Warning: This story contains a lot of typographical and grammatical errors, Please be warned.
---
Chapter 34
We are here again in the Philippines, the plane just landed.
"Finally, we are in the Philippines again." walang ganang sabi ni Zyrus.
"Why do we have to come back here?" Zia asked and roll her eyes.
This kid!
"Didn't I tell you that we will visit your second grandmother?" i said.
"Omg, okay okay now i understand mama." natawa lamang ako.
"Let's go," Zandrius said. Binuhat niya ang mga gamit namin at ako naman hawak ang dalawang bata.
Lumabas na kami ng Airport at naghintay nang masasakyan. Ilang minuto may humintong kotse sa harap namin.
"Senyorito Zandrius, magandang umaga po." bati nung nagmamaneho nang sasakyan. Wait he's familiar. "Hi ma'am Vivienne." bati nito sa akin.
"Wait you look familiar po." i said.
"Aww sakit naman ma'am, nakalimutan mo na ako hays.." malokong sabi nito.
"Did you forget him baby?" Zandrius asked, i looked at him and raised my eyebrows. "He's Mang Jun." nagulat ako dahil sa sinabi niya.
"Hala, sorry nakalimutan ko po kayo. Kaya pala you look familiar." sabi ko.
"Hehe okay lang yan ma'am, ilang taon narin po ang nakakalipas kaya for sure nakalimutan niyo po ako." nakangiting saad niya. I smiled back to him. "Oh senyorito akina po ang mga gamit niyo." binigay naman agad ni Zandrius ang mga gamit namin sa kaniya.
Binuksan ni Zandrius ang pinto nang kotse. Ako ang naunang pumasok at sumunod naman ang dalawang bata. Pumasok na rin si Zandrius at isinara ang pinto.
Huling pumasok si mang Jun at inumpisahan na ang pagdadrive. "Senyorito san po tayo didiretso? Sa mansyon o sa penthouse niyo po?" tanong ni mang Jun habang patuloy pa rin sa pag dadrive.
"Mansyon." simple sagot ni Zandrius, kaya tumango lamang si mang Jun.
Ilang minuto lamang ang byinahe namin at agad kaming nakarating sa mansyon.
Napansin kong madaming nagbago sa mansyon. Namiss ko dito. "Are you okay baby?" napatingin ako kay Zandrius nang tanungin niya ako.
Nginitian ko siya at binalik uli ang tingin sa mansyon. "Okay lang ako, hindi lamang ako makapaniwala na makakabalik pa ako dito." masayang ani ko.
"Of course makakabalik ka talaga dito. Magiging asawa kita eh." sabi nito habang nakangisi.
"Ewan ko sayo." natatawa at naiiling na sabi ko.
"Wow papa is this your house?" namamanghang tanong ni Zia.
"Yes princess this is our house." Zandrius said while smiling at his daughter.
"Wow, am i already a princess?" natutuwang sabi nang batang babae.
"Yes, you are our princess." sagot ni Zandrius dito.
Humagikgik ang batang babae at naglakad na papasok ng mansyon kasama ang kaniyang kuya.
"I miss it here. It's been a few years since I worked here." ani ko habang nakamasid sa mansyon.
"Yeah... It's been a years. In the years that have passed, walang araw na hindi kita naiisip. Kung hindi lang siguro ako nagpakagago magkasama natin pinalaki ang mga bata." nanghihinayang na sabi niya. "I'm sorry for being jerk baby.." he sincerely said.
YOU ARE READING
The Billionaire Obsession
FanfictionVivienne Aella, a young and determined girl, finds herself working as a maid for a famous billionaire, Zandrius, desperately trying to earn enough money to support her sick father's medical expenses. Zandrius has become completely obsessed with her...