Meet the parents

97 8 4
                                    

"Rin, bên này!"

Rin quay sang nhìn về hướng phát ra giọng nói của Haruka, thoáng sửng sốt cậu ngập ngừng tiến lại gần "Cháu chào cô chú."

Trước mặt cậu hiện giờ ngoại trừ Haruka hiếm thấy ăn vận chỉnh tề, quần tây phối áo sơ mi bên ngoài còn khoác thêm một chiếc gi-lê đơn giản mà hợp thời thì chính là vợ chồng Nanase mà cậu hoàn toàn không được biết trước rằng sẽ xuất hiện vào bữa tối ngày hôm nay. Cũng may cậu lựa chọn quần áo đủ lịch sự nếu không trước mặt trưởng bối thật sự quá thất thố.

Cách đây trước một ngày khi nhận được địa điểm ăn tối Haruka gửi qua trong tin nhắn Rin đã thấy làm lạ, từ khi nào Haruka lại thích những nơi trang trọng như thế này? Hẳn là cá thu ở đây rất ngon đi? Đúng như cậu nghĩ, khi xem qua một lượt đánh giá nhà hàng thì không ít thực khách khen cá thu áp chảo ở đây đặc biệt ngon, lại ngàn vạn không ngờ lý do chính là vì bữa cơm tụ họp gia đình! Nhưng sao cậu cũng có mặt ở đây, không nhẽ bởi vì hắn lỡ có hẹn với cậu trước nên tuỳ tiện mang cậu theo hay không? Một tin nhắn thôi mà hắn cũng lười gửi cho cậu luôn hả?

"Chào cháu Rin, đã lâu không gặp. Cháu lớn lên quả thật rất xinh đẹp!"

"Dạ... Vâng?" Haruka kéo tay Rin ngồi xuống bên cạnh hắn, đối diện ông bà Nanase trong khi cậu còn ngơ ngác trước lời khen của trưởng bối hai người. Xinh đẹp? Từ khi nào lời khen xinh đẹp lại được dùng như vậy? Khen một thằng con trai so với con trai nhà mình còn cao lớn hơn là xinh đẹp thì có hợp lý không?

Đợi Rin ổn định chỗ ngồi, ông Nanase vẫy tay gọi phục vụ, trong lúc người lớn đang gọi món cậu lén lút rút ra điện thoại trong túi quần, dưới gầm bàn gửi tin nhắn cho Haruka. Tất nhiên cậu đã nhìn thấy túi quần hắn cộm lên hình dáng chiếc điện thoại di động, xác thực hắn hôm nay có mang theo mới dùng cách này nói chuyện với hắn.

*Bzz bzz* Rõ ràng điện thoại trong túi quần rung đến lợi hại vậy mà Haruka một chút phản ứng cũng không có! Sau năm giây, điện thoại trở lại trạng thái yên ắng ban đầu Haruka vẫn chưa có dấu hiệu gì là sẽ mở điện thoại ra xem. 'Đệt!' Rin thầm chửi thề một câu, hắn chính là có mang điện thoại cũng như không có được không! Hết cách Rin đành giả vờ tự nhiên mà lên tiếng nhắc nhở "Điện thoại cậu rung kìa, nhỡ có việc gì quan trọng thì sao.", Điên cuồng chớp mắt ra hiệu, đồng thời cậu gửi thêm một tin 'Mau xem tin nhắn!!!'

Lúc này Haruka mới chậm chạp lôi chiếc điện thoại không khác gì vật trang trí của mình ra. Thế mà hình dáng mẫu mã lại giống y đúc của Rin! Lần cuối Rin trông thấy điện thoại của Haruka cũng đã hơn ba năm trước, hắn đổi điện thoại từ lúc nào vậy?

'Sao cậu không nói tớ hôm nay ba mẹ cậu đến, chúng ta có thể hẹn khi khác mà. Hiếm khi gia đình cậu mới gặp mặt người ngoài như tớ ở đây thật sự không thích hợp.'

'Rin, chỉ là ăn cơm thôi đừng làm quá lên như vậy.'

Chưa đợi cậu trả lời, Haruka đã gửi thêm một tin  'Cậu cũng không phải người ngoài.'

'Tớ biết cậu đã quen việc Makoto cùng ăn cơm với gia đình cậu và ngược lại. Nhưng tớ không phải cậu ấy cậu hiểu không?' Ý muốn nói cậu không như Makoto thân thiết với gia đình Haruka từ nhỏ, cũng như Haruka giống như một thành viên trong gia đình của Makoto mà có thể tự nhiên ăn cơm cùng nhau như vậy.

[Free! Fanfic] HaruRin IIINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ