Ang Kargador Part 15
By : Android17
Nakatayo ako sa harapan ni Mr. Choi na walang saplot. Kita sa mga mata niya ang pagkabigla sa aking mga tinuran.
"Ako naman, Paparanas ko sayo ang totoong kantot "
Sa tindi ng aking nasaksihan sa loob ng cabinet. Hindi ko mapigilan ang labis na pagkapikon at matinding libog. Tayong tayo ang sampung pulgada kong burat sa kanyang harapan.
Napatingin siya sa aking direksyon. Kinakabisa ang bawat hugis ng aking katawan. Ramdam sa mukha niya ang bakas na pagkabitin at libog sa dambuhalang burat na nakahain sa kanyang harapan.
" Garo, gustuhin ko man pero hindi ppwede " kanyang pagtanggi.
Mula sa cabinet na kinaroonan ko, lumakad ako papalapit sa kanya. Itinutok ang malaki kong burat sa kanyang bibig. Dinudunggol nito ang kanyang mga labi. Tinatakam.
"Sigurado ka ba ? " aking panunutya
"Garo, I am now committed with Mark. Hindi ko siya kayang pagtaksilan ... " ang kanyang tugon.
Iniabot ko ang kanyang kanang kamay at ipinatong ito sa malaki kong burat.
"Walang personalan. Kantutan lang. Katulad ng dati.. " tiim baga kong saad
Hindi pa rin siya umumik. Nagiisip. Alam kong gusto niya. Nadarama ko iyon. Ngunit mas matindi ang kanyang panindigan na huwag mag kasala.
"Garo, I can't. I want you to leave me alone... " kanyang pagmamatigas.
Nabigla ako sa kanyang mga sinabi. Gusto niya akong umalis ? Ni sa hinagap wala pa kahit sinong tumanggi sa katawan at burat ko. Hindi na ba ako masarap sa kanyang paningin ? Nakaramdam ako ng galit at inis. Parang natapakan ang pagkalalaki ko.
" Garo, I said Leaaaaaavvvveeeeee ! " kanyang pagbulyaw sa akin.
Hindi ako natinag sa kanyang mga sinabi. Hindi ako umalis sa aking pagkakatayo. Ramdam ko na gusto niya. Alam ko na gusto niya ako. Hindi maaring mas higit pa yung lalaki na yun kaysa sa akin.
"Ano bang hindi mo maintindihan ? Sinabi kong umalis ka. Bingi ka ba ? " pambubulyaw niya sa akin.
Nakaramdam ako ng galit sa kanyang mga gawi. Sa tagal ng pinagsamahan namin, ganun ganun niya na lang ako tratuhin. Para akong isang basahan na tinapon. Galit at libog ang pumailanlang sa aking damdamin.
Mabilis kong hinawakan ang kanyang buhok. Sinabunutan ng pagkahigpit.
"Bakit ba ang arte mo ? Bakit ? Sawa ka na sa akin ? " pagalit kong saad.
Dinuraan ko ang kanyang mukha.
" Di ba gustong gusto mong binababoy ka ? " panunutya ko
"Stop hurting me. You're firrreeed ! "pasigaw niya.
Biglang nagdilim ang paningin ko. Sinampal ko ang kanyang mukha ng napakalas. Hinawakan ang dalawang kamay niya at inihiga ang kanyang katawan sa kama.
Hinalikan ko ang kanyang mga labi ngunit pilit niyang iniiwas ito. Nagpupumiglas si Mr. Choi. Mas lalo akong naginit sa kanyang pag iinarte. Bigla niyang kinagat ang aking mga labi at tuluyang nasugatan ito. Nalasahan ko ang sarili kong dugo.
Habang nakadagan ang bigat ng aking katawan sa kanya ay isang malakas na suntok sa kanyang sikmura ang aking ginawa. Napahiyaw siya sa sakit. Namilipit ang buo niyang katawan. Hinawakan ng kaliwang kamay ko ang kanyang mga panga ng napakahigpit
" Ganun ganun na lang ? Pagsawa ka na, ppwede mo na akong itapon na parang basura ? " pagalit kong saad.
Nasasaktan ako. Hindi ko alam pero masakit na tinatanggihan niya ako.
BINABASA MO ANG
Ang Kargador
RomantizmNag simula ako mag trabaho bilang isang Kargador sa palengke. Laki ako sa hirap. Bata pa lamang ako ay maagang nahubog ang aking kamulatan sa reyalidad ng buhay May tangkad akong lima at labing-isang talampakan. May morenong balat at kahit papaano...