Bạch quốc và Linh Chiêu quốc nhiều năm thân thiết, đột nhiên nổ ra cuộc chiến kéo dài suốt nửa năm.
Thiên hạ bàn tán. Ác liệt, quá ác liệt!
Nhưng thực tế một bên bo bo giữ thành, một bên đứng dưới chân thành gõ trống khua chiêng. Chủ tướng hai bên gửi thư khích đểu nhau, nói qua nói lại, thế mà thành bạn tâm giao.
Trận "khẩu chiến" kéo dài nửa năm, Linh Chiêu đế quá nhức đầu nên hạ chiếu xin hoà. Bạch đế ra yêu cầu hoà thân, Linh Chiêu đế tức giận đập bàn.
Thì ra bày chiêu cồng kềnh như vậy, cốt để lừa cưới con gái ta! Oắt con thâm hiểm lắm!
Ván đã đóng thuyền thì biết làm sao, Linh Chiêu đế chạy đến điện Hoàng hậu khóc hết nước mắt. Hoàng hậu an ủi: "Gả con gái đi xa, rảnh tay rỗi việc, thần thiếp lại sinh cho bệ hạ một đứa."
Linh Chiêu đế ngừng khóc.
Thế là trưởng Công chúa Nguyệt Hà, Phương Thiên Bình, người đang vui vẻ tuyển chọn phò mã được chọn đi làm việc trọng đại.
Đang yên đang lành bị bắt chuyển nhà, Phương Thiên Bình giãy đành đạch không chịu, Hoàng hậu nghe thế lập tức rút khăn tay chấm nước mắt. Ba bước một bài ca "Ly biệt", kể chuyện công chúa nước người ta vì nghĩa lớn hi sinh thân mình, được ca tụng ngàn đời.
Phương Thiên Bình biết tỏng. Nghĩa lớn cái nỗi gì, có mà mẫu hậu chướng mắt nàng nuôi nam sủng đầy vườn, sợ ảnh hưởng mặt mũi nên muốn mau chóng đá đít nàng đi càng xa càng tốt.
Lí do chống chế một:
"Con và Bạch đế chưa gặp nhau bao giờ, lỡ hắn vừa già vừa xấu thì con thà khoét mắt còn hơn!"
Hoàng hậu quệt nước mắt, như chưa từng rơi giọt lệ nào: "Bình Nhi yên tâm, có tranh vẽ."
Tranh được dâng lên. Mày kiếm mắt phượng, tướng mạo đường đường. Là trai đẹp.
Lí do chống chế hai:
"Con chỉ quen ăn đồ Linh Chiêu, sang bên đó sợ bụng dạ không chịu nổi."
Hoàng hậu xua tay: "Chớ lo, ẩm thực Bạch quốc phong phú đa dạng, chay mặn đủ cả."
Danh sách đồ ăn thức uống được dâng lên. Thả dài từ trong điện ra tận cửa điện, ăn liền ba trăm sáu mươi lăm ngày không trùng món.
Lí do chống chế ba:
"Một trăm nam sủng của con thì thế nào? Cũng không thể đem hết qua đó chứ?"
Hoàng hậu cười, kéo tay Phương Song Ngư đang ngồi trong góc gặm bánh: "Chuyển quyền sở hữu cho Ngư Nhi là được."
Phương Thiên Bình đen mặt, Hoàng hậu bổ sung: "Đừng nghĩ đến chuyện bỏ trốn, đây là thể diện hoàng thất, là bang giao hai nước."
Linh Chiêu đế cũng chen vào góp vui, than thở chiến tranh đã cướp đi bao sinh mạng (thực tế thì không), bao mẹ già mất con, bao vợ hiền mất chồng, bao con thơ mất cha...
Hay lắm! Toàn lời đao to búa lớn. Nàng mà từ chối nữa, không khéo lại thành tội nhân thiên cổ.
Thế là trưởng Công chúa ham mê tửu sắc bậc nhất lịch sử Linh Chiêu đã đồng ý đi hoà thân, vớt vát lại kha khá danh tiếng trong lòng muôn dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS - Hoàn] Thiên Tác Chi Hợp
General FictionDuyên trời tác hợp. Ba ngàn con sông chỉ múc một gáo nước, ngàn người ngang qua chỉ nắm tay một người. [ 🌸 ] Tác giả: Khất Tú Phương Hoa Thể loại: cổ đại, ngắn, sủng ngọt, HE Số chương: 12 P/s: Bản cũ viết từ lâu, do forum matngu12chomsao sập nên...