CHAPTER 4

2.7K 58 0
                                    

Warning: This story contains a lot of typographical and grammatical errors, Please be warned.

...

Chapter 4:

Nakahiga ako ngayon sa aking kama at nakatulala sa kisame dito sa aking kwarto.

Hindi ako makatulog dahil kay senyorito.

Ano nang ang gagawin ko? Bata pa ako at wala pa sa isip ko ang magkaroon nang kasintahan.

Siguro iiwasan ko na lamang si senyorito.. Hay makatulog na nga.

...

"Bakit ganyan ang mata mo Vivienne para kang zombie pero maganda pa rin." bungad ni Jasmine pagkapasok ko sa kusina

"I couldn't sleep last night that's why I slept late." napahikab ako dahil sobrang antok pa rin ako.

"Huh? Bakit hindi ka makatulog?"

'Dahil ka senyorito' gusto kong sabihin yun pero baka magtaka siya. "I don't even know."

"Magkape ka na lamang diyan para hindi ka antukin." sabi nito kaya tinanguan ko lang

Nagtimpla na ako nang kape, pampawala ba nang antok ito?

"Vivienne ilagay mo nga ito doon sa lamesa walang pang inumin si senyorito doon." sabi ni Jasmine habang inaabot sa akin ang tubig tumango ako at kinuha na ang tubig.

I saw senyorito he's eating seriously, dumiretso ako sa lamesa at nilagyan na ang kaniyang baso.

"Good morning baby." nagulat ako sa sinabi nito, ako ba ang binabati niya?

I just ignored him, and continue putting a water on his glass.

"Hey baby.. I said good morning." i looked at him and she looking at me too.

"Huh? Are you talking to me?" takang tanong ko rito

"Who else? You're my only baby so.. you're the one I'm talking to." ah ako pala kausap niya hehe

"Ah good morning too." i greeted him back. "Uhm.. Don't call me baby because i'm not baby anymore."

"No, I'll call you baby whether you like it or not." he said.

"O-Okay, I'm still y-young either, go ahead and call me b-baby." pagsukong sabi ko.

"Sit down, eat with me."

"W-Wag na... Mamaya nalang a-ako kakain, sasabay ako kay Jasmine." tutol ko.

"You will eat with me or I will eat you, choose." napalunok ako cannibal ba itong si senyorito.

"C-Cannibal ka ba s-senyorito?" i'm starting to get nervous.

"Of course not! I'm too handsome to be a cannibal." he said and he rolled his eyes. "Umupo ka na, kakainin talaga kita diyan." wala akong nagawa kung hindi umupo, baka mamaya kasi kainin niya ako. Edi hindi na ako makakapagtrabaho.

"W-Wait senyorito kukuha lang po akong plato." palusot ko, gusto ko na kasi pumuntang kusina dahil naiilang ako sa kaniya.

"Can you please stop calling me senyorito? And let's share on this plate." he said. "Say ahh.." sabi pa niya at inilapit sa akin ang kutsara.

I ate that. "You're my boss so i'll call you senyorito." dahil sa sinabi ko nagsalubong ang kaniyang kilay.

"I'm begging baby don't call me senyorito, call me baby instead." i blushed because of what he said.

...

We're preparing food for the visitors.

Nandito kasi ang mga kaibigan ni senyorito.
Nandoon sila sa may living room may pinag uusapan ata sila.

"Tara na Vivienne ihatid na natin ito." aya ni Jasmine kaya tumango ako

We went straight to the living room and we saw a six handsome guy's, including senyorito.

Inilapag na namin ang mga pagkain sa sa lamesa.

"Oh, who are these two beautiful girl?" the one guy asked, muka itong maloko dahil sa ngisi nito "By the way, I am Malcolm Nixon."  he introduced his self, he even winked.

"They're maid here." sabad ni senyorito "Vivienne and Jasmine." pakilala nito sa amin habang na sa akin ang atensyon.

"So you're Vivienne?" tanong nung isa kaya tumango ako "That's why he fell in love, cause you're so beautiful Vivienne." nakangising ani nito at nakatingin kay senyorito

Nagtataka ko siyang tinignan ngunit nginitian niya lang ako "I'm Hover Archer." pakilala nito

"I'm Xavier Hale, Hi Jasmine you're so beautiful." because of what this Xavier guy said my friend Jasmine blushed.

"I'm Atlas Reign."

"I'm Leo Aster."

Pakilala pa nung dalawang kaibigan ni senyorito.

"Ah, sige po alis na po kami." sabi ko at hinila na si Jasmine papuntang kusina.

Pagdating namin sa kusina bigla na lamang tumili si Jasmine.

"Ang pogi ni Xavier ahhhh!!!" kinikilig na sabi nito "At maganda daw ako omg!"

"Mukha nga siyang may interes sa iyo." sabi ko

"Wag mo ako paasahin Vivienne." sabi niya kaya natawa "Pero wait sino yung sinasabi ni sir Hover na nainlove sayo?" nagtatakang tanong niya, napatigil ako sa pagtawa.

"Ah, ewan ko."

"Hindi kaya si senyorito?" sabi niya na ikinalaki nang aking mga mata "Sa kaniya kasi nakatingin si sir Hover tas parang inaasar niya."

"Huh? B-Bakit naman m-maiinlove si s-senyorito sa akin?" tanong ko

"Bakit naman hindi maiinlove ang ganda mo kaya tapos ang bait mo" ani niya "baka nga kung lalaki rin ako mainlove ako sayo."

Nailing na lang ako sa kaniyang sinabi "Hay magtrabaho na nga tayo." tumawa lang ito at tumango na

...

"Hindi mo naman sinabi na ganun kaganda ang bebe loves mo Zand." nang-aasar na sabi ni Hover

"Why should I tell you? Are you planning to steal her from me?" i asked him coldly

"Wtf bro? Sol is enough for me." he said the chuckled

"Baliw ka na, pati kapatid mo dinadamay mo sa kabaliwan mo." sabad ni Leo

"She is not my Sister." malamig na sabi ni Hover kay Leo

"Whatever you say you are siblings in the eyes of the people." sabi ni Leo

"I don't care Leo, just support me." napailing nalang si Leo

"So why are you all here?" i asked them

"Let's go to the bar later."

"Pass."

"What? Why Zand?"

"I didn't want to leave, Aella wasn't there."

"Edi isama mo."

"What? no way."

"Zandrius come with us later, didn't you miss us?" Malcoml said

"Wtf Malcolm? Are you gay?" di makapaniwalang sabi ko

"Damn! Of course not!" mabilis na tanggi nito

"I'm not sure if I'll come, I'll let Aella know first."

"Why would you let Aella know first?" Atlas asked me "May label ba kayo?" nakangising tanong nito

"Of course!"

The Billionaire Obsession Where stories live. Discover now