2.

1.8K 220 15
                                    

Thề, tớ không biết đặt tên chương như nào luôn ấy =)))))) oneshot thì còn đặt tên tâm linh được 🤡 với cả sao viết hồi cái nó như truyện hề í mn 🥹🥹🥹


Sau khi Venti hoàn tất tam bái với khoảng không, chủ hôn khệnh khạng tiến lại gần, dùng đôi bàn tay xám ngoét lạnh băng nắm lấy tay cậu, rồi dùng một cây trâm rạch ngang một đường ở mu bàn tay, làm cho máu chảy liên tục tạo thành một lớp chu sa mỏng tại vị trí tân lang đối diện với nơi cậu vừa đứng bái lạy. Ông lão lom khom mà hạ thấp người, lấy ngón trỏ quệt ngang lớp máu ấy, vẽ một văn tự gì đó trên mặt đất.

Tiếng niệm chú ngày càng to lên, âm vang khắp cả ngôi nhà. Cậu thấy mọi người bắt đầu lấy khăn tang đã chuẩn bị sẵn để che mắt bản thân lại, rồi cũng bắt đầu hoà vào tiếng niệm mà lầm rầm khấn vái. Tro tàn cùng tiền giấy bỗng tung bay khắp nơi, lướt qua những ngọn nến cháy đã sắp hết.

Bất giác cậu bị một dải lụa trắng che lại đôi mắt, ai đó cột chặt nút thắt lại, thoáng chốc cái đen thăm thẳm u tối một lần nữa bủa vây làm cho Venti lần đầu tiên thấy mình nhỏ nhoi tới mức có thể bị nuốt chửng dễ dàng. Lẫn theo đó là cái lạnh thấu xương làm cậu rùng mình dù cho giá y rất nhiều lớp, rất dày là đằng khác.

Cậu bắt đầu bị vài người lôi đi, rất gấp gáp về phía phòng ngủ. Hỉ phục vô cùng vướng víu làm Venti di chuyển rất khó khăn, chỉ biết loạng choạng gần như chạy loạn theo nhịp xô đẩy của mấy người kia. Vừa vào đến phòng, họ liền dùng khăn tang trói một tay và một chân cậu để cậu yên vị tại chỗ, không thể gỡ mảnh vải hay rời khỏi giường, rồi mới lục tục kéo ra ngoài, đóng sầm cửa lại.

"Má nó, minh hôn mà cũng có động phòng nữa hả trời?"

Qua mất một lúc lâu, Venti đoán hiện tại cũng tầm 2 hay 3 giờ sáng rồi, nhưng chẳng tài nào mà cậu buồn ngủ được khi mà nhiệt độ ngày càng hạ thấp dần. Cho tới lúc răng cậu va vào nhau lập cập còn lí trí hơi rơi vào mơ màng vô định, bỗng có tiếng bước chân vang lên ngày càng gần làm cậu bất giác tỉnh táo lại.

Không hề có tiếng mở cửa phòng, cậu thề, cậu cũng là vật thể sống duy nhất trong phòng từ đầu đến cuối, thế nhưng thật sự có người đang tiến về phía giường ngủ.

Là người nhỉ?

Nhỉ-

Thoảng trong không khí có một mùi hương rất dễ chịu, cậu không rõ lắm nhưng cậu đoán có thể là mùi thảo mộc bởi hương thơm mang cảm giác bình yên dịu dàng đến khó tả, còn có chút gì đó thân quen.

"Người" kia dừng lại ngay trước giường đối diện với Venti, giơ bàn tay lạnh lẽo lên kéo cái khăn tang trắng toát che mất đôi mắt tân nương xuống. Sau gần hơn một phút chớp chớp xoa xoa để lấy lại cảm giác cho đôi mắt, cậu đưa tầm mắt từ bộ hỉ phục đen sậm mang đậm hương thảo mộc kia, dời lên gương mặt "tân lang".

Dưới ánh sáng lập loè của những cây nến cưới cháy gần hết rải khắp căn phòng, thiếu gia Venti gần như choáng ngợp với cái sắc lạnh của đôi đồng tử màu hổ phách vô cùng hài hoà với tổng thể khuôn mặt xinh đẹp rất cổ điển. Lạnh lùng, cao ngạo, nhợt nhạt đầy ma mị nhưng cũng rất "khuynh thế" nhỉ? Đầu óc thơ ca của cậu lần đầu tiên không tìm được từ ngữ vừa ý để miêu tả nhan sắc vô cùng hợp ý cậu này.

Cậu còn tưởng phải kết hôn với linh hồn nào già lụ khụ, hoặc hình dạng xấu xí quỷ dị các kiểu chứ. Ai ngờ người trước mặt chẳng những vô cùng trẻ, lại còn vừa mắt nữa, chỉ có điều thiếu sức sống một chút thôi, nếu đôi môi kia hồng hào một xíu, vết xạm đen ở bọng mắt nhạt bớt thì cậu sẵn lòng chấm 100 điểm tròn.

Nhưng nhưng Venti quên mất trọng điểm chính rồi! Sao lại dễ dàng chấp nhận quỷ tân lang có thật nhanh thế?

Đôi mày Xiao khẽ cau lại, nhìn chằm chằm tân nương thêm mấy giây nữa, rồi cất giọng trầm thấp đầy khó chịu:

- Thây mẹ lũ người này, bắt một đứa nhóc vắt mũi còn chưa sạch như này để thành thân với ta?

?

???

Cậu được rút lại những suy nghĩ vừa rồi đúng không? Xin lỗi chứ cậu đây vừa đủ 18 tuổi, đủ tuổi kết hôn rồi nhé? Không thể tin được cậu bị ép hôn, bị giam lỏng, bị đám người điên khùng hành hạ tinh thần lẫn thể xác suốt cả mấy ngày đêm, vậy mà còn bị quỷ tân lang chê vì trông nhỏ tuổi cơ đấy.

Khi còn đang thầm chửi rủa trong đầu cái tên quỷ ưa nhìn kia ngàn lần, cậu lại nghe hắn hỏi:

- Ngươi tên gì? Ép ta thành thân với mục đích như thế nào?

[XiaoVen] Minh hôn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ