'Bố mẹ, con cần tuyển một người làm vườn.'
Jimin mở lời với bố mẹ, điều anh hiếm khi làm vì thường họ sẽ không đáp ứng. Nhưng vườn hoa của anh hiện tại không có ai chăm sóc, anh không thể nào bình thản ngồi nhìn nơi yêu thích của mình càng lúc càng tàn úa được.
'Không được,' ngài hầu tước lên tiếng.
'Vậy con sẽ là người chăm sóc khu vườn,' Jimin cương quyết và cách này luôn hiệu quả. Ngài hầu tước và phu nhân của ngài ấy làm sao có thể chịu được cảnh con trai của họ không bắn cung hay cưỡi ngựa mà ngày ngày lại bận rộn với đống hoa ngát hương đó như mấy nàng tiểu thư được chứ. Ngay cả con bé Christine còn chẳng yêu thích chuyện hoa cỏ là bao nữa kìa.
Tin con trai hầu tước đang tìm một người làm vườn được lan truyền khắp vùng. Nhiều người đến đăng ký, nhưng chỉ làm thử được vài hôm đã bị Jimin đuổi thẳng. Anh thở dài ngao ngán trước thái độ làm việc của họ, càng trở nên sốt ruột hơn nữa khi thấy vài đóa hoa đã dần héo úa.
'Cậu Christian, có người muốn ứng vào vị trí làm vườn.'
Jimin gật đầu, đặt cuốn sách đang đọc dở dang xuống bàn trà rồi hướng ra vườn. Dưới ánh nắng dịu nhẹ của mặt trời buổi chiều tà, anh thấy một gã làm vườn tiều tụy và rách rưới. Chiếc mũ rơm không lành lặn cùng với mái tóc nâu dài đã che đi một nửa khuôn mặt người đó. Gã đang quỳ xuống thảm cỏ, bàn tay thô ráp dịu dàng nâng niu một đóa cẩm tú cầu trắng muốt. Dáng vẻ ấy của gã khiến tim anh đập rộn. Ngoài chính bản thân mình ra, Jimin chưa từng thấy ai dịu dàng với những khóm hoa như thế.
'E hèm,' anh hắng giọng, chợt nhận ra đôi gò má mình đã đỏ ửng lên từ lúc nào, 'tôi có thể hỏi tên anh không?'
'Cứ gọi tôi là Taehyung, thưa cậu.' Gã cúi đầu.
'Chắc hẳn đã có người cho anh biết vài thứ trong khu vườn rồi,' Jimin đảo mắt một vòng xung quanh, 'tôi sẽ chỉ cho anh nơi anh sẽ sống trong dinh thự này trong thời gian sắp tới. Theo tôi nào.'
Gã lẽo đẽo theo sau Jimin khi anh dẫn gã quan sát khắp căn dinh thự rộng lớn. Phòng ngủ của gã chỉ là một căn phòng nhỏ tí nằm cuối dãy hành lang, trong một cái góc kẹt nào đó của dinh thự. Một chiếc giường đơn, một tủ quần áo, một khung cửa sổ đã vỡ kính là những gì căn phòng ấy có. Taehyung phải dùng nhà vệ sinh chung với đám người hầu trong nhà. Nhưng đối với một kẻ không nơi nương tựa là gã, như thế này là đủ rồi.
'Những bữa ăn sẽ được cung cấp đầy đủ cho anh theo khung giờ cố định trong ngày,' Jimin vẫn huyên thuyên một mình, 'anh có còn thắc mắc gì không?'
'Tôi không, thưa cậu Christian.'
'Gọi tôi là Jimin được rồi.' Anh không thích cái tên đó lắm, nó luôn khiến anh nhớ rằng anh là con trai của một gia đình quý tộc. 'Anh có thể bắt đầu công việc vào ngày mai rồi. Hãy chăm chỉ nhé.'
-----
Như mỗi buổi sáng, Jimin lại mặc vào chiếc áo khoác dày và bước chân ra khu vườn yêu thích của anh. Anh có thể ngửi thấy mùi hơi nước trong không khí, có lẽ Taehyung đã bắt đầu làm việc rồi. Jimin đi loanh quanh bên ngoài một chút thay vì đi vào bên trong như mọi lần để tìm gã làm vườn mới nhận việc.
'Cậu Jimin.'
Chất giọng trầm ấm khàn khàn xa lạ vang lên từ phía sau lưng, nhưng Jimin vẫn nhận ra chủ nhân của nó. Taehyung đã tháo xuống chiếc mũ rơm tồi tàn, xắn gấu quần lên ngang đầu gối và tay thì cầm vòi nước xịt vào giàn dây leo.
'Chào buổi sáng, anh dậy sớm nhỉ?' Jimin vui vẻ chào hỏi.
'Công việc của tôi mà.' Gã đáp rồi hướng ánh nhìn xuống đôi chân trắng hồng của người đối diện. 'Sao cậu không mang giày vào? Sẽ cảm lạnh đấy.'
Còn không kịp để anh nói thêm điều gì, gã đã cúi người rút từ dưới chân mình đôi dép và đặt bàn chân ướt đẫm của anh vào chúng. Jimin hoàn toàn bất ngờ trước hành động của người đàn ông này. Anh chỉ im lặng trong sự bối rối rồi chậm rãi tản bộ trong khu vườn, thỉnh thoảng liếc sang Taehyung đang bón phân cho những khóm hoa của mình và lại đỏ mặt quay đi khi gã vô tình ngẩng đầu lên nhìn anh.
Kỳ lạ thật, chỉ là một gã làm vườn thôi mà.
Tiếng cô nàng hầu gái vang lên và Jimin rời khỏi khu vườn, để lại đôi dép cho Taehyung.
Giáo viên tiếng Pháp của Jimin đến ngay sau bữa ăn sáng và họ bắt đầu lớp học của mình. Khác với thái độ chán chường khi tập bắn cung và cưỡi ngựa, Jimin vô cùng hào hứng với những tác phẩm văn học Pháp và say mê học tập, tìm hiểu ngôn ngữ này nhiều nhất có thể. Ngay cả khi lớp học đã kết thúc, Jimin vẫn ôm lấy cuốn tuyển tập những bài thơ nổi tiếng của nhiều thi sĩ người Pháp. Chẳng màng đến những chiếc bánh quy thơm lừng mùi chocolate cùng bình trà earl grey nóng hổi, anh đắm chìm vào những con chữ trên trang sách và ngâm nga những vần thơ bay bổng bằng chất giọng đáng yêu của mình.
'Buổi chiều tốt lành, cậu Jimin.'
Lại là chất giọng đó, chất giọng trầm khàn ấm áp của Taehyung. Anh ngẩng đầu lên và thấy gã đang đứng ngay trước mắt với một quyển sách trên tay.
'Một người hầu bảo tôi đưa sách đến cho cậu.'
'Cảm ơn anh.'
Jimin thích thú đứng bật dậy khỏi ghế ngồi và nhận lấy cuốn sách từ tay gã làm vườn. Anh đã đặt mua nó từ rất lâu rồi, trong chuyến đi của anh cùng anh trai Ronald đến thủ đô nước Pháp hoa lệ. Đó là một câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng thấm đẫm nước mắt, Jimin phải lén bố mẹ để mua quyển sách này. Ngài hầu tước và phu nhân của ngài ấy sẽ không vui vẻ gì nếu họ muốn con trai mình đọc thể loại sách như thế này. Thay vào đó, họ mong muốn anh đọc những cuốn sách nói về các vấn đề chính trị hay kinh tế hơn.
'Có thất lễ không nếu tôi ngỏ lời đọc cho cậu nghe vài dòng của quyển sách mới này,' Taehyung mạnh dạn mở lời, nhưng vẫn có chút rụt rè.
'Anh có thể đọc tiếng Pháp sao?' Đôi mắt Jimin mở to tròn xoe trước gã người làm. 'Đọc cho tôi nghe đi.'
Taehyung được Jimin cho phép ngồi xuống chiếc ghế ở phía đối diện bàn trà. Pháp văn vốn dĩ lãng mạn, lại càng trở nên lãng mạn hơn khi chất giọng trầm khàn của gã cất lên. Jimin chìm đắm vào những câu chữ của câu chuyện, chìm đắm vào cách ngữ điệu của gã nhấn nhá nhịp nhàng.
'Cậu Jimin, cậu Jimin... Đã đến giờ cơm tối rồi thưa cậu.'
Jimin giật mình tỉnh giấc, bây giờ anh mới chợt nhận ra bản thân đã ngủ quên mất. Trước ánh nhìn của Taehyung, anh xấu hổ thu dọn sách của mình và chạy biến đi mất.
Kỳ lạ thật, sao lại xấu hổ trước một gã làm vườn chứ?
-------
Buổi sáng cuối tuần tốt lành nha mấy cậu :>>
________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Jardinière
FanfictionChuyện tình giữa con trai ngài bá tước Alex Amanto và gã làm vườn Taehyung.