Chương 15.2

222 4 23
                                    

******

Đây có lẽ là một hồi ức hoài cổ , mà chắc không phải

Năm năm trước , thời điểm Kuroi Yuki 12 tuổi

Đã một thời gian kể từ khi cậu trở thành một thừa hành giả . Căn nhà cùng phòng thí nghiệm cũ của gia tộc Kuroi vẫn đang là một chốn hoang tàn . Chẳng hiểu sao , dù nơi đây chẳng đọng lại trong cậu chút kí ức gì , cậu vãn thường xuyên đến đây , nhìn vào đống hoang tàn đang được dọn dẹp này.. Đôi mắt đỏ như ánh lên chút hoài niệm .

Ừ , cậu vẫn còn những vương vấn nơi đây . Những thứ cậu đã bỏ lại . Một người bạn mà cậu sẽ biết mình sẽ không thể gặp lại nữa.

Vẫn giữ ánh nhìn xa xăm dưới bầu trời xế chiều . Cậu vẩn vơ những suy tư . Cậu đã nghe nói rất nhiều về công việc của mình , nguy hiểm , bẩn thỉu , tấm khiên sống của nhân loại trước mọi thế lực . Toàn những thuật ngữ nặng nề . Yuki thấy công việc này giống như làm lao công hơn . Dọn dẹp những thứ ô uế , côn trùng gây hại cho con người . Một cái máy dọn rác cho thế giới . Căn bản thì cậu cũng chẳng cảm thấy gì đặc biệt khi làm những công việc tội lỗi như thế , thậm chí phần nào đó trong cậu ấy cảm thấy rất nhẹ nhõm , như thể phần nào kìm nén hoặc thứ gì đó đang được giải toả vậy .

Nhưng quan trọng nhất , cha cậu vui là được rồi , chỉ cần thế thôi

Khi màn đêm buông xuống , ánh trăng bắt đầu lên cao . Khi cậu định trở về nhà thờ thì....

Vùu*

Một cơn gió nhẹ thổi qua khiến Yuki bất giác quay đầu nhìn về phía căn nhà đổ nát.

Cảm giác lạnh lẽo đầy thân quen.. Một thứ gì dang kêu gọi cậu lại gần nó ư ?

Như thể hiểu rõ điều đó , Yuki chậm rãi bước lại gần đến thứ mình cảm nhận được .

Càng đến gần cậu càng cảm thấy , thứ gì đó đang lôi kéo mình đến đó . Đây không phải phép ám thị , sẽ chẳng có thuật ám thị nào có thể thôi miên được Yuki cả . Cậu tự hiểu rõ điều đó . Nhưng cái cảm giác phải bước tiếp này là sao chứ ?

Vào sâu trong đống đổ nát , cánh cửa sập căm hầm phòng thí nghiệm năm xưa hiện lên trước mặt cậu . Yuki bật mạnh cánh cửa sập bị mắc kẹt mà bước xuống

Phản ứng ma thuật vẫn còn.. nhưng cái quan trọng nhất là ...oán khí nơi đây cực kì dày đặc

Những dòng kí ức tại nơi đây chầm chậm chạy qua đầu Yuki . Những ngày tháng khô khốc trở thành vật thí nghiệm cho đám pháp sự tham vọng .. Hmm , nó kinh khủng đến không ngờ . Những ngày tháng thật sự ở đó không thể khiến cậu cảm thấy kinh hãi và ghê tởm được như lúc này . Nhưng điều gì đó vẫn kéo cậu bước tiếp dù không hề muốn bước qua căn phòng thí nghiệm này lần nữa chút nào

Cứ bước tiếp đến nơi sâu nhất của phòng thí nghiệm , cậu đứng lại và nhìn kĩ đến bức tường trước mặt

Một lớp kết giới mỏng , nhưng lại cực kì chi tiết như thể để dành riêng cho việc cất giữ một thứ gì đó . Cậu không hề biết có một nơi như này tồn tại ở trong phòng thí nghiệm.. hoặc vì lí do nào đó mà hôm nay cậu mới có thể biết được . Nhưng bất luận thế nào , nó đang phản ứng với một trong hai khởi nguyên của Yuki, 'Nguyệt' thứ khởi nguyền kì lạ đã gắn liền cậu với căn nguyên .

Fate / Moon ShineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ