bốn con mẻo

2.3K 192 15
                                    

"Mẹ đi đây, ở nhà nhớ ăn uống hẳn hoi đó" Mẹ Hwang tạm biệt Hyunjin để chuẩn bị lên máy bay.

"Dạaaaa, bye bye mẹ" Hyunjin hôn má rồi tạm biệt bà.

Mẹ Hyunjin giờ về lại Mỹ để tiếp tục công việc cùng bố. Vốn dĩ bà về Hàn là vì Hyunjin mới lên năm bốn Đại học, việc học cũng có phần bận bịu hơn nên bà muốn về chăm sóc cho nhóc con nhà mình một thời gian.

"Thế là hông được ăn đồ mẹ nấu rồi" Hyunjin cùng Kkami và Yongbok đi về.

"Hôm nay tui sẽ chính thức dạy chữ cho Yongbok"

"Kkami trông Yongbok học nha"

"Có cần mua quần áo cho Yongbok không nhò?"

"Mà Yongbok mặc đồ của tui khi ở nhà là được rồi"

"Giờ đi mua sách cho Yongbok nè"

Hyunjin vừa đi vừa nói chuyện với Kkami và Yongbok nhưng trong mắt người qua đường thì không...

"Dạy Yongbok tiếng Hàn xong sẽ dạy Yongbok tiếng Anh nè"

"Sau đó là học toán và văn. Tui có thể giúp Yongbok học văn nhưng toán thì không"

"Chắc là tui sẽ thuê gia sư cho Yongbok khi bé quen với con người hơn"

"Tui có thể nhờ Hanieee. Không muốn thừa nhận nhưng Hanie học giỏi lắm đó. Môn nào cũng giỏi. Lười mà sao giỏi zạy. Tui và Hanie sẽ kèm cho Yongbok"

Có phải chồn nhà mình bay hơi xa không? Kéo lại thui.






Hyunjin đặt hai túi đồ to vừa mua về từ TTTM. Cậu muốn gãy hai cái tay luôn rồi.

"Haaaaaa..." Hyunjin nằm luôn xuống đất, chỗ cạnh ghế sofa nhưng nhanh chóng bật dậy soạn đồ.

"Sách của bé nhiều lắm đó Yongbokie"

Giờ thì Hyunjin hiểu cảm giác của bậc làm cha mẹ rồi.

"Sách tiếng Hàn để đây còn các môn khác tạm cất đi ha"

"Yongbokie thích học ở đâu?"

Yongbok nhảy lên bàn, chỉ vào bàn và chỉ lên phía trên.

"Vậy sẽ để kệ sách ở phòng khách và phòng tui nhe" Hyunjin cúi xuống hun hít Yongbok liền mấy cái rồi mới bắt đầu đi làm việc.


Sau khi set up xong đủ thứ để Yongbok bế Yongbok lên phòng để mặc đồ.

"Cỡ Yongbok như này chắc vừa đồ hồi cấp hai của tui đó" Hyunjin tìm trong đống quần áo cũ, chọn vài bộ còn mới cho Yongbok mặc.

"Bé mặc đẹp hơn cả tui" Hyunjin sau khi thay đồ cho Yongbok xong thì chống hông nhìn bé nó một lúc rồi nhìn xuống dưới.

"Oh no chúng ta cần boxer"

Thế là Hyunjin lại chạy đi chạy lại từ nhà qua tạp hóa để mua cho Yongbok...

"Oke rồi đó, giờ tập đi nè" Hyunjin đỡ hai tay Yongbok.

"Bé dồn lực xuống chân sau này nè, đó, rồi đứng lên, đúng rồi"

"Đưa một chân ra đằng trước nè"

"Rồi chân tiếp"

"Tiếp..."

"Giờ tui thử thả ra cho bé đi nha?"

"Không.." Yongbok nói lên một tiếng, nó nghĩ lại. Thực ra buông tay cũng được, nó sẽ nắm áo Hyunjin đi như lũ trẻ chơi đoàn tàu mà nó thấy.

Yongbok nắm áo Hyunjin, thiếu điều giựt luôn mảnh áo xuống thôi. Nó từng bước từng bước chập chững như đứa trẻ tập đi.

Cũng sau một hồi tập và bị ngã thì Yongbok cũng chạy bộ được luôn rồi, mỗi tội nó nhát đi cầu thang lắm. Đành dùng thang máy chạy bằng cơm Hyunjin thôi.

"Nói chung là đi ổn rồi đấy, giờ thì học tiếng Hàn. Đầu tiên bé phải biết gọi tên tui trước"

"Hy"

"Hy" Yongbok nói theo.

"Eon"

"E..on"

"Không không, đọc liền cơ. Lại nè. Eon"

"Eon"

"Đúng rồi, giờ ghép vô nha. Hyeon"

"Hy...e...on"

"Đọc nhanh hơn nè. Hyeon"

Chẳng biết Yongbok có tập trung không mà nhìn chằm chằm vào môi Hyunjin. Nó thấy môi cậu khi phát âm mẫu cứ chu chu ra đáng yêu lắm. Nhìn giống mỏ con gì ấy, mà nó không biết tên, nhưng đáng yêu lắm. Yongbok đưa tay lên bóp hai cánh môi Hyunjin lại.

"..."

"Ả ui a i Ong Ok"
(Thả tui ra đi Yongbok)

Yongbok nghe được âm thanh buồn cười từ Hyunjin liền khoái chí nhào luôn cả má người ta. Nó thấy mềm không khác gì cái đệm nó vẫn hay ngủ cùng Hyunjin. Nó sẽ suy xét xem nó lên nằm trên má Hyunjin ngủ không.

"Aiza Yongbokie...Tui đau đó" Hyunjin gỡ tay Yongbok ra, bế nó lên ngồi trong lòng mình, một tay giữ chặt hai tay nó phía trước còn một tay chỉ vào giờ đấy viết tên mình.

"Hyeon. Yongbok đọc được thì tui cho ăn dâu tây. Hyeon"

Yongbok vừa nghe đến dâu tây thì ánh mắt tràn đầy quyết tâm. Nó hít một hơi thật sâu rồi thốt ra "Hy...Hyeon"

"Đúng rồiii, Yongbokie giỏi lắm" Hyunjin thơm chụt cái lên má Yongbok rồi ra tủ lạnh lấy một hộp dâu, đưa cho nó một quả.

Yongbok gặm dâu một lúc thì Hyunjin tiếp tục.

"Còn nữa đó. Cái này đọc là Jin"

"Jin!"

"Thế nên bé gọi tui là Hyunjin"

Yongbok im lặng...

"Sao thế Yongbokie..."

"Kh..khó..."

"Thử đi rồi tui cho ăn bánh brownie có dâu bên trên luôn"

"Hyeon...jin"

"Sắp được rồi!"

"Hyunjin!"

"Đúng rồiiii"

Thế là cả ngày hôm đó Yongbok chỉ có tâm trạng tập đọc tên Hyunjin. Suốt ngày lẽo đẽo theo sau nhưng chỉ gọi "Jin" thôi.

= =
180722

Hyunlix || Nyan~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ