REMINDER: it's important to read the flashback para maintindihan niyo po!♡
Victoria's Pov
Binantayan ko lang si Thalia hanggang sa makatulog ito.
Inayos ko na ang mga nakahanda na damit para sa runaway. Hindi ko talaga gusto ang magdoctor mas gusto ko maging fashion designer sa katunayan.
Nabalitaan ko rin na mas lumala ang sakit nila sa Puso, nagalala rin ako kahit papaano pero hindi ko pa sila kayang harapin.
Nakaramdam ako ng sakit sa ulo pagtayo bigla nalang akong nahimatay at nagblack out.
....
Yuri's PovTinawagan ako ng isa sa kasambahay ko sa bahay namin napagalaman ko na nahimatay siya sa kwarto at sobrang init niya.
Flashback...
Inatake na naman siya ng sakit niyang anemia na bigla bigla nalang siyang nahimatay dahil sa stress. After niyang nanganak na depress siya dahil sa pagkamatay ni Tristan ang kambal na kapatid ni Thalia.
Sa sobrang pagka depress niya ay hindi niya na alam ang gagawin niya, 1 day nagsabi siya na may pupuntahan lang daw siya sa malapit.
Ilang oras na ng paghihintay ko ay hindi pa rin siya bumabalik ng bahay hanggang sa nakatanggap ako ng tawag mula sa cellphone number niya.
Sinagot ko ito at nagtaka ako kung bakit lalaki ang sumagot pero ikwenento nito na may nagovertake na sasakyan at hindi sinasadyang nabanggaan si Victoria.
Nagmadali akong pumunta sa binigay nitong hospital, pinabantay ko muna ang mga kasambahay ko kay Thalia.
Pagpasok ko ng hospital tinanong ko ang nurse at pinaliwanag ang itsura ni Victoria tinuro niya naman kung nasaan ito.
Pagpasok ko ng kwarto nakita kong nakahiga lang ito sa hospital bed nagsabi na rin ang doctor na kausap ko na may complicated daw sa part ng brain niya na nagsanhi ng amnesia.pero gumagana pa ng maayos ang brain niya nawala lang ang iba niyang memory
Ilang araw lang ay na discharge na siya sa hospital ako ang nag bantay sakaniya araw-araw tinutulungan ko siyang makaalala pero hindi ang asawa niya.
I know it's brutal kung hindi ko ipapaalala sakaniya ang asawa niya pero mas lalo lang siyang magiging stress.
I can stand to be Thalia's Father, naalala niya rin ako pati na rin si Thalia at si Tristan nakaramdam lang siya nang lungkot ng maalala niya ang anak niya.
End of Flashback...
Nagmaneho ako ng mabilis pauwi ng bahay at pumasok sa kwarto namin. Nakita kong nakahiga si Victoria at walang malay.
Nasabi na rin ni manang na siya ang nagasikaso kay Victoria at sinabi rin na may sinat ito. Sinabihan ko si manang na alagaan niya muna si Thalia.
....
Congrats 4.06k! ❤️
YOU ARE READING
𝐏𝐎𝐋𝐈𝐓𝐈𝐂𝐒 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #𝟏 : MAYOR (COMPLETE)
Romance🔞 #1 MAYOR Theodore Wilson Victoria Keira Velasquez 05/28/22 05/19/23