Test 7

1.9K 179 13
                                    


.By Nao.
©naonaoka.wordpress.com

---

Yuuji lấy nấm kim châm ra khỏi túi, cắt bỏ cẩn thận phần chân nấm, sau đó xếp tất cả số nấm đã được sơ chế vào chậu rửa. Nấm đông cô đã ngâm từ bốn mươi phút trước. Yuuji vớt nấm ra khỏi tô, đổ phần nước ngâm vào bồn rửa, kiểm tra độ nở và mềm của nấm, rửa sạch lại bên dưới vòi. Nước lẩu được ninh với cải bẹ khô trên bếp sôi ùng ục. Yuuji thả nấm đông cô vào trong đĩa lớn, quay sang kiểm tra nước trong nồi, hạ nhỏ lửa. Tiếp tục xử lí những nguyên liệu còn lại trên bàn, cải thảo cắt bỏ đầu, tách thành từng lá, ngâm trong nước muối mười lăm phút, giũ sạch, cắt thành khúc vừa ăn. Thịt bò đổ ra khỏi túi, dùng muối chà sát các mặt trong hai phút, rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần, sau đó thái thành lát mỏng, cuộn lại xếp gọn gàng trên đĩa. Đậu hủ rửa qua một lần, cắt thành khối vuông vức đều nhau. Mì chần qua nước sôi năm phút, vớt ra rồi lại tiếp tục chần trong nước lạnh thêm hai phút nữa.

Yuuji tất bật chuẩn bị phần lẩu dành cho hai người. Kí ức đưa cậu về khoảng thời gian một tháng rưỡi ở tầng hầm. Căn hầm không quá lớn, nhưng có đầy đủ chức năng của một căn hộ bình thường. Tivi màn hình lớn đặt trên kệ gỗ, ngăn tủ chất đầy DVD, Gojo mang đến để Yuuji dùng luyện tập. Cậu đã xem gần như toàn bộ số phim trong đó, số ít còn lại cũng chỉ là vấn đề sớm muộn mà thôi. So-pha bọc vải nhung màu đỏ sẫm cùng một bàn gỗ thấp bốn chân hình chữ nhật đặt trước so-pha, mặt bàn lúc sờ vào nhẫn mịn. Nhà vệ sinh được thiết kế ở góc phòng, có cả bồn tắm và vòi hoa sen, một bồn rửa mặt, một gương soi chữ nhật gắn chặt trên tường, phần viền gương bằng kim loại sơn tĩnh điện màu đen. Giường ở tầng hầm là loại giường đơn, bên trên trải niệm dày, drap giường xám đậm cùng màu chăn gối. Đối diện giường là tủ bếp mini, mẫu thường được dùng cho căn hộ nhỏ, mặt tủ được lót hoàn toàn bằng đá hoa cương. Tủ lạnh đặt sát ở góc tường, ngay gần bên tủ bếp. Khoảng thời gian đó, Yuuji không có nhiều việc để làm. Cậu dành cả ngày ngồi trên so-pha xem liên tục từ bộ phim này sang bộ phim khác, chú hài nằm giữa hai tay. Cho đến khi mắt cay xè, chân và lưng cứng đờ do ngồi một chỗ, Yuuji mới rời khỏi so-pha, đi vòng quanh căn tầng hầm không quá rộng, từ góc phòng này sang đến góc phòng kia, chú hài trong lòng ngủ say không động tĩnh.

Gojo đến thăm cậu mỗi ngày, vào những khung giờ không cố định, có khi là lúc trời còn chưa hửng sáng, có khi lại là lúc nửa đêm. Bây giờ nghĩ lại mới nhận ra, những ngày đó cậu đã trông ngóng sự xuất hiện của Gojo đến thế nào. Nếu cả ngày đã trôi qua nhưng Gojo vẫn còn chưa đến, Yuuji sẽ lập tức trở nên bồn chồn. Tivi vẫn chiếu bộ phim còn đang xem dở, nhưng Yuuji lại hoàn toàn chẳng thể tập trung. Vài phút qua đi, cậu lại vô thức ngoái đầu nhìn lên chỗ cầu thang, sốt ruột chờ đợi hình dáng cao lớn quen thuộc hiện ra từ trong vùng bóng tối.

Có những ngày, Gojo trở về rất muộn. Yuuji ngồi trên so-pha, đầu nặng nề gục xuống tựa lên chú hài, hai mắt đỏ ngầu vì chống lại cơn buồn ngủ, mi mắt nặng trĩu hết khép rồi lại mở. Đầu đọc DVD chạy rè rè, hòa lẫn trong chuỗi hội thoại phát ra từ tivi, lúc này đây đối với Yuuji chẳng khác gì một bài hát ru càng khiến cậu dễ dàng rơi sâu vào trong giấc ngủ.

Jujutsu Kaisen | Phép ThửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ