Kabanata 2

26 3 9
                                    

Napaaga ang update. Inaantok na ko. Lol. Bye.
---------

I'm taken

"What are they doing here?" I ask. Seriously? Anong ginagawa ng mga pinsan at tita ko sa side ng biological father ko dito? Yes. Nandito sila. Sila tita Jennie at ang asawa niya. Ang dalawang anak niya na di ko kilala. Si Mitch at Brix na kasing age ko na pinsan ko andito din. May kasama pa silang tatlong lalaki na di familiar sakin.

"Mom!" I said almost shouting dahil walang nagsasalita sakanila. Nakatingin lang sila sakin na para bang nakakita sila ng multo na artista.

"Kenzie!" Saway naman ni Kent sakin. Hindi ko siya tinignan. Nakatuon parin ang pansin ko sa mga taong nasa harap ko ngayon.

"Siya ba yung model na nakita natin sa Magazine?"

"Oo! Gago! Siya nga! Tangina! Ganda ng pinsan mo! Lalo na pagmalapitan."

"Oo. Tapos yun yung isang lalaki na kasama niya!"

Narinig ko pa ang bulong bulungan nila. Damn it! Mukhang narinig ni ate dahil tumawa siya at biglang sumigaw.

"Ay shunga!" Sabi ni ate saka tumawa at nanuod na ulit habang kumakain ng ice cream. Halata namang pinariringgan niya ang mga lalaking nagbubulungan at sila ang sinasabihan niyang 'shunga' dahil duh! Siguradong ako ang pinag uusapan nila!

"Mom. Explain everything to me when I get home. We need to go." Sabi ko sabay tingin kay Kent na nakatayo na habang kasama si papa. Tinignan ko ulit si mama.

"Saan ka pupunta?" Tanong niya na nagpatigil sa pag susungit ko. No. This is not the right time para malamam niya na nag mo-model ako. Not now. Not today.

"Hala ka! Bistado kana!" Sabi naman ni ate na halatang pinariringgan ako. Tumingin ako sakanya para bigyan ng masamang tingin pero nginitian niya lang ako at tumawa. She's insane! Ugh!

"Shut up Krisha! Ang ingay mo manuod!" Saway ni mama sakanya.

"Sorry naman. Nadala lang sa eksena!" Sabi niya saka sulyap sakin kaya naman nag iwas na ako ng tingin.

"Tita, Tito, we need to go. Were late." Sabi ni kent kaya naman nagbuntong hininga si mama at pinayagan kami. I sigh in relief then smiled at him.

"Okay, Iho. Take care of her." Sabi ni mama at tumayo sa sofa at tinapik si Kent sa balikat.

"I will po." Sabi niya saka bumaling sakin. "Shall we?" Tanong niya. Tumango ako at nagpaalam na kay mom at dad.

"Bye bitch!" Pagpapaalam ko kay ate at sabunot sakanya ng patago. Linapit ko ang mukha ko sa tenga niya.

"You shut up! Zip your mouth! I know about your little secret bitch!" Sabi ko saka ngiti ng matamis sakanya. Nakita ako ang pagakagulat sa mukha niya pero agad din yun napalitan ng isang ngisi. Isang nakakalokong ngisi. Inirapan ko siya at narinig ko ang pagtawa niya. Crazy.

Ganun talaga kami ni ate. Ganun kami magmahalan. Brutal. Hahahaha. Wala lang samin yun. Di naman natatakot sakin yun. Alam niya kasi kung hanggang saan lang ang kaya kong gawin pag dating sakanya.

Lumabas na ako at naabutan ko si Kent na nakasandal sa sasakyan niyang top down na kulay blue na may print na tiger. Kung titignan galing sa taas makikita ang kabuuan ng sasakyan niya naka design ito ng isang tigre pero kulay blue. Ganun din ang akin pero violet naman.

"Sinabi mo?" Tanong ko sakanya ng makalapit ako. Nginitian niya ako at pinagbuksan ng pinto. Tumakbo siya at pumasok sa driver's seat bago ako sinagot.

My Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon