PART 6

125 3 0
                                    

DHAN VIEW

>Pag kaalis nila sa opisina dumeretsyo sila ni sandro sa simenteryo ng mga hayop...

Dhan: what are we doing here??

Sandro: dadalawin natin si sky and heaven...

Dhan: sky and heaven??

Sandro: its our dog...

Dhan: ahh...

>Pumasok na sila sa loob at pinuntahan nila yung puntod ng dalawang aso...
>Pag dating nila doon nakita ni dhan yung picture ng dalawa...

>May alaala na pumasok sa isip nya... Nilalaro nya yung dalawang aso with someone na lalake...

Dhans mind:
Man: baby... Come to your daddy... (Saad ng lalake sa dalawang aso)
Dhan: love... Makikipag laro ka nlng ba dyan sa dalawa mong aso? Hnd kana papasok
Man: argh... Love... Hnd muna ko papasok ngayon... Mag stay ako dito..

Sandro: love... Dhan are you okay??

Dhan: huh?? Uhm... O-oo...

Dhans mind: is hes sandro?? The man in my mind... Hes sandro?? Pero bakit wlang mukha??

Sandro: do you remember them??

Dhan: n-no...

Sandro: uhm... Nasatin na sila simula ng first anniversary naatin...

Dhan: first anniversary??

Sandro: yes... Sabi ko sa sarili ko... Reregaluhan kita ng pets... Hes sky... Tapos niregalo mo din sakin si heaven...

Dhan: huh??

Sandro: pareho tayo ng naisip na regalo nung first anniversary natin...

Dhan: ahhh... K-kailan sila nawala??

Sandro: 6 months... After 6 months ng maaksidente ka...

Dhan: why?? What happened??

Sandro: nakalimutan ko na sila sa condo... Hnd ko sila napakain... Kinain nila yung mga gamit natin kaya nasira yung tyan nila... Namatay sila...

Dhan: sandro... Pinabayaan mo sila??

Sandro: hnd ko alam... Nakalimutan ko... Hnd ako umuuwi sa condo nung time nayon...

Dhan: shittt... Sandro dapat inalagaan mo sila...

Sandro: dhan... Come on... Hnd ko alam kung anong gagawin ko non... Sa hospital ako umuuwi para bantayan ka...

Dhan: uhm... Pero dapat binantayan mo parin sila... Pano pala kung nawala ako?? Edi wala kang kasma??

Sandro: no... Hnd ka mawawala... (Hug dhan)

Dhan: sandro...W-what if lng nmn...

Sandro: Hnd ako papayag na mawala ka...

Dhan: ahm..b-bitaw...

Sandro: dhan...pag naalala moko... please wag kang magagalit sakin?

Dhan: huh?? Bkt nmn?? Bat ako magagalit sayo??

Sandro: w-wala... (Bumitaw ito mula sa pag kakayakap nya kay dhan)

===========>

The Lie (3)Where stories live. Discover now