KABANATA 01

40 2 0
                                    

KABANATA 01

Dear Heaven,

Heaven!! Bakit walang pogi do'n??? Huhuhu walang cold ferson dun! But on the other hand, I'm happy to meet my parents business partners. I get to know them personally. I really had a great time time talking to them:) thank you for this day, heaven!

My day ended just like that. I have to wake up early tomorrow kase may class pa ako. And just like that, my day went really fast everyday.

It's our midterm exam day today. Ito ang pinaka kinakatakutan ko sa lahat, ang exam! Sino ba naman kase ang hindi matatakot sa mga exam. Halos isiksik ko na lahat sa utak ko iyong mga binasa at inaral ko noong mga nakaraang araw sa sobrang dami no'n!

Hindi ko alam kung may naaalala pa ba ako lahat ng binasa at inaral ko, e. Masyado nang marami para maalala lahat.

Dear Heaven,

Midterm exam na namin ngayon! Tulungan mo ako, ah? Kahit konti lang sa mga binasa ko ang maalala ko, makapasa lang ako dito. Okay na ako do'n! Wish me luck, heaven!

When I entered our room, the chairs are in distance already kaya mas lalo akong kinabahan! Hindi ko alam ang mararamdaman ko, kung kaba ba o pangamba. Kinakabahan ako kase maraming magagaling sa klase namin at nangangamba naman ako dahil baka wala akong maisagot at bumagsak ako, ayoko na!

The exam was so hard! I couldn't imagine how I managed to finished them all. Feeling ko proud na proud na ako sa sarili ko kase nasagutan ko sila kahit papaaano at hindi naging blangko ang utak ko kanina.

It's break time as usual nagkita kami ni Carmella sa cafeteria.

"Omg, Aleah! The exam was so hard! Nablangko pa ang utak ko kanina habang nasa kalagitnaan ako ng pagsasagot." she said, almost crying.

I know. I agree with her. Sobrang hirap talaga ng exam kanina, I mean wala naman talagang madali pero the exam earlier was really hard to the point that it reach the limit of being hard.

"How about you?" Carmella asked me.

"Adobo will do." I answer him while typing a message for mom.

To: mommy

Hi, mom! How was the business going?

From: mommy

Hi hija we are doing good here, how about
you? How was the exam?

To: mommy

The exam was really hard, mom.

From: mommy

Of course it's hard, I've been there before. But, no matter how hard it is, I know you can do it, love.

To: mommy

Thanks, mom!

After that conversation with my mom, we silently ate our meals then go to our classroom to take the exam again.

Pagkatapos na pagkatapos ng exam namin ay lumabas na ako ng classroom at umuwi na since Carmella said she's going somewhere after the exam.

My mind was so drained. Pigang piga yung utak ko sa mga tanungan sa exam kanina. May time pa na nablangko iyong utak ko sa isang tanong. Mabuti na nga Lang at natapos ko pa rin on time.

Dear HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon