Warning: This story contains a lot of typographical and grammatical errors, Please be warned.
...
Chapter 22
Sa ilang linggo na ang nakalipas lagi na lamang ako nagsusuka at nahihilo. Nagiging emosyonal din ako
Araw nang miyerkules ngayon kaya may pasok ako. "Are you okay Vivienne? You are pale again." tanong ni Xania sa akin.
"Mag pacheck-up ka na kaya Vivienne." Nate suggested to me.
Nasa likod kami school ngayon, dito kami kumakain. Sariwa kasi ang hangin dito kaya napagpasyahan namin na dito na lamang kumain.
"Okay lang ako..." i told them and smile.
"Yan ka na naman sa okay okay mo eh, tignan mo nga sobrang putla mo." usal ni Xania at umirap sa akin.
"Vivienne Mag pacheck-up ka na sasamahan ka namin mamaya." Nate said then held my hand.
"Wag na... Hindi naman siguro malala ito, iinuman ko na lamang nang gamot."
"Pano ka iinom nang gamot kung hindi ka nagpapacheck-up? Ano iyon iinom ka lang nang kung anong gamot ganun?"
"Oo na sige na magpapacheck-up na ako." pagsuko ko.
"Good dahil kung hindi sasabunutan na kita, tigas nang ulo mo eh." birong sabi pa nito.
"Tara na balik na tayo sa mga room natin malapit na magumpisa ang klase eh." tumango lamang kami sa sinabi ni Nate.
Tumayo na kami, ngunit agad akong napahawak kay Nate nang makaramdam ako nang pagkahilo. "Are you okay?" nag-aalalang tanong ni Xania.
"Oo..." sabi ko at hahakbang na sana nang umiikot ang aking paningin. Huling nakita ko ang pag-alala sa mukha nilang dalawa bago ako lamunin nang dilim.
...
Nang imulat ko ang aking mga mata bumungad sa akin ang puting liwananag.
Nasaan ako?
"Vivienne buti gising kana." I looked to my side and i saw Jasmine. "Tinawagan ako nang mga kaibigan mo at sinabing nahimatay ka at dinala ka dito sa hospital kaya agad akong nagpaalam kay senyorito na pupunta ako rito." sabi niya.
"Am i in the hospital?" tanong ko sa kaniya, agad naman siyang tumango. "Anong sabi nang doctor? May sakit ba ako?"
"Wala pang sinasabi ang doctor, hintayin na lamang natin."
"Nasaan nga pala sila Xania at Nate?"
"Bibili daw sila nang pagkain." tumango lamang ako sa sagot niya.
Ilang minuto lang pumasok sila Xania dito sa kwarto. "You're awake. Kumain ka na muna oh.." inabot ni Nate sa akin ang pagkain na binili nila.
"Anong sabi nang doctor Jasmine?" tanong ni Xania.
"Wala pang sinasabi eh.." sagot nito.
Kumain na kami, bumili sila nang soup tubig at prutas.
Habang kami ay kumakain pumasok isang babae nakasuot ito nang pangdoctor. "Miss Augustine right?" I nodded "Nagsusuka ka ba sa umaga at nahihilo hindi ba?" tanong niya.
YOU ARE READING
The Billionaire Obsession
FanfictionVivienne Aella, a young and determined girl, finds herself working as a maid for a famous billionaire, Zandrius, desperately trying to earn enough money to support her sick father's medical expenses. Zandrius has become completely obsessed with her...