni matt.
"Ano ba kayo, Gigising pa si mia, tatarayan pa nya tayo, pipilosopohin pa nya tayo, magtiwala nalang tayo kay mia. maarteng Sabi ni irish
"Nahiya naman kami, si mia pa talaga ung mataray ah? Ano tawag mo sa sarili mo?" Sabi ni Lancer
"Nagising ako sa isang puting kwarto, nanlalabo padin ung paningin ko, bakit ganun, parang wala akong nararamdaman na sakit o anuman," manhid naba ung katawan ko?
"Naaninag ko ang mga kaibigan ko at si matt, na naghihintay na magising ako, mukha silang wala pang tulog, kaya nagsalita na ako para ma-alerto sila na gising na talaga ako"
"B-bakit ba ang iingay nyo dyan?" dyan pa talaga kayo nagsagutan" nauutal kong sabi
"Mia, tumahik ka nga dyan, magigising si----- O to the M to the G...... MIAAA! GISING KANA," Sigaw ni van.
"Bigla silang nagsitayuan at hinawakan ni matt yung kamay ko"
"Mia? Can you here me? Matt asked
"Y-yes matt.." Nauutal kong sabi
"Ingay nyo nga eh" sabi ko
Finally, you're awake now! hindi ko talaga kakayanin mia kapag nawala ka. umiiyak na sabi ni matt.
"Miaa, I'm sorry ah, kasalanan ko talaga kung bakit nalagay sa panganib ung buhay mo, wag mo ng uulitin na iligtas ako ah kasi maraming masasaktan kapag nawala ka."
"Guys, Ano ba kayo, wag nyong sisihin ung mga sarili nyo sa nangyari, maging masaya nalang tayo dahil buo padin tayong mag-kakaibigan," sabi ko
"Kinabahan lang talaga kami na baka mawala ka, Bawal kang mawala, mia. Kailangan kapa namin."
"So what? kapag wala na akong silbi, pwede na akong mawala?" Pabalang kong sagot
"Ikaw talaga! namiss namin ung pangpipilosopo mo sa amin hahaha! natatawang sabi ni francis.
"Syempre mia, hindi, hindi ka namin ipagpapalit sa kung ano man. Magkakasama tayo forever hanggang makalabas tayo dito sa academy we are still friends no matter what happens in the future." Kath said
"Nagulat kami ng bumukas ang pinto at linuwa doon ang aming teacher"
"Mabuti naman at maayos kana mia, Magkakaroon tayo ng emergency meeting ulit. Kung hindi mo pa kaya, okay lang kami nalang nila matt ung mag me-meeting."
"Sir, no. Sasama po ako sa meeting, Kailangan ko din po kasing malaman ung mga importanteng sasabihin nyo at ang paghahanda natin sa nalalapit na laban."
"Kailangan pong magbayad ng leader ng devil clan at ng auntie ko sa pagpapa-hirap sa amin at ng pagka-matay ni mom"
***
Sir David's Pov:
"Naalala ko ang pangako ko sa kanyang ina na, we will protect mia at all cost, Magkapatayan na tayo, Wag lang mawala ang kinabukasan ng mundo."
"I know who she really is, Alam ko hindi siya pang-karaniwan na tao para protektahan, alam ko may iba pang dahilan."
Hindi pa pwede malaman ng mga kaibigan nya ang katotohanan, Magkakagulo dito, Maraming mangyayaring hindi maganda, "I need to protect her secret no matter what"
"Pinatawag ko ang grupo ng alpha, para sa isang meeting, nagpumilit sumama si mia kahit nagpapagaling pa siya, dahil gustong gusto nya ipaghiganti ang pagkamatay ng kanyang ina."
I can sense the eagerness in her system.....
Kaya humanda na silang lahat....
Because....
The queen is finally awaken........
"Hindi ko man lang napansin na nandito na pala ang alpha, Mahirap talaga kapag ang lalim ng iniisip mo para kang malulunod"
" Go to your designated seats, everyone.""Papalapit na ng papalapit ung laban, asahan na natin na magiging madugo ito, asahan nadin natin na pwedeng kalahati ng ating pwersa ay mawala.
"Wag natin pabayaan ung nasasakupan natin, kailangan natin silang iligtas bago pa man ung sarili natin""Eh sir, paano ung kakainin natin non? Paano tayo makakalaban ng maayos ng walang pagkain ung tyan naten? " Sabi ni Irish
" EH! DAPAT NAMAN TALAGANG MAY PAGKAIN SA GYERA, EH! HINDI NGA TAYO MAMAMATAY DUN SA HARI NG DEMONYO, MAMAMATAY NAMAN TAYO SA GUTOM!" Sabi ni Teddy
"Guys listen, Hindi tayo makikipaglaban para lang kumain, pumunta tayo doon para makipaglaban at ipagtatanggol ang mag sinasakupan naten!" sigaw ni matt
"Pwede ba, kahit lang ngayon mag focus naman kayo! How can we win that war, if wala naman gustong maging seryoso?" Dagdag nya.
"At hindi mo din naman kailangan sumigaw ng malakas, matt! Pwede mo din naman yan sabihin ng mahina at kalmado! How can we listen to you? if sa boses mo palang matatakot na kami? May mga bagay kasi na hindi mo kailangan idaan sa sigaw, Kung hindi ka kalmado, Maraming matatakot sayo! I said.
" Mia, I'm sorry if masyado akong nadala ng emosyon ko. Pasensya na."
"Hindi mo naman kailangan mag sorry, Nasa meeting tayo kaya kailangan maging seryoso. That's it's, Sir tuloy nyo na ung sinasabi nyo. Mahinahon kong sabi."
"Naging seryoso ang paligid, Nagtapos ang meeting ng wala man lang kumikibo, Hanggang papuntang room ay wala man lang nag abalang magsalita."
"Guys, ganto nalang ba talaga tayo? Kapag hindi nagkakaintindihan hindi nalang magkikibuan?" Francis says.
"Kayangan, Paano ba natin maipapanalo ung laban kung ganto naman tayo? Madaling magalit, Madaling mapuno, Madaling mapikon." Danica Said
" Grupo tayo, Pamilya tayo, Hanggang huli tayo lang naman ung magtutulungan, Iwasan na natin mag away, Hindi nakakaganda yan ng grupo, Ayaw naman nating maging marupok ang poste ng pagkakaibigan natin diba? Sabi ni Van
"Tama si Van, Grupo tayo, Pamilya tayo. Tandaan nyo yan. Tatapusin pa natin ng mag-kakasama ung storya na ito diba."
"Tama ka, mia. Hawak kamay nating tatapusin ang laban na paparating, Walang mawawala. Walang mababawas sa atin. Pangako."
"Naghawak kami ng kamay."
1...
2...
3...
"IN ALPHA WE TRUST!"
BINABASA MO ANG
That nerd is a goddess.
FantasyLittle did they know, I have secret that no one must know. Sarili ko pinagdududahan ko. Hindi ako halimaw o anuman..... Hanggang sa napadpad ako sa isang kakaibang paaralan at natuklasan kong hindi ako nag-iisa. I continue to keep my secret to mysel...