DHAN VIEW
>gabi n at nakahiga na silang dalawa.. nakatagilid si dhan na nakatalikod kay sandro.. habang si sandro naka deretsyo at naka tulala sa kisame.. pareho silang gising at hnd nag kikibuan...
>iniisip ni dhan yung mga nalaman nya.. habang si sandro iniisip kung anong hakbang ang gagawin ni dhan..
>biglang tumunog yung cellphone ni dhan kaya kinuha nya yon at sinagot yun tawag mula kay kylie
(on call)
Dhan: hello
Kylie: bhe ayos ka lng? sinabi sakin ni acel na alam mo na lahat?
Dhan: uhm..
Kylie; kamusta ka?
Dhan: wag mo nakong tawagan..
Kylie: bkt? may problema ba?
Dhan: kagaya ka rin ba ni dafy?
Kylie: huh?
Dhan: ninakawan ako ni dafy.. alam mo bayon?
Kylie: huh? h-hnd.. hnd ko alam? ano yon? sinong nag sabi?
>hnd sumagot si dhan at pinatay na nya yung tawag.. narinig ni sandro yung mga sinabi ni dhan
Dhan: anong oras tayo uuwi bukas?
Sandro: morning.. 9 am
======>
SANDRO VIEW
>Nauna itong magising kay dhan kaya kumilos na sya... After nya maligo nahiga sya sa tabi ni dhan.. nasa baba sya at naka harap ito sa tyan ni dhan dahil naka tagilid ito..
Sandro: lalove (to dhans tummy) im sorry... Hnd ko alam ang gagawin ko... Pano kung iwan ako ng mommy mo? Pano kung makipag hiwalay sya? Lalove, sorry, im really sorry... Dont worry, hnd ko hahayaang mag hiwalay kami ng mommy mo... And lalove please wag kang magagalit kay daddy if malaman mo na nawala si ate Alexandra.. please.. nagalit na sakin si mommy mo ayokong magalit ka rin... I want to explain anything to your mom, pero hnd sya nakikinig sakin, i know na nasaktan sya, its all my fault (napaluha) im really really sorry
>Sa kalagitaan ng pag sasalita ni sandro nagising si dhan pero nag tulog tulugan sya at nakinig dito
Sandro: i hate myself, i really hate myself, ginagawa ko lahat para hindi magalit sakin ang mommy mo, humahanap ako ng paraan para ipaintindi sa kanya lahat, and i know your mom hate me too...
>Tuluyan ng naiyak si sandro.. dinikit nito yung mukha nya sa tyan ni dhan... Sa pag iyak ni sandro nakaramdam na lungkot si dhan dahilan para mapaluha ito ng patago...
>Nang gumalaw si dhan ng kaonti bumangon na si sandro at hnd nilingon si dhan mabilis syang dumeretsyo sa banyo para mag ayos ng mukha nya...
>Bumangon na din si dhan at nag asikaso... Nakita nyang may pag kain na sa lamesa kaya naupo na sya doon... Inantay nya muna na lumabas si sandro ng cr..
>Pag labas nmn non naupo na sya sa harap ni dhan at tahimik silang kumain na dalawa..>After kumain nabihis na si dhan, nakita nya na naka ayos na yung maleta nila kaya naupo muna sya sa kama...
DHAN VIEW
Dhans mind
Hell.. bkt ganon? Gusto kong magalit sa kanya pero hnd ko magawa? Sya ang dahilan kung bakit nawala si alexandra dahil sa kababuyan na pinag gagagawa nya... Arghhh why?? Galit ako... Galit ako sa kanya pero bkt iba yung nararamdaman ko?>Naiyak si dhan kaya nahiga ito sa kama at nag talukbong ng kumot...
>10 minutes syang naka ganon habang umiiyak.. pumasok sa kwarto si sandro at lumapit sa kanya...
Sandro: love... Talk to me...
>Naupo si sandro sa gilid ni dhan pero tumagilid ito patalikod sa kanya..
Sandro: love, come on, lets fix it... Talk to me..
Dhan: wala ako sa mood para makipag usap sayo...
Sandro: are you crying??
Dhan; no...
Sandro: please, i can explain everything...
>Inalis ni dhan yung taklob sa kanya ng kumot at deretsyong tinignan si sandro...
Dhan: explain?? Sandro ayon ba yung gusto mong sabihin pero hnd mo masabi?
Sandro: y-yes love... Hnd ko alam kung pano sasabihin sayo... Sorry naging mahina ako, natakot ako na baka magalit ka... Baka iwan moko
Dhan: sandro galit na galit ako sayo...
Sandro: im sorry
Dhan: bkt hnd mo nlng sinabi sakin yon pagka gising ko? Tatanggapin ko... Pero tinago mo.. tinago mo pa sandro... Nawalan ako ng unang anak... Dahil yon sa pag loloko mo.. akala ko pa nmn matino ka..
Sandro: loveee, please patawarin moko... Luluhod ako sa harapan mo.. gagawin ko lahat ng gusto mo please wag mo lng akong iwan.. wag mokong hihiwalayan...
Dhan: yan... Yan yon sandro.. mas nauuna mo yang isipin kaya ka natatakot na sabihin sakin... Sa tingin mo ba magagawa ko yon ha?? Kaya ba gusto mong mag pakasal muna tayo bago mo sabihin sakin? Sandro hnd mababalik ng sorry mo yung anak ko... Yung anak natin, pano mo nagawang itago sakin yon?? Mas natakot kang mawala ako? Oh natakot kang malaman ko yung mga kababuyan mo kaya nawala yung anak natin?
Sandro; dhan no... Love... Walang nangyare samin nung secretary ko nayon... Nalasing ako non hnd ko alam na may ginagawa sya sakin.. love totoo yon...
Dhan: wala nakong pakealam don sandro... Bkt hnd mo manlang ako pinigilan? Bkt hnd moko sinundan? Hnd sana ko maaksidente kung hindi moko pinaalis sandro...
Sandro: loveeee
Dhan: stop... Ayoko na.. ayokong makipag usap sayo..
>Muling nahiga si dhan at nag talukbong...
>Hnd na muling nag salita si sandro, lumabas sya ng sala at tinawagan si daniel
SANDRO VIEW
(On Call)
Daniel: whats up?
Sandro; alam na ni dhan!!
Daniel: ang alin?
Sandro: alam na ni dhan lahat.. hnd ko alam kung bakt... Bigla nya nlang naalala
Daniel: really?
Sandro: galit sya sakin.. ayaw nya kong kausapin... Uuwi na kami dyan mamaya...
Daniel: hell.. pano na? Lahat nalaman nya?
Sandro; yes... Pati yung kay dafy..
Daniel: what the fvck... Sasabihin ko na kela mommy
Sandro: please...
(Call ended)
YOU ARE READING
The Lie (3)
FanfictionSandro Marcos and Dhan Shiyiwen story --> Sandro and Dhan is in a relationship for almost 7 years, nag karoon ng car accident si dhan na naging dahilan ng pag ka wala ng anak nila... n commatus si dhan ng tatlong taon at pag kagising nya ay nag karo...