Chapter 06 Meeting him
Yllian's pov
Panay ang tingin ko sa wrist watch ko. Malapit ng mag 8, bakit ang rami pa ring studyanteng pakalat kalat? Ganito ba talaga kapag first day of school?
"Hindi ka pa ba papasok ija?" Tanong ni manong na halatang naiinip na rin. Napabuntong hininga ako, ano nang gagawin ko?
Bakit ko ba kase hindi binasa yung tenext nila Shen at Jin. Bw*sit na yan. This school is my former school when I'm in highschool.
Nandito lahat ng ala ala namin na pilit kong kanakalimutan. But now? I doubt that I can foget it that easy.
Maraming nakakakilala sakin dito sa school ng dahil sakanya. Sana lang talaga hindi na nila ako mamukhaan at makilala.
Bumuntong hininga ako ulit. "Sige po manong," paalam ko.
"Sige din ija, mag ingat ka." Ngumiti lang ako at tumango bago lumabas.
Mahigpit ang hawak ko sa strap ng bag ko habang naglalakad ng nakayuko. Jusme, sana talaga hindi ako makilala ng mga studyante dito. P4tay ako pagnagkataon.
"Woaaa! Is that Lian?" P*tanginang y*wang p*steng babaeng barumbado ka! Tsngina mo.
"Omg! It's her!"
"Anlaki na ng pinagbago nya!"
"Sure kayong sya yan?"
"Oo bebs, Hindi mo nakita yong post nya?" Ay sh*Tek. Stalker ko ba toh? Charr.
"Sexy! Witwew!" Y*wa, nailang tuloy ako kaya tudo baba ako ng palda ko at patuloy paring naglalakad ng nakayuko.
Bw*sit na yan, akala ko talaga hindi nila ako makikilala. Now, I'm indeed doomed. Sana lang talaga lumipat na ang lalakeng yon ng paaralan na malabong mangyari kase sila ang may ari nito. T*ena, nahihirapan akong himinga.
I just hope that I'll never see him again. Sana hindi ko na s'ya makita, sana hindi na magtagpo ang landas namin.
Mabilis ang lakad ko papuntang building naming mag-aaral bilang doctor. Lahat ng mga nadadaanan ko ay pareho lang ang mga bulungan. Okay lang naman as long as walang lumapit sakin.
Nang marating ko ang room namin ay wala ng tao sa labas, pati na din sa hallway. D'on lang pala sa baba ang maraming tao. Bahagya kong sinilip ang nasa loob.
Ang lahat ng mga studyante ay may kanya kanyang hawak na libro, hula ko ay nagbabasa sila. May professor sa harap kaso naka-upo din ito at mataray na nakatingin sa librong katulad din ng binabasa ng ibang studyante.
I cleared my throat and knock the door three times. Mahigpit ang hawak ko sa strap ng bag ko nang marinig ko ang ang boses ng babaeng professor.
"Come in, and explain why you're late." Istrikta nitong saad nang hindi manlang ako tinatapunan ng tingin.
Sa bagay hindi n'ya naman talaga ako makikita kasi nasa labas ako.
Humugot ako ng hangin at marahas na inilabas iyon bago ko napag disesyonang buksan na ang pinto.
When I finally opened the door I wander my sight. Their eyes are on me! Sh*Tek nakakapanghina. May ibang gulat na napatingin sa'kin at may iba namang masaya at nakangiting nakatingin sa'kin. Including the two, Shen and Jin. So parehas pala kami ng kurso na kinuha.
YOU ARE READING
Hidding Series #1 Hidding My Famous Ex's Childs (Under Editing)
RandomYllian Trinity Blane is a 18 year-old girl with a lovely face. She lives in a straightforward, tranquil word. With a broken family. She only had her Lolo and Lola who have been guiding and taking care of her eversince. She had a boyfriend. She was t...