Kabanata 15

17 2 0
                                    

We're just staring at each other. Hannah cut the intense athmosphere around us.

"Answer me," she said while looking at me.

Napairap na lang ako sa loob-loob ko.

'Ganyan ba ang tanong ng matinong kapatid?'

"Not really. Dito lang ako nagpababa para di ako tanungin ni Sky," I answered her honestly. Not even catching a glance.

"Then, what are you waiting for?" tila nag-iiba na ang tono nito kaya't tumingin na ako sa kanyang direksiyon. Anytime, she can bark. Ganon ang itsura nya.

"Someone to pick me up? Or..." I glance at Kuya Stan, he's not paying attention. "Someone to ride me home?" then boom! He immediately raised his head to me.

"You kiddin' me? Dito ka nagpababa tapos aasa ka na may maghahatid sayo?" naiinis na ani Hannah.

"Why? Don't we have a driver? Aanhin mo yon? Gagawing rebulto? Use your head,Sis!" inosente kong sagot. She got beaten. Poor you.

Pansin ko ang ilaw mula sa paparating na sasakyan kung kaya't tumabi ako. Nagulat ako nang biglang lumabas doon si Dad.

"Oh god! Princess! How have you been?" agad niya akong niyakap at pinupog ng halik sa tuktok ng aking ulo.

"Chill,Dad. I'm still breathing," natatawang saad ko. At kusang umalis sa yakap nya.

"Are you back for good?" nagsusumamong ani Dad sa akin. I see sadness in his eyes.

"Not yet, Dad. Look? I'm trying to be independent here. I'm not that little princess anymore. I'm more of a woman now," paliwanag ko sa kanya. He just caressed my head and hugged me again. A father's warmth, indeed.

"Grab your dinner here. Ipapahatid na lang kita," I just smiled and nodded. We entered our house together while the others are on our back.

"Kukuha po pala ako ng ibang mga gamit. Yung mga kailangan ko lang po." I just said out of nowhere. Ramdam ko na dapat ko iyong sabihin kahit pwede naman gawin ko na lang ng tahimik.

After our dinner, nagtaka ako na wala dito si Mom. Then, I learned that she's on states. Working on something. Don't really care tho.

I entered my room. Same smell and ambiance. I guess Dad is very responsible about this. She knows me the most.

I was scribbling my clothes in my closet when suddenly, a gentle knock breaks out the silence.

I thought it was Dad so I immediately opened it. I was carried away when a person pushed me inside and closed the door.

"What the---" I was stunned when I felt a strong arms snuggled around my waist as I felt a hot breathe on my neck.

"Just for a moment," he whispered. Napapikit ako nang maramdaman ko ang sunod-sunod na paghinga nito na nasundan ng maliliit na halik sa aking leeg.

I want to push him but the burning desire within me is eating me up. Another mistake again or is it a makelove this time?

His kisses trailed off until he reached the right spot,my lips. Ang mga halik nya'y nangungusap,iyong tipong nangungulila. Humihiling na sana'y tumbasan ang kanyang nararamdaman. Instead of brushing it off, I just go with him.

His touch. His smell. His everything. I have him this night.

Nagising ako ng may mabigat na nakadagan sa aking  binti. I opened my eyes and saw him peacefully sleeping. Para syang bata na nakahilig sa akin. Kung ako'y walang nararamdaman sa lalaking ito'y siguro ay kanina pa akong nakatayo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 29, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Playing With Fire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon