🔱10🔱

111 7 1
                                    

Venus

"What's the matter?" He asked.

"Is there some changes in your office. That I'm not aware of?" Tanong ko pabalik.

Umupo siya sa kama kung saan ako nakahiga, at hinawakan ang kamay ko.

"Yes, my secretary is on leave of absence due to medical reason. That's why we hired a temporary secretary"

"Without telling me, great"

"I'm sorry, hindi ko alam na magiging big deal"

"Syempre big deal yun calvin. Maliban sa babaeng putok ang mukha, secretary mo lang nakakaalam about satin. So, pano nako makaka-akyat sayo?"

"I'll let her know"

"Huwag na, ayoko ng issue. Hayaan mo ng isang secretary lang nakakaalam. Matutulog na ako"

Hinawi ko yung kamay niya at nahiga na sa kama.

"Darling, please. I'm sorry. I don't want to end this day without fixing this issue, you know me."

"Matulog ka na"

Humiga siya sa tabi ko at niyakap ako. Di pa siya nakakapag shower, dahil kinausap niya ako kaagad pagdating niya dito sa bahay.

"Darling look at me. I'm sorry"

Tinaas niya ang mukha ko at pinaharap sakaniya.

"Sorry din. I overreacted, nainis din ako sa secretary na yun. Pero wag mo na sasabihin sakaniya yung about sa atin."

"Don't worry my secretary will be back after 3 months. How can i make this up to you?"

"Wala, maligo ka na para makatulog na tayo" he kissed my forehead at tumayo na sa kama.

Ako naman pumikit na at nakatulog

PAGISING KO wala na si Calvin but he left a note with a breakfast on our bedside table

"I'm sorry about yesterday. Don't skip your breakfast. I left early due to emergency meeting. I love you"

Kinain ko yung hinanda niyang pagkain which is pancakes and coffee na nasa mug warmer kaya mainit pa din.

Tsaka ako naligo at nag ayos, pagkadating ko sa office 5 minutes early pa ako.

"Good morning Venus" bati ni Sir Daniel (senior marketing specialist)

"Good morning Sir Daniel" nilapag ko yung bag at inopen yung pc.

Inopen ko yung e-mail ko and binasa yung tasks ko for this week.

Madadali lang naman, and mostly mga basic office works.

Habang ginagawa ko trabaho ko sa computer nagulat ako ng may maglapag ng coffee and bread na nasa paper bag sa table ko.

Napatingin ako nakitang si Sir Daniel pala.

"Breakfast, to help you energize your body and mind" he offered.

Hindi nalang ako tumanggi at ngumiti nalang, kasi boss ko din siya nakakahiya naman humindi.

"Thank you sir nagabala ka pa"

"Naku, wala yun. Do you need any help regarding work?"

"Wala pa naman po sir, madadali lang naman po pinapatrabaho sakin"

"Great, nandun lang office ko. Just knock or call me if you need help"

"Will do sir"

Naglakad na ito palayo, at bago pa siya makapasok sa office niya nakita kong pabiro siyang hinampas ni Sir James

Mr. Graye's Secret WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon