Một lần rung động
Một đời khắc ghi...Cả đời này Lý Xán cũng không ngờ mình sẽ được gả cho Toàn Viên Hữu...
Lý Xán chỉ là một dân thường, em sinh ra trong một gia đình nghèo. Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ em đã sớm bưng chải để phụ giúp gia đình mình. Em chưa bao giờ dám suy nghĩ sẽ được ai đó để mắt đến, còn không dám nghĩ sẽ có người yêu mình thật lòng. Nhưng ông trời có vẻ rất tốt với em.
Ba năm trước...
Khi đó, em vừa tròn hai mươi. Lý Xán xin làm tại một quán ăn nhỏ ở kinh thành. Một hôm, khi đang bưng trà cho khách. Lý Xán nghe loáng thoáng được từ vị khách kia là có một vị vương gia sẽ đến. Lý Xán ban đầu không tin chút nào, cái quán ăn nhỏ này sao có thể được một vị vương gia ghé thăm chứ. Nhưng đúng như lời vị khách kia, một lát sau có một chiếc xe ngựa dừng lại trước cửa quán. Một nam nhân bước ra từ chiếc xe, khí thế của người này khiến ai cũng phải run sợ.
"Hình như vị này là Tam vương gia"
"Là vị vương gia nổi tiếng đó sao"
"Tam vương gia Toàn Viên Hữu đến"
"Tham kiến Tam vương gia"
Mọi người xung quanh đều quỳ xuống. Em không hiểu chuyện gì nhưng cũng làm theo. Lý Xán ngẩng đầu lên một chút, lén nhìn vị vương gia này. Không ngờ tầm mắt em lại bắt gặp ánh mắt của hắn. Em sợ hãi rụt đầu xuống ngay lập tức.
"Đứng lên đi"
"Tạ vương gia"
Sao đó, ai nấy đều đi làm việc của mình. Lý Xán cũng vậy nhưng em đâu biết em đã lọt vào tầm mắt của Toàn Viên Hữu.
Toàn Viên Hữu, là con trai thứ ba của Toàn đế và Kim hoàng hậu. Toàn đế vốn rất yêu thương Kim hoàng hậu nên khi hoàng hậu vì sinh khó mà tạ thế. Toàn đế đau lòng khôn xiết. Thương hoàng hậu còn trẻ đã sớm ra đi, thương đứa nhỏ vừa ra đời đã mất đi mẫu thân. Toàn đế vô cùng yêu thương Toàn Viên Hữu. Và không uổng công sự kì vọng của phụ vương, Viên Hữu lớn lên là người văn võ song toàn. Danh tiếng của hắn không phải chuyện đùa. Hắn được xem là một trong những người sẽ kế vị ngai vàng tương lai. Nhưng bản thân hắn lại lạnh lùng. Nên chưa có ý trung nhân cho mình. Điều này làm cho nhiều quan lớn muốn gả con gái mình cho hắn để hưởng lợi.
Hắn bước vào quán, đằng sau còn có một nam nhân nữa. Đảo mắt nhìn một lượt, hắn dừng lại trên thân ảnh nhỏ của Lý Xán vẫn đang cận cụi lau bàn. Chủ quán vừa thấy hắn liền niềm nở đón tiếp:
"Vương gia, không biết có việc chi mà ngài lại đến đây"
"Vương gia đến đây là có chút chuyện, chuẩn bị một phòng riêng đi"
Chàng trai đứng phía sau Toàn Viên Hữu lên tiếng thay.
"Được được, mời Tam vương gia và Kim đại nhân"
Kim Mẫn Khuê, con trai duy nhất của Kim thừa tướng. Mẫu thân của Viên Hữu là Kim hoàng hậu xuất thân từ Kim gia. Nên từ nhỏ Mẫn Khuê hay được vào cung chơi với Viên Hữu, cũng như là học tập. Mẫn Khuê rất giỏi võ công, thường cùng Viên Hữu đi đánh trận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wonchan | Nho nhỏ đáng yêu
FanficTác giả: Haeramie Chỉ là những chiến đoản nho nhỏ để thỏa nỗi lòng shipper của mình. Mong mọi người ủng hộ.