EPILOGUE

2.2K 50 3
                                    

"Vina! Stop running!" sigaw ko sa aking bunsong anak.

"Mama, i want that! I want ice cream!" she said.

"Okay, okay. Bibili tayo but please stop running anak." i said.

"Okay mama sorry." i smiled to her.

"Let's buy ice cream, what flavor do you want?" i asked her.

"Ube!" she said cheerfully.

I held her hand and we went to the ice cream parlor. "Two ube ice cream please." i ordered.

Umupo kami sa may bandang bintana. "How's school baby?" i asked her.

"Good mama. Look i have three star." she said and showed her hand with three stars.

"Wow very good naman ang baby namin, ipakita mo kay papa at kila kuya't ate okay?" i said. She nodded.

Nang dumating na ang order namin agad naming kinain iyon. Habang kami ay kumakain ng ice cream biglang nagring ang aking telepono.

Sinagot ko ito nang makitang si Zandrius ang tumatawag. "Hello hubby." i greeted him.

"[Hello wife, where are you?]" he asked.

"Vina and I are at the ice cream parlor why?"

"[Nothing, i just miss you.]" i giggle because of what he said.

"Mama is that papa?" tumango ako sa tanong ni Vina. "Can i talk to him?" tumango uli ako at binigay sa kaniya ang cellphone ko.

"Hi papa!" she greeted. "Papa i have stars again." she proudly said to her dad. "Really?! Yes thank you papa you're the best papa in the world." huling sabi niya bago ibigay sa akin ang telepono.

"Oh ano na naman bang sinabi mo sa anak mo at tuwang tuwan." usisang tanong ko.

"[I just said that I will buy her a new toy because she has stars again.]" he said on the other line.

"Kaya nagiging brat yang anak mo dahil iniispoiled mo." inis na sabi ko.

"[Wife i want to make our daughter happy.]" i sigh.

"Fine."

"[I love you wife, ingat sa pag uwi.]"

"I love you, take care." he ended the call so i put my phone in my bag. "Are you done anak?" i asked my daughter.

"Yes mama." she replied.

"Let's go home." i said and held her hands again.

Lumabas na kami sa ice cream parlor at pumunta na ng kotse ko. Nang makasakay na kami agad ko itong pinaandar.

Nang kami ay makauwi na sinalubong kami nila Zia at Zyrus. "Mama hi." bati sakin ni Zia at humalik sa pisngi ko.

Si Zyrus ay walang sinabi, nakapamulsa pa ito. "Kuya, ate look i have a stars again." Vina said proudly to her sister and brother.

"Wow very good naman ang baby Vina namin." puri sa kaniya ng kaniyang ate.

"Very good Vina. Keep it up." Zyrus said to his sister and patted Vina's head. "By the way ma, papa is here already." huling sabi nito bago tumalikod sa amin.

Ang aga naman umuwi ng lalaking iyon.

Pumunta ako sa kwarto namin ni Zandrius at nakita ko siya doon. "Ang aga mo umuwi ah." bungad ko sa kaniya at niyakap siya't hinalikan.

"There was nothing to do in the office so I went home. I also miss my wife." he siad.

"Kakakita lang natin kaninang umaga Zandrius then you miss me already? Hindi halatang inlove na inlove ka sa akin ah." pangaasar ko sa kaniya.

"I've only been away from you for a few hours and I'm already missing you wife." napatawa ako sa kaniyang sinabi. "And yes I am in love with you." then he kissed me.

Humawak ako sa kaniyang batok at hinalikan siya pabalik. Ang halik na iyon ay napunta sa pagtatalik namin. Ilang ulit namin nagawa iyon hanggang sa makatulog kami.
     
     
    
"Wife.. Wake up, dinner is ready." i felt something kissing my whole face.

"Hm... Five more minutes, I'm tired." ungot ko.

"Sorry for making you tired baby but, let's eat first then after that you can rest again." minulat ko ang aking mata.

Tumayo na ako at akmang tatayo ng sumakit ang pagitan ng aking hita. "Fuck you Zandrius, Aw." napaupo ulit ako dahil sa sakit.

"Sorry wife.. Let me support you." I let him support me. I went to the bathroom to wash my face and brush my teeth.

When I was done, we left the room and went downstairs because the children were already at the dining room. I saw the children. They were looking at us as if they were waiting for us.

"Finally mama, I've been hungry for a while now." nakasimangot na saad ni Zia.

"Sorry for making you wait kids." i said. "Let's pray. Para makakain na."

Si Vina ang naglead ng prayer. Nang matapos na kaming magpray agad kaming nagsandok ng pagkain.

Ubos na ang aking pagkain, ngunit nagulat ako ng lagyan uli ni Zandrius ang aking pinggan. "Eat more wife." he said.

"But I'm full already Zandrius." i said.

"What did you call me? Zandrius?" i nodded when he asked that. "Shouldn't that be hubby or baby?" i giggled because of that.

"Sorry hubby."

"Mom, dad, we're in front of the food, stop the flirting. Eat first." nagulat kami sa sinabi ni Zyrus.

"Okay dad." i said and laughed. Napailing si Zyrus. Nagpatuloy na lamang kami sa pagkain.

Nang matapos na kami kumain. Pinatulog ko na ang mga bata at kami ngayon ni Zandrius ay nandito sa pool area. Pinapanood namin ang buwan.

"Thank you for everything wife. Thank you for coming into my life." napatingin ako kay Zandrius nang sabihin niya iyon.

"Thank you too Zandrius, for making me happy." i said. "I love you, always remember that."

"And i love you too." he held my cheek and pressed our foreheads together. "Mahal na mahal ko kayo ng mga anak natin. Hindi ko alam kung ano ang nagawa kong tama at ganito ako kaswerte sa inyo."

"Kami ang swerte sa iyo Zandrius, maalagang tatay, maalagang asawa. San ka pa? Kay Zandrius na." he laughed because of what i said.

He kiss but smacked only.

"I love you Mrs. Vivienne Aella Fiorisce."

"I love you too Mr. Zandrius Lyle Fiorisce."
           
           
           

The end.
          
          
          

The Billionaire Obsession Where stories live. Discover now