Hôm nay bạn có một chuyến đi xa bất đắc dĩ phải để anh chàng Diluc một mình chăm con.
Diluc bế con mình tiễn bạn ra tới cửa tửu trang. Bạn dặn ảnh đủ điều cần chú ý khi chăm đứa trẻ song vẫn lo lắng vừa đi vừa quay đầu nhìn hai cha con.
Anh mỉm cười trấn an bạn vẫy tay tạm biệt. Nụ cười trìu mến dần tắt sau khi cánh cửa đóng lại thay vào đó là nụ cười dịu dàng nhìn con trai/gái trên tay.
Anh thở dài một cái nhìn con rồi bắt đầu đóng cửa tửu trang.
Anh không hề có kinh nghiệm chăm con nên anh liền nghĩ tới người có kinh nghiệm - Albedo, Jean và Lisa...
Thế là Diluc bế con và mang theo "hành trang" bắt đầu tiến đến nơi cần đến.
Đầu tiên là Albedo.
Albedo khá bất ngờ với sự xuất hiện của Diluc nhưng cũng nhanh chóng bình tĩnh tạm thời gác lại nghiên cứu trong tay.
Albedo có đứa em là Klee nên có lẽ phần nào có chút chuyên nghiệp trong chuyện chăm sóc.
Rất nhanh anh đã lấy một quyển sổ ghi chép lại dặn dò của Albedo. Nhưng sau một lúc anh lại thấy sai sai.... Ai đời lại chế tạo ra bom lửa cho một đứa bé chơi chứ??
Tự bản thân Diluc biết cái này chỉ áp dụng cho Klee nhưng không nhịn được nhìn Albedo vài lần.
Albedo cũng miễn cưỡng cho ý kiến và cuối cùng là Diluc rời đi vì Albedo phải tiếp tục công việc của cậu.
Albedo rõ ràng là có cách chăm sóc con em thật " đặc biệt". Thứ lỗi anh không làm theo lời kinh nghiệm của cậu được.
Diluc nhìn bé thở dài. Hai cha con nhìn nhau. Ai nhìn vào cũng phải bật cười vì biểu cảm của hai người y chang nhau, bình với bình không cảm xúc.... Anh ước gì con giống mẹ, cười nhiều một chút mới đáng yêu!
Người tiếp theo là Jean và Lisa....
Khi đến nơi Diluc liền có được sự chú ý của hai người đẹp. Nói đúng hơn thì sự chú ý của hai cô rơi vào đứa bé trên tay anh.
Lisa tiến đến tỏ ý muốn bế đứa bé " Cho phép tôi chứ?"
Anh hơi e ngại vì đây là lần đầu anh đưa đứa bé cho người khác bế ngoài bạn nhưng vẫn gật đầu " được" đưa Lisa.
Lisa cẩn thận thích thú bế bé, bé có đôi mắt của mẹ còn lại thì rất giống bố. Đột nhiên Lisa có cảm nhận được gen di truyền của nhà Diluc. Nhìn đi nhìn lại, ngoài màu mắt ra thì quả thực đây là bản sao của anh....
Thầm cảm thán trong lòng " wao".
Đứa bé sau khi nằm trong tay người lạ liền hơi giãy dụa một chút nhưng phản ứng cũng không quá lớn, rất ngoan ngoãn nằm trong tay Lisa.
Quả thực y chang bố nó!
Còn Diluc thì thấy con không quấy cũng yên tâm rồi nói vấn đề của anh với hai người.
Jean và Lisa hơi bất ngờ về vấn đề chăm con của anh nhưng cũng rất nhiệt tình chia sẻ và hướng dẫn.
Jean nói " chăm bé sơ sinh đối với ai cũng đều là vấn đề lớn, đối với người lần đầu chăm sóc là đàn ông thì thật sự là nan giải."
" Nhưng đừng lo quá, con anh thật sự rất ngoan đó. Đây là lần đầu thấy một đứa bé không sợ người lạ, đã thế lại còn ngoan bất ngờ!" Lisa tiếp lời Jean sau đó.
Anh cũng cảm thấy thật may mắn. Nếu bé khóc quấy thì anh cũng phát khóc theo mất.
Bé trong tay Lisa đột nhiên quơ quào tay đòi theo ba. Diluc thấy thế cũng vội tiếp lấy bé từ Lisa, anh nhẹ giọng thì thầm với bé.
Bé có dấu hiệu mếu máo anh hơi hoảng, tận lực nhớ lời nói của bạn trước khi đi. Nếu con đột nhiên khóc thì chỉ có hai lí do, một là tã lót bị bẩn hoặc là bị đói.
Anh lay hoay kéo khẽ tã của bé nhìn nhìn, ừm tã mới nguyên vậy thì là bé đói nhỉ. Anh nhờ Jean lấy chai sữa trong túi đồ đưa cho mình.
Hai người đẹp lần đầu nhìn thấy anh chăm con vô cùng mới lạ. Đợi Diluc cho bé ăn no Jean liền truyền cho anh kinh nghiệm xương máu khi xưa cô chăm em mình.
Sau khi bé uống no anh phải dốc bé lên vai vỗ vỗ nhẹ lưng bé để trợ giúp bé ợ hơi chống trướng bụng khó chịu.
Anh nghe lời làm theo, quả thật bé bi ợ một tiếng nhỏ. Mắt bé lúc này sau khi no nê liền nhập nhèm mi trên đánh mi dưới. Bé ôm chặt lấy ba bé, chui chui dụi dụi vào người anh tìm chỗ thoải mái liền nhắm mắt.
Anh ngơ ngác nhìn con ôm chặt mình, nhìn sang Jean ý hỏi tiếp theo phải làm sao.
Jean thấy bé ôm chặt ba liền muốn hét lên vì hình ảnh dễ thương này! Nhưng cô phải kiềm chế để bé không bị kinh động.
Sau khi cho bé ngủ Diluc bị hai cô nàng kéo ra một góc hỏi.
Lisa hỏi " nhìn qua có vẻ anh đã biết chăm đại khái, có phải thường ngày hay bên con lắm phải không?"
Jean cũng không nhịn được " đứa bé ngoan ngoãn dễ thương như vậy tôi cũng tò mò!"
Diluc ít nói lúc này cũng phải mở miệng vì chủ đề về con mình.
" Bé ở nhà thường là mẹ giữ hơn, thỉnh thoảng đêm khóc thì tôi sẽ tới dỗ bé. Mẹ bé nói muốn bé cũng theo tôi nên nhiều lúc kêu tôi bế bé chơi với bé. Nhưng chỉ cần mẹ bé biến mất khỏi tầm mắt thằng/con bé liền trở mặt, đang tươi cười liền thành không cảm xúc. Túm lại bé cũng là theo mẹ chứ không theo tôi, nên là kinh nghiệm chăm con thì về cơ bản tôi không biết gì cả. Hôm nay vợ tôi có chuyện phải rời thành nên để bé lại với tôi."
Anh ngẫm nghĩ rồi than thở. Mặt buồn buồn hiện chữ " bé nó chỉ thương mẹ nó thôi".
Nghe Diluc kể cả Lisa và Jean cũng phải trợn tròn mắt, lắm lần nhìn lại bé trong ngực Diluc ngủ ngon lành.
Woa, không nói thì không nghĩ tới bé sẽ có biểu hiện linh hoạt thế đâu.
Đang nói giữa chừng thì Diluc nhận được thông tin quan trọng trong gia tộc, anh nhìn bé đang ngủ thì có chút không nỡ thức bé dậy.
Thấy anh lưỡng lự Jean Lisa đều lên tiếng hãy để đứa bé cho hai người trông giúp, xong việc thì quay lại.
_______________
1h11 sáng gòi
Có ai cú đêm giống tui hông nạ :3
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GI _ Full ] Em yêu lão gia!
Short StoryThích hợp mấy cô simp Diluc =)) Diluc x reader Chủ yếu là mấy cô thoả sức tự tưởng tượng với cái ý tưởng cụa tui hoy =)) Truyện ngắn thường nhật về bạn và Diluc nhé! Mở hố : 28/5/2022 Lấp hố :20/7/2022