If you were a girl...

88 10 3
                                    

Vẫn là câu hỏi 'Nếu là con gái cậu sẽ chọn hẹn hò với ai?' Verse Rin X Iwatobi SC.

Nagisa: Rin-chan! Nếu là con gái thì anh muốn hẹn hò với ai trong bốn người ở đây?

Rin: ...Các cậu cũng chơi trò này nữa hả?

Nagi: Eh? Bộ có ai hỏi anh rồi hả?

Rin phiền chán bảo: Ai với đội trưởng Mikoshiba.

Nagi: Oh, vậy lúc đó Rin-chan chọn ai?

Rin vừa nhớ lại viễn tưởng mình cùng hai tên kia hẹn hò thì nổi hết cả da gà. Cậu rùng mình, lắc mạnh đầu như muốn xua tan hình ảnh doạ người ngớ ngẩn mà cậu từng tưởng tượng ra đó: Không ai cả!

Nagisa vẫn không buông tha: chậc chậc, Ai-chan đáng yêu vậy mà... Cơ mà anh chưa trả lời! Trong tụi em anh sẽ chọn ai?

Rin nhìn lần lượt từng người, trong đầu lần nữa nhảy số vùn vụt giữa ba người Makoto, Rei và Nagisa. Duy chỉ mình Haruka là cậu tự động bỏ qua... Suy xét một hồi Rin cũng trả lời: Makoto.

Makoto, người tự dưng bị điểm danh: Eh?! Tớ sao?!

Rei gật gù như ông cụ non: Makoto-senpai đúng là được yêu thích.

Rin nhìn Makoto, nở một nụ cười trêu chọc: Ồ~ Các cậu cũng chọn Makoto à? Này cũng không khó đoán, ai bảo Makoto là kiểu người được chị em yêu thích làm chi.

Rei: có Haruka-senpai chọn giống anh.

Nagi: Ê, rõ ràng Haru-chan chọn tớ!

Rei: Nếu cậu không dùng cá thu để dụ dỗ Haruka-senpai thì anh ấy cũng chẳng thèm chọn cậu!

Nghe tới đây Rin cũng đủ hiểu là chuyện gì, nhìn Makoto với ánh mắt đồng tình nhưng trên mặt in rõ mấy chữ 'Cậu còn không bằng con cá thu!'

Makoto khóc không ra nước mắt.

Rin: Vậy các cậu chọn ai?

Nagi: Rei thì chọn chính mình, còn Mako-chan không chọn được ai vì thấy ai cũng tốt hết. Mako-chan tham ghê!

Rin: hờ hờ.... (Cậu cũng gần như đoán trước được kết quả này)

Rei: Hình như khi đó Nagisa-kun còn chưa nói mình sẽ chọn ai.

Nagisa giận dỗi chưa được bao lâu thì quay ngoắt 180°: Bây giờ cậu mới nhớ sao?! Lúc đó chả ai thèm hỏi tớ luôn á!! Hừ! Tớ tất nhiên là chọn hết rồi haha!

Người nào đó vừa mới bị bảo là tham: ... Còn dám nói anh tham!!

Sau khi cười hả hê Nagisa lần nữa quay về Rin: Sao anh lại chọn Mako-chan vậy? À, đúng rồi! Anh trả lời câu này trước đã! Nếu là Gou-chan thì sao? Anh sẽ đồng ý để Gou-chan hẹn hò với ai?

Rin không chút suy nghĩ lập tức quát lớn: không được! Ai cũng không được! Tuyệt đối không được!!!!

Nagisa bĩu môi: gì chứ! Này chỉ là hỏi vui thôi mà, đâu ai bắt Gou-chan hẹn hò thật đâu...

Rin cũng cảm thấy mình làm quá lên thật nhưng nếu Gou mà hẹn hò thì.... Không không! Đây chỉ là nói cho vui thôi! Không phải thật! Gou không có hẹn hò với ai hết! Cậu không cần nghiêm túc như vậy!!

Làm công tác tư tưởng cho bản thân 7749, Rin rốt cuộc cũng suy nghĩ đến vấn đề này như một câu nói đùa 'hết sức bình thường' bằng một suy nghĩ 'vô cùng khách quan'! Trong đầu cậu lập tức hiện lên hai ứng cử viên 'sáng giá' và lần nữa tự động lượt bỏ những người còn lại. So với một tên cà rởn háo sắc Mikoshiba thì tên còn lại dù có chút lập dị nhưng tính ra cũng không đến nỗi nào...: Haru.

Những người còn lại như đều không ngờ đến đáp án này.

Nagi: Tại sao?

Rin: Vì cậu ta biết nấu ăn.

Nagi: Rei-chan cũng biết nấu ăn nè!

Rin bỗng dưng quăng cho Rei một ánh mắt sắc lẹm: Cậu cũng thích em gái tôi?!

Rei hoảng loạn: không! Không! Em không dám!... Cũng??

Rin vờ ho khan: khụ ... Không có gì! Ý là tôi không biết cậu biết nấu ăn.

Nagi: Vậy tại sao anh không chọn Mako-chan? Rõ ràng anh bảo anh ấy là dạng người được con gái yêu thích cơ mà?

Rin: Bởi vì cậu ấy không biết nấu ăn!

Nagi: Ể? Vậy sao anh lại chọn Mako-chan cho mình mà lại không chọn Haru-chan?

Rin bị hỏi đến mất hết kiên nhẫn, nổi cáu lên: Sao thằng nhóc mi hỏi gì hỏi lắm thế? Bởi vì anh biết nấu ăn nên anh có thể nấu cho cậu ấy luôn có được chưa? Bộ không thấy mỗi lần gặp mặt anh với Haru đều cãi nhau sao còn bảo anh mày chọn với chả lựa??

Nagi: ơ, nhưng em thấy Rin-chan với Haru-chan rất hợp nhau mà...

Rin: Hợp cái mốc ấy!!

Bỗng dưng Nagisa vỗ tay một cái thật vang, không tranh cãi với Rin nữa mà quay sang nhìn những người còn lại cười ranh mãnh: Đúng rồi! Lần trước không có Rin-chan ở đây, nếu tính luôn Rin-chan thì mọi người có thay đổi lựa chọn không?

Rin chưa hết bực dọc trừng Nagisa càng dữ dội. Rõ ràng thằng nhóc này muốn làm cậu mất mặt mà! Ngoại trừ Makoto được xem là bình thường lại còn chẳng chọn được ai thì với đầu óc kỳ quái của mấy tên còn lại, lựa chọn ban đầu đã kỳ quái rồi thì thêm cậu vào kết quả có khác quái gì?!

Vậy mà cái tên kỳ quái từ đầu đến giờ luôn im lặng lại lên tiếng khiến Rin ngây ra như phỗng, cậu ta nói: anh chọn Rin.

Đến Nagisa cũng bất ngờ: Ehh??? Sao anh lại chọn Rin-chan mà bỏ em???

Haruka lặp lại những gì Rin đã nói: Vì cậu ta biết nấu ăn.

Lúc này Rin cũng đã có phản ứng trở lại, tỏ ra như chưa có việc gì, hừ một tiếng: Tôi cũng đếch nấu cá thu cho cậu ăn đâu!

Haruka chỉ nhún vai, không tính tiếp lời cậu.

Rin hiểu rõ sự lựa chọn này của Haruka không thể nói lên điều gì cả, cũng chỉ là câu bông đùa vô nghĩa giữa bạn bè, cả lý do cũng hời hợt đến vậy cơ mà... Trái tim cách đây vài phút bất giác lỡ một nhịp bây giờ đã ảm đạm trở lại. Rin hiểu, một câu nói đùa chẳng nói lên được điều gì. Vì thực tế, lựa chọn của Haru... mãi mãi chẳng đến lượt cậu.

[Free! Fanfic] HaruRin IIINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ