Chương 42

25 1 0
                                    

Sau nửa năm xa cách, Thanh Ly đã gặp lại Tống Việt.

Một Băng Tâm Các rộng lớn lại giá buốt thấu xương. Ngoại trừ những tảng băng sáng trong suốt, bốn mặt tường chỉ còn những mảnh vải lụa điểm tô. Ánh sáng thoáng hiện qua lớp vải như họa nên bầu trời cao xanh nơi thảo nguyên. Rèm cũng mang màu trắng thuần khiến người ta mơ hồ trông thấy người nam nhân nằm lặng lẽ như say ngủ trên chiếc giường hàn ngọc.

Chỉ cần vén bức rèm kia lên, Tống Việt liền hiện ra trước mắt.

Có lẽ vì trúng độc Xích Chu mà gương mặt y mang sắc hồng nhạt thay cho màu trắng xanh khiến người ta sợ hãi. Chu sa điểm trên trán tựa như đang phản chiếu ánh nến, toát lên sắc huyết đến chói mắt. Nếu như không phải hơi thở đã ngưng lại, nếu như không phải con tim kia không còn đập nữa, thì sẽ chẳng ai nghĩ được rằng người trước mắt đã chết đi.

.

Vốn dĩ chỉ có Cảnh Đức đế mới có thể tiến vào Băng Tâm Các, nói cách khác, đó chính là cấm địa nội cung. Mà hôm nay, vì cố nhân của Tống Việt tới thăm mà mở ra tiền lệ.

Triệu Đình Hạo vẫn mang lòng đố kỵ với Thanh Ly, bởi vì dù sao trước khi chết, Tống Việt vẫn tâm tâm niệm niệm kẻ đã mang thân phận tiểu quan kia, địa vị tuy thấp hèn nhưng khí chất vẫn là thanh cao không gì sánh được. Thế nhưng khi hắn nhìn đến nét mặt Thanh Ly lúc ấy, thì nơi sâu thẳm trong thâm tâm lại muốn để họ gặp lại nhau. Lòng hắn mâu thuẫn là thế, nhưng rồi cuối cùng vẫn hạ thủ dụ, để Thanh Ly tự mình tới Băng Tâm Các.

Trước khi rời khỏi, Thanh Ly còn hỏi Triệu Đình Hạo về tình hình trúng độc trước kia của Tống Việt. Qua đó mới biết rằng, sau khi Tống Việt tắt thở, Triệu Đình Hạo vẫn không ngừng hỏi thăm về lai lịch của độc Xích Chu, vì dù gì thì Tống Việt cũng bị trúng loại độc đó mới chết. Hắn làm sao có thể không báo thù này?!

Nhưng khi tra hỏi rồi cũng chỉ biết, độc đó xuất truyền từ Miêu Cương.

Miêu Cương vốn hoang vắng, nơi nơi đều là dân tộc thiểu số sinh sống. Họ lại ít khi ra ngoài, tính cách hướng nội cự ngoại, tụ tập thành nhóm, cũng không xâm phạm tới Trung Nguyên bao giờ. Người Miêu Cương am hiểu dụng độc, cũng là cao thủ dùng cổ, khiến cho người Trung Nguyên phải mang lòng kiêng kỵ, không dám tùy tiện giao thiệp. Cũng vì thế mà tư liệu thu thập được rất ít.

Triệu Đình Hạo vốn dĩ muốn tự mình tới Miêu Cương tìm kiếm nguồn gốc của độc Xích Chu, nhưng công việc trong triều đình bề bộn, mà đại thần cực lực ngăn cản, hắn chẳng còn cách nào khác đành phái người tới nơi đó.

Kỳ lạ là, bất cứ nhóm người nào bị phái đi đều không thấy quay về, thực sự quái dị tới cực điểm.

Miêu Cương tựa như một hố đen to lớn muốn hút vào hết thảy.

Thanh Ly nghe vậy liền chẳng quản chi, lập tức muốn đi tới Miêu Cương.

Triệu Đình Hạo vẫn mang lòng oán hận với y, giờ nghe y nói vậy, đương nhiên nghĩ đó là do y nợ Tống Việt, đương nhiên nên trả lại, liền chọn người đưa y tới Miêu Cương, tùy y xử trí.

Quân KỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ