Nhẹ nhàng

453 46 0
                                    


Chúng ta nhẹ nhàng yêu nhau



Tan ca.

Jeon Wonwoo tan ca trễ. Nên anh lái xe về luôn chứ không tụ tập bạn bè nhậu nhẹt các thứ. Vì vốn anh không thích rượu chè hay tụ tập sau giờ làm. Wonwoo thích về nhà hơn, vì ở nhà có người đang đợi anh.

Trên đường, Wonwoo ghé qua tiệm bánh mua một hộp bánh Tiramisu, món ăn mà cục bông nhà anh mê tít.

Gió đêm thổi nhẹ qua tà áo. Wonwoo nhìn khoảng sân nhỏ, được Chan trồng không biết bao nhiêu là hoa, là cây. Mùi hương hoa oải hương thoang thoảng trong gió khiến anh thấy thoải mái.

Mở cửa bước vào nhà, đây rồi chính là cảm giác yên bình quen thuộc. Nhưng phòng khách nhà anh vắng lặng, đèn thì tắt hết. Wonwoo lấy làm lạ, anh cất tiếng gọi:

"Chan ơi, anh về rồi này"

"..."

"Wonu của em về rồi nè"

"..."

Sao lại im lặng thế, cục bông của anh đâu rồi nhỉ?

Mang theo sự thắc mắc, Wonwoo đi thẳng lên phòng ngủ. Anh biết chắc là cục bông của anh đang ở trên đó. Wonwoo gõ nhẹ lên cánh cửa, không có tiếng đáp lại. Anh từ từ đẩy cửa đi vào, căn phòng tối đen như mực. Wonwoo bật công tắt đèn, liền thấy cục bông của anh đang cuộn tròn trong chiếc chăn màu trắng.

Mèo Beanie chẳng biết từ khi nào đã phóng tới chỗ Wonwoo đang đứng, bé dụi dụi mấy cái vào chân anh rồi phát ra vài tiếng meo meo. Wonwoo bế mèo con lên, vuốt bộ lông mềm mại màu kem của bé. Anh để Beanie chạy về tổ ấm của mình ở gần cửa sổ.

Anh chậm rãi tiến đến chiếc giường, nơi người thương của anh đang say giấc nồng. Wonwoo sờ lên mái tóc nâu hạt dẻ rồi thơm lại vầng trán một nụ hôn nhỏ.

Anh đã định cùng Chan ăn bánh nhưng giờ cậu ngủ ngon thế này, anh không nỡ gọi cậu dậy.

"Chanie, anh về rồi đây"

Anh thì thầm vào tai cậu. Rồi tiện tay tắt đèn, bản thân anh yên ổn ôm người kia vào lòng, từ từ chìm vào giấc ngủ.


Ngày mua nhà.

Chan rất thích hoa.

Anh còn nhớ rõ ba năm trước lúc cậu và anh đi xem nhà. Khi cậu nhìn thấy khoảng sân nhỏ trống trải, đơn độc chỉ có một chậu hoa oải hương do người chủ cũ bỏ quên. Một cảm giác thôi thúc Chan lại gần chậu hoa nhỏ, cậu ngắm nghía thật lâu. Chăm chú đến nỗi Wonwoo gọi cậu mấy lần, cậu mới sực tỉnh. Anh kéo cậu vào nhà tham quan, mặc dù cả người bị Wonwoo kéo đi nhưng Chan vẫn lưu luyến nhìn mấy nhành hoa oải hương tím biếc không rời.

Wonwoo rất tinh ý, thấy được biểu hiện ban nãy của Chan, anh liền biết cục bông nhà anh có vẻ thích ngôi nhà này rồi. Chan từng nói với anh trong một ngày chiều tháng bảy. Cậu tựa vào vai anh thủ thỉ:

"Em ước ngôi nhà của chúng ta sẽ có một mảnh vườn nhỏ, em muốn trồng thật nhiều hoa, để khi xuân ấm áp hay đông lạnh lẽo, hoa vẫn khoe sắc thắm, em và Wonu vẫn là của nhau"

Wonchan | Nho nhỏ đáng yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ