UL Chapter 3: Necklace

1.4K 53 3
                                    

Winsher's POV

Hello. Super nagmamadali talaga ako sa enrollment kanina kasi may *ehem* appointment kami ni Jannika. haha. Ang aking girlfriend. Lately kasi busy siya tapos napagalaman kong available lang siya ngayong enrollment. Kaya super kailangan magmadali kasi mag aayos pa ako ng sarili. Gusto ko presentable naman ako.


Sa sobrang pagmamadali ko may nakabangga akong babae. Maganda siya. Ung eyes niya ang ganda nung Sparkle. Tinulungan ko siya sa gamit niya kasi nakakahiya naman. Nabangga ko na nga siya di ko pa tutulungan.


"Ah okay lang. Salamat" Tapos ayun nag smile siya. Ang ganda. Tapos umalis na ako. Di siya mawala sa isip ko.


Ay ano ba yan? May Girlfriend ka Win. Wag papadala sa ganda. Baka masama ang ugali. Pero iba talaga siya eh. hayst. Makauwi na nga at makapag ayos.


Dinner ang usapan namin ni Jannika. Sa isang fine dining restaurant kami kakain since kaya ko naman.


Three o clock na kaya nagsimula na akong umalis at dinala ko ung car ko.


Nakarating ako sa bahay nila at grabe ewan ko ba. Kinakabahan ako. Siguro dahil feeling ko pinagtaksilan ko siya dahil kay Ms. Sparkle.


Tama. Ms. Sparkle tawag ko sa kanya dahil sa ningning ng kanyang mata. Ay kadiri.


*Ding dong


"Coming" Sabi ni Jannika. At pinagbuksan na niya ako ng pinto


"Hi Jannika. Ready ka na?"


"Yep. Bye ma at pa. Mag iingat po kami!!!"


So ayun pumunta na kami sa fine dining restaurant. Mejo iba ung aura niya. Ewan ko. Balak ko siyang bigyan ng necklace ngayon dahil malapit na ang anniversary namin.


Nakarating na kami at medyo crowded na sa restaurant buti na lang at may bakante pang table for two.


" Jannika. How are you? I was so worried. Why were you so busy?" Panimula ko


" You know it's because of summer camp" boring niyang sabi. Bakit ganito siya sakin ngayon.


" Ha? wala ka kaya-"Naputol ang sinabi ko dahil dumating ung waiter.


"Thank you" sabi nya at nakatutok na lang sa Menu


"I'll have seafood pasta and some Caesar salad" sabi niya


"How about you sir?"


"I'll have what she'll have"


"Okay sir. Thank you and your food will arrive in fifteen minutes" at umalis na si waiter

University Love Book 1Where stories live. Discover now