Kabanata 8

4 1 0
                                    

Another him

NANUNUOD kami ng Hunger games ng mga pinsan ko (Joan, David, Denzel, Reacha), si ate Krisha at yung limang gago (Hence, Leonardo, Red, Brist, Max) nagkakilala kami kanina after ng breakfast, though I am still in my silent mode and you can still feel the awkwardness between me and my mom and dad. I know. They are still mad of me because of what I did. We just need some space and time to figure things out.

Yung tungkol naman kahapon hindi na sila nangulit pero si Leonard naman dikit ng dikit. Hindi ko alam pero okay lang naman sakin. Actually natutuwa ako sakaniya. Ang jolly niya parin kasi kahit pagtarayan ko siya kaya hinahayaan ko nalang.

Napatingin ako sa phone ko ng mag ring yun. Napatingin din sila sa phone ko. Nabigla ako ng kunin ni Leonard ang phone ko at sinagot. Susubo na Sana ako ng ice cream at hayaan siya sa phone ko ng umungol siya kaya napatingin ako sakanya at nakita kong nakatingin rin siya sakin habang nakangisi at nasa tenga ang phone.

"Ahhh.. Shitttt.. Ken..zie.. Ahh. Fuck.." Nahihirapang ungol niya. Nakatingin narin ang iba sakanya. Nakita ko sa gilid ng Mata ko ang pag takip ng tenga Joan sa kapatid niyang si Denzel na 4 years old. Then realization hits me.

"Shit!" I hissed then stand up. Tumawa siya habang lumalayo sakin. Damn! Pinaparinig niyang may kasex ako!! Damn this jerk!

"You jerk!" Sigaw ko at humabol sakanya. Nasa may bandang sofa siya kung saan tumatawa kaibigan niya. Tinulak ko siya kaya nalaglag siya sa sofa. Agad akong lumapit sakanya at dinaganan siya.

"Give me back my phone you asshole!" Singhal ko pero tinago niya ang kamay niya sa likod niya kaya parang nakayakap ako sakanya. Tumatawa siya sa harap ko at hindi parin binibitawan ang phone ko.

Bigla siyang parang tumayo pero hindi niya tinuloy at binagsak ang katawan niya sa sofa kaya napaupo ako sa hita at napahawak ako sa balikat niya. Medyo nahilig ko din ang ulo ko sa balikat niya at napapikit.

"Hmm.." Ungol niya kaya napatingin ako sakanya at tatayo na Sana ng hawakan niya ang bewang ako. "You smell divine." Sabi niya habang marahang humalakhak.

"You jerk get off--Aahhh!" Napatili ako ng may bumuhat sakin at ilayo ako kay Leonard. Tumatawa lang naman siya.

"Stop it Leo." Ani niya sa matigas na ingles. Hinarap niya ako sakaniya at niyakap na para bang pag aari niya ako. "Don't touch her." Dugtong niya pa. Napairap ako at kumawala. I am about to shout at him when someone from the door speaks.

"I think, the both of you don't have the right to touch her. She's mine. Already mine." I heard him speak with authority. Tinignan ko siya at nakangisi siya Kari Red na ngayon ay namumula na sa galit. Naramdaman niyang nakatitig ako sakanya kaya tumingin siya sakin ng nakataas ang kilay pero agad ding napalitan ng bored look.

"And you.." Sabi niya habang naglalakad palapit. Siya naman ang tinaasan ko ng kilay. "..next time you sit on any guys lap or touch their body, I'm going to salvage your lips using my lips even without your permission. Shay." Sabi niya saka hawak sa bewang ko at halik sa noo ko. "Understand?" Tanong niya. Hindi ako makapagsalita. Nagkibit balikat nalang ako at hinila siya Paupo sa sahig kung saan ako nakaupo kanina at tinabihan siya.

"Kyyyaaaaahhhhh! I wish I have a boyfriend like yours Kenzie. You should be grateful." Tili ni Joana. Napailing nalang ang mga kapatid niya pati si ate.

"Sorry but he's one of a kind and he's mine. You can't find another him." Sabi ko at nakipag fist bump kay Kent. Tumawa naman si Reacha at si denzel. Si David naman busy sa phone niya. Tss. Umupo ako sa tabi ni Kent. Inakbayan naman niya ako habang kinakalikot ko ang phone ko na binigay ni Leonard kanina habang kausap sila Joan.

Tinignan ko ang phone ko at wala naman siyang kinalkal.

"I called you." Panimula ni Kent kaya napatingin ako sakanya.

"Oh? When? What time? I didn't receive any calls from you this day." I said then look at my phone.

"Earlier. 20 minutes ago. Oh well, maybe you don't have your phone with you that time because someone answered it, ang he's a guy.. Moaning your name, shay." Seryosong sabi niya. Tinitigan ko siya and then realization hits me. Damn Leonard!

"Sorry 'bout that. Its Leonard. He's here with us when he did that 'moaning' thing. I'm sorry I thought he's just making fun of me." Sabi ko saka kinagat ang pang ibabang labi sa sobrang pagpapahiya. Baka napag isipan niyang pumunta para tignan kung tama ang hinala niya. At nakita niya akong naka upo sa lap ni Leonard at naka yakap sakin si Red. Shit.

"Tss. Don't worry. You have my trust. I won't break our long time relationship because of that shit. I will always seek for your opinion and your side. Remember that." Sabi niya at niyakap niya ako. Ito ang gusto ko. May tiwala siya sakin. Pinapakinggan niya ako at ang side ko. Never pa siyang nag seryoso ng ganito sa relasyon namin kaya medyo naninibago ako. Dati kasi kung anong ginagawa namin e okay lang dahil walang umaaligid sakin pero ngayon kasi iba.. Andiyan siya. Kaya siguro natatakot siya na baka balikan ko siya lalo na't nasa iisang bubong kami. Tho hanggang ngayon hindi ko parin alam kung bakit.

"We need to go to Batangas." Nabigla ako sa pag open niya ng topic na 'yon at napatingin sa mga pinsan ko at ate ko na ngayon ay nakikipag usap Kari max.

"What? Why?" Tanong ko. Bakit kami pupunta doon? Baka malaman nila mama.

"You're the owner of that Monreal Beach Resort. Well, that make sense." Sabi niya saka kibit balikat. Yes, I have my own beach resort at walang nakakaalam nun kundi ang mga kaibigan ko. Tinutulangan nila ako lalo na si Adriana dahil isa siyang businesswoman at alam niya kung paano ang tamang paghandle sa bawat perang naipapasok sa beach resort.

"My mom and dad is here. Do you think you can help me with my alibi?" I ask.

"Of course I can. So, its settled then? Later I will fetch you at 7pm." Sabi niya pagkatapos ay tumayo at nagpaalam na.

Oh my ghad! I need to think of an alibi!

My Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon