CHAPTER 30

1.9K 43 2
                                    

Warning: This story contains a lot of typographical and grammatical errors, Please be warned. 

...

Chapter 30:

Nagising ako dahil parang may mabigat na bagay na nakadagan sa aking tiyan. Minulat ko ang aking mata at bumungad sa akin ang maamong mukha ni Zandrius.

Nakahilig ako sa kaniyang dibdib habang siya at nakayakap sa tiyan ko. Dahan-dahan kong inalis ang kaniyang kamay sa aking tiyan. Nang maalis ko na iyon ay tumayo na ako, ngunit patayo palang ako ng may biglang humila sa akin pahiga uli sa kama.

"Where are you going, baby?" nakapikit na tanong ni Zandrius sa akin. "Good morning by the way." dugtong niya at bigla akong hinalikan.

Agad kong tinakpan ang aking labi ng matapos na niya akong halikan. "Why are you covering your mouth?" he asked again.

"Hindi pa ako nag totoothbrush." i replied.

"It's okay baby." sabi nito at inalis ang pagkakatakip nito sa aking bibig. "I will always kissed you even your breath is bad." sabi nito habang nakangisi.

Pinalo ko siya sa kaniyang braso at tumayo na ngunit hinila niya uli ako pahiga. "Ano ba Zandrius?!" asik ko sa kaniya.

"Let's stay like this for a minute." he said and hugged me again.

Biglang may kumatok sa pintuan kaya naestatwa ako. "Mama, papa gising na po ba kayo? We're hungry na po." rinig kong sabi ni Zyrus gamit ang kaniyang malamig na boses.

"Ah... Oo anak, gising na kami wait lang." sabi ko dito.

"Okay." simpleng sambit nito bago ko marinig ang kaniyang yapak paalis.

"Tabi, tatayo na ako Zandrius." binitawan niya naman ako kaya tumayo na ako at tumungo sa banyo.

Nagsipilyo muna ako at naghilamos bago lumabas, nakita ko si Zandrius na nakaupo sa kama. "Lalabas, sumunod ka na lang." ani ko bago siya talikuran at lumabas na sa kwarto.

Dumiretso ako sa kusina. Lulutuan ko ng pancake ang mga bata, nagtimpla muna ako ng gatas nila. Habang ako ay nagluluto bigla na lamang umakap sa aking beywang.
"Baby, can you make me some coffee?" tanong ng yumakap sa akin.

"Zandrius don't you have hands? You can do that, I'm still cooking the children's food." inis na sabi ko.

"But I prefer the taste of your coffee baby.." he said.

"Okay! Tatapusin ko lang itong niluluto ko." singhal ko dito.

Naramdaman kong hinalikan niya ako sa pisngi bago niya bitawan ang pagkakaakap sa akin. I heard him call the children and say we are going to eat.

Pinagpatuloy ko na ang aking pagluluto. Nang matapos na ako saktong dumating ang mga bata sa hapagkainan. Pumunta ako sa coffee maker para gumawa na ng kape ni Zandrius.

"Mama, Papa, Are we going to Disney land next week?" Zia asked while we're eating.

"Yes anak." Zandrius replied.

"Papa Can it be tomorrow?" she asked while doing her puppy eyes.

"Uhm... Okay." sagot ni Zandrius.

"Yehey! Yehey! I love you papa!" masayang ani ni Zia at nilapitan si Zandrius para halikan sa pisngi. Napailing na lamang ako sa kakulitan nitong si Zia.

Nagsimula na kaming kumain, habang kami ay kumakain daldal nang daldal si Zia habang si Zyrus ay tahimik lamang na kumakain. Kami ni Zandrius ay nakikinig sa kwento ng anak namin.

When we finished eating, niligpit ko na ang lamesa at inilagay sa lababo ang aming pinagkainan. "Ako na maghuhugas baby." rinig kong sabi ni Zandrius sa aking likod.

"Ako na." sabi ko.

"Ako na baby, pag hindi ka pumayag hahalikan kita." pananakot pa nito.

"Oo na, bahala ka na jan punta muna ako sa mga bata." ani ko at iniwan siya sa may kusina.

Pinuntahan ko na ang dalawang bata at nakita ko silang nasa sala. They are watching a cartoon on tv.

"Anak, maligo na kayo. We are going somewhere." bungad na sabi ko sa mga bata.

"Where mama?" Zia asked.

"Wag na magtanong anak, maligo nalang kayo para makaalis na tayo." i said.

Tumango lamang sila at dumiretso sa kwarto. Pinatay ko ang Tv ay inayos ang mga laruan nila.

Muntik na akong mapatalon ng may humapit sa aking beywang. "Zandrius ano ba!" inis na singhal ko dito.

"What?" he asked.

"Wag mo kong gulatin!"

"Okay, I'm sorry baby." he said before kissing my forehead.

"Bitaw nga."

"Ayaw."

"Bitaw sabi eh!" inis na sabi ko sa kaniya.

Napaka kulit naman nitong lalaking ito.

"Kiss me first." he said while smirking.

Kaunti nalang talaga masasapak ko na itong lalaking ito.

"I said let go Zandrius." madiing sabi ko.

"Kiss me baby please." nagulat ako ng makita itong nakanguso.

Nagpacute pa.

"Mukha kang bibe Zandrius tigilan mo yan." i said, bago pilit alisin ang kaniyang pagkakahapit sa akin.

"Kiss me, Kiss me, Kiss me." aniya na parang bata.

"No." sabi ko bago tuluyang naalis ang pagkakahapit sa akin. Iniwan ko siya sa sala at pumuntang kwarto.

Nakita ko si Zia pagkapasok ko na nagsusuklay ng buhok. "Mama I'm done na po." she said then turned around.

"Ang ganda naman ng anak ko, pakiss nga si mama." nakangiting ani ko bago siya pugpugin ng halik.

"Mama nakikiliti po ako." natatawang sabi nito.

Napatingin kami sa may pintuan ng may narinig kaming kumatok nakita ko si Zandrius at si Zyrus doon. "Can we join?" he asked while smiling

"Yes po papa!" masayang sagot ni Zia. Tumango ako kay Zandrius.

Lumapit sila sa amin ni Zia. "Papa pupunta na po ba tayo sa disney land?" inosenteng tanong ng aking anak na babae.

"Yes baby, just wait for the ticket ok?" Zandrius replied while caressing Zia's hair.

"Yehey! I'm so excited na po papa!" masayang ani ni Zia at nagsimulang tumalon talon sa kama.

"Stop jumping Zia." nakakunot noong saway ng nakatatandang kapatid ni Zia.

"Sorry kuya, I'm just excited because we can go to disney land!" napailing na lamang ako sa kakulitan nitong babae kong anak.

Napatingin ako kay Zandrius. Kitang kita sa kaniyang mata ang saya habang nakatingin sa aming mga anak.

Napalingon siya sa akin at nginitian ako. "Thank you." he mouthed.

I smiled back at him, ibinalik ko na ang aking tingin sa aking mga anak na masayang nagkukuwentuhan.

Sana palaging ganito....

Happy 1k reads! Thank u for reading. I will end this story na po... 5 chapters to go.

The Billionaire Obsession Where stories live. Discover now