18

240 12 0
                                    

Chapter 18

Yllian's Pov

Pagkatapos kong umiyak ng umiyak doon ay agad akong lumabas. Kinuha ko ang cellphone ko at ginawa ko iyong pang ilaw. Ngayon ko lang din napagtantong nasa Isang abandonadong room pala ako, malinis naman ang paligid kaya hindi ako nadumihan nang umupo ako sa lapag.



Tinignan ko ang Oras at agad ng pumunta sa Comfort Room. 2:30 pa kaya malamang nag-kaklase pa ang mga istudyante ngayon. Mag-iisang Oras din pala akong nanatili don at umiyak ng umiyak.



Dumaan pa muna ako sa locker area at kinuha ang mga extra kong damit. I need to take a bath. Ang lagkit ng pakiramdam ko.


Nang makarating ay walang tao sa loob ng girls Cr, Kaya madali lang akong nakapasok. Pumasok ako sa Isang cubicle at hinubad lahat ng saplot.



In-on ko din ang shower at nagsimula nang maligo. Napatitig ako sa salaming kita ang kabuuan ng katawan ko.



Kapansin pansin nga ang pagbabago ng katawan ko. Napangiti ako dahil doon, Hindi na ako ang batang Yllian.


Kapansin pansin din ang mga red marks sa leeg ko pababa sa may balikat ko. Kiss marks I must say...


Lumapit ako sa salamin at pinagkatitigan iyon, hinawakan ko iyon at ipinikit ang mga mata ko. I think of what happened earlier, at nang napunta na ito sa parte kung saan nya sinabing it's his duty, napadilat ako ng mata at bahagyang iniling iling ang ulo.



I should not think of it, of him anymore. Parte iyon ng pagmo-move on ko.




Itinapos ko na ang pagligo at nagbihis, Hindi na ako papasok. Lumabas ako ng university at sinabi sa guard na may emergency sa mansion.


Pinalabas naman agad ako nang makilala nyako. Umuwi ako nang mansion at agad na nagtanong kay manang Pina kung nasaan ang mga bata.


Natutulog daw sila kaya pinuntuhan ko ang room nila. I saw them peacefully sleeping. Lumapit ako hinalikan sila Isa-isa sa noo. Umupo ako sa gilid at pinagkatitigan sila.


"I swear, hinding Hindi n'ya malalaman na buhay kayo." Saad ko at nilisan ang kwarto nila.



Pumunta ako sa kwarto ko at inihagis sa kama ang bag ko bago pabagsak na humiga. Napatitig ako sa kisame, naglilikot ang isip ko.



Hanggang sa naisip kong i-text si Cassandra. Nakalimutan ko kasi ang schedule ko at ang mga natitira pang meeting and appointments na kaylangan ko pang daluhan.



"For the meantime, you have a meeting with our old investors at 3:00 pm Ms. You are also having a meeting with the company's investor at 7:00 pm. At saka sa five pm nga pala, baka kase nakalimutan mo Ms. you have a meeting with Mr. Hahc'v." Basa ko sa text nya.



Tinignan ko ang Oras, malapit nang mag three pm.


"Tell the old investors that our meeting would be held online. And ask them where's the venue at our meeting in seven, you can held Mr. Hahc'v appointment." reply ko.



Ayaw kong pumunta sa meeting ng lalakeng yon. Ayaw ko din naman syang magmukhang tanga kaka-hintay sakin, sya parin naman ang dahilan kung bakit nagsisimula nang uma-angat ang kompanya.



"Okay Ms. Your meeting with the investors company would be held at the company's building lang din. I am not sure but it's like a small party, mukhang kaylangan nyong magsuot ng dress or something formal." Reply nya din.



Hidding Series #1  Hidding My Famous Ex's Childs (Under Editing)Where stories live. Discover now