Chapter 1

29.5K 340 10
                                    

The Unexpected Night




"We have a reaction paper about your sci-tech number six volume twenty seven..." kinuha ko ang issue na iyon na kakatanggap lang namin kanina. Its about broadband and beyond.



"Kailangan niyong isulat ang reaction niyo sa issue na iyan ang of course the date line is next week. Aside from that you will work it by pair and to make it fair ako ang pipili ng partners niyo" nagkatinginan kami nina Gail at Alpha si Trixie naman ay binalingan kami and she mouthed 'Sana magka pair tayo' ngitian ko sila at bumaling na ulit kay Ma'am.




"First partner Alexander and Grace, second is Trixie and Max, Gail and Zach..." Napatawa kami ng sabay pa silang nag react. Hindi namin alam kung bakit magkagalit ang dalawang iyan. Nakinig na lamang ulit ako sa sinasabi ni maam.





"Alpha and Zai" nadinig ko pa ang mahinang 'yes' ni Alpha kaya napapailing na lamang ako. Crush na crush niya talaga si Zai.





"Vanessa and Ace" napatingin ako kay Ace na nakatingin din pala sa akin, he is smirking and I dont know kung bakit. Ngitian ko na lamang siya at binasa ang issue pa makapagsimula na. Yes, i am focused when its talking about studies. Iyon nalang kasi ang magiging way para maiahon ko sa hirap ang pamilya ko. Yes hindi ako katulad nina Trixie at Alpha na mayaman kaya kailangan kong magseryoso.





"Hey miss valedictorian, kita nalang tayo bukas ha? 12:00 pm sa Elizabeth mall" aniya at lumabas na ng classroom. Kinuha ko ang sticky notes ko na kulay blue at nagsulat.





12:00 pm, Elizabeth Mall. Sept. 18 . Bring lunch.





Tapos ay idinikit ko iyon sa science notebook ko. Makakalimutin kasi ako kaya mas mabuti na kung inilagay ko para hindi ko makalimutan.




Tinignan ko si Gail na kausap na ngayon si Zach o mas tamang sabihin na kaaway na naman si Zach, napapailing na lamang kami nina Alpha.





"Gail tara na" sigaw ko kaya napatingin siya sa akin. Ngumiti ako at lumabas na kasama si Alpha.


A One Mistake (Cycle d'Amis Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon