Đôi lời của Dịch giả

319 28 17
                                    


Cuối cùng thì mình cũng đã trans (và đăng) hết cái fic này =)))


Thật sự, từ cái lúc mình đọc được fic, rồi trăn trở, trằn trọc, mất ngủ ba ngày ba đêm vì nó, mình đã rất, rất muốn trans (tmi nhưng đối với mình thì việc trans fic sang ngôn ngữ mẹ đẻ nó giống như một cách để mình hiểu và 'cảm' fic sâu sắc hơn vậy, nó là một sở thích của mình), nhưng mà nếu bạn nào đã mò lên đọc raw, thì sẽ nhận thấy rằng ngôn từ lẫn văn phong mà tác giả dùng trong fic vô cùng, vô cùng phức tạp, và nó thật sự rất... 'duy mỹ', tới cái mức sau một tháng lăn tăn, mình đem 1/3 cái chap 1 đi dịch, và ngay lập tức dán nhãn cho cái fic này là 'a poor attempt that i refuse to continue' (tạm dịch: một sự cố đấm ăn xôi mà tui từ chối tiếp tục :D)

Vậy mà, như một nhân duyên khum thể dứt bỏ, sau hơn nửa năm lăn lộn với học kì, với kì thực tập, ngay sau khi trút bỏ mọi thứ, mình quởn đời và lôi cái fic này ra trans tiếp :))) Hồi đó khó khăn là dị, nhưng mà kiểu giờ mình cũng đang trong mood chán đời, nên mình làm luôn một lèo, 2 tuần rưỡi, hết 160K+ chữ =))) 


Trong đâu đó hơn năm chục cái fic mình đã trans có lẻ, đây là cái mình dốc nhiều tâm huyết nhất (tâm hồn và máu [huyết]), nên dù đã trans hết rồi (truyện nào mình đăng cũng đều là trans hết rồi), mình vẫn sợ =))) dò đi dò lại 7749 lần, sửa lên sửa xuống, tới lúc đăng vẫn sửa xuống sửa lên, rồi cứ 2 giờ lại vô check lượt xem lượt vote =))) nó vừa vui vừa hồi hộp vừa um sùm mọi loại cảm xúc cả =))) Rồi liên hệ với cái sự thật là mình đang viết cho một couple trong quá khứ mà khum biết có ngày đoàn tụ không, nó ô dề lắm ạ... :)

Mình hy vọng bản thân đã có thể truyền tải dù chỉ là 65% sự xuất sắc của chiếc fic này của tác giả @gliztyena đến mọi người và phần nào bù đắp cho nỗi nhớ nhung 2kimz của chúng ta =)))

Hy vọng mọi người đã có khoảng thời gian đắm chìm, tận hưởng khi đọc fic.

Cảm ơn mọi người, rất nhiều.

- lời bộc bạch sau khi kiểm duyệt chương cuối_220623 (đã được edit sau khi đăng chương cuối_220724)




Trans | 2Kimz - ROADKILLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ