♑♓Chương 6.2: Rơi Trúng Bẫy Hồ Ly (Hạ)

489 73 13
                                    

Cuộc sống giàu sang của một hoạn quan quả thực ngoài sức tưởng tượng. Phương Song Ngư được người bạn mới thiện lành khoản đãi một bàn ăn thịnh soạn, chuẩn bị phòng ở, nước tắm, huân hương, y phục...

Ăn no thì ra ngoài tản bộ tiêu thực, đi rã cả chân vẫn chưa hết một vòng biệt phủ. Nha hoàn giới thiệu các loại hoa cỏ, nào là loài hoa, giống cây này chuyển từ đâu tới, có mùi kì hương thế nào, rồi mấy hòn núi giả hình dáng lạ mắt, mỗi góc một vẻ, không trùng lặp lại cũng chẳng khoa trương.

Độ chịu chơi không kém hoàng tỷ là bao. Nàng ngắm đến hoa mắt, nhất thời không biết nói gì, A Tả và A Hữu cũng choáng ngợp.

Nha hoàn nói chủ nhân của bọn họ tính vốn giản dị, nhưng phủ nhà thường xuyên phải tiếp đón quan khách, cho nên không thể không bày trí cầu kì.

Phương Song Ngư gật gù, lôi kéo quan hệ cũng là cách kiếm tiền.

Vòng qua hồ sen, thấy một ngôi thủy tạ nằm giữa hồ, bốn bề có rèm chắn. Nắng chiều phủ tấm màn vàng sậm trên mái vòm, một cảnh đẹp hiếm có.

Nha hoàn thấy khách thích thú thì dẫn đường vào trong, nói rằng nơi này là chỗ đọc sách yêu thích của chủ nhân, còn nói thêm chủ nhân đã cho phép Phương cô nương có thể tùy ý đi lại trong phủ, cần gì cứ việc sai bảo.

Phương Song Ngư nghe vậy thì cảm động, không chỉ giúp đỡ cứu hoàng tỷ mà còn chu đáo chuẩn bị cho nàng chỗ ăn ở tạm thời, A Kết quả là nghĩa khí. Nàng phải báo đáp hắn thật đàng hoàng mới thoả lòng.

Quay về phòng nước tắm đã chuẩn bị xong, nàng nhanh chóng tắm rửa, thay bộ đồ mỏng rồi leo lên giường ngủ một mạch đến trưa hôm sau.

Không biết rằng, nửa đêm A Kết trở về phủ, khắp người toàn là máu.

Nha hoàn tên Tử Thu thấy bóng chủ nhân bước vào thư phòng, vội vàng chạy đến kiểm tra, may mà chỉ xước xát vài chỗ, số máu kia đều là của người khác. Một thủ vệ đứng ngoài bình phong cất tiếng: "Thuộc hạ tắc trách, xin Vương gia trách phạt."

Người bên trong , không ai khác chính là Đại đô sử, Nhị Vương gia, Cao Vương Vương Ma Kết. Lần này một thân đầy máu trở về đều do đám sát thủ Nam môn "ban tặng". Phu xe bị giết, một mình hắn xử đẹp mười chín tên, tên cuối cùng lôi về lấy khẩu cung.

Thay đồ xong trời đã khuya khoắt, chưa vội xuống địa lao, quyết định qua phòng công chúa nhỏ xem nàng. May mà không lạ giường, nàng ngủ rất say, hắn ngồi ngay bên cạnh vẫn chẳng hay biết.

Vén tóc mai xoã trên mặt, chỉnh lại góc chăn, yên lặng ngắm nàng. Nghĩ lại những lời nàng nói, chỉ cảm thấy nực cười, rõ ràng hắn là kẻ máu lạnh, nàng lại cứ khăng khăng coi là vầng thái dương, còn kết bạn với hắn.

Người tốt?

Tử Thu thấy chủ nhân về thư phòng thì nhanh chóng lấy giấy bút, một bên chờ hắn viết thư gửi Linh Chiêu đế, một bên thuật lại hoạt động một ngày của Phương Song Ngư, cuối cùng hỏi hắn có nên tiết lộ cho nàng thân phận thật sự hay không.

Vương Ma Kết dừng bút, thoáng nhớ nụ cười vô tư của công chúa nhỏ, giờ hai người là bạn, những nhỡ nhăng nàng biết sự thật, có lẽ hắn sẽ không còn thấy nụ cười ấy một lần nào nữa.

[12CS - Hoàn] Thiên Tác Chi HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ