CHAPTER 17

541 26 2
                                    

MIREILLE

PAGDATING namin sa House of Revano ay nagsiyukuan ang lahat.

Labag man sa loob ko ay pumasok na ako at doon ko naabutan si Pàpa na kausap si Prince Giuseppe.

Napatingin ito sa kinaroroonan ko, napatayo sila. Mabilis ako nilapitan ni Pàpa, nireready ko na yung sarili ko sa ano man ang pwedeng mangyare pero nagulat ako ng yakapin niya ako.

Wala sa sarili na napayakap ako pabalik. "I miss you, my princess."

"I miss you too, Pàpa."

Humiwalay ito sa akin at hinaplos ang buhok at pisngi ko. "Where have you been? I'm not mad to you if you ran away, I will understand as soon as you explain to me why did you do that."

"In the Philippines, Pàpa. I wil explain to you later." Saad ko.

Napatingin ako kay Prince Giuseppe na nakalapit na sa akin, hinalikan niya ako sa labi. "Welcome back." Saad nito.

Tinignan ko siya ng masama pero ngumiti ako ng pilit. "Thank you, Prince Giuseppe."

Tumingin ako kay Pàpa. "Pàpa can I talk to Prince Giuseppe privately?"

Tumango siya. "Yes sure." Saad nito.

Mabilis na hinila ko si Prince Giuseppe papunta sa library office niya. "What are you doing, huh? Where is Airi? Can we just get this over, I'm getting tired of this set up." Saad ko.

Tumingin siya sa akin ng masama. "What? I'm not doing anything bad, Princess. Oh, about Airi she's in my private house."

"Don't hurt her, Prince Giuseppe." Saad ko.

Hinaplos niya ang buhok ko. "I'm not hurting her, besides I will set you free if your man will follow you here. Facing me and your Pàpa. We will clear this to your Pàpa. I know you will get pregnant soon." Paliwanag niya.

"Prince Giuseppe...."

"Look at my eyes." Utos niya kaya sumunod ako.

"Just wait to your man, Princess Mireille and I will set you free. Gusto ko din naman makasama ang babaeng mahal ko at ang anak ko." Saad niya dahilan para magulat ako.

Natawa ito dahil sa reaction ko. "I learned that language just for Airi when she escape to me." Saad niya.

Lumambot ang expression ng mukha ko. "You love her, right?"

Ngumiti siya at tumango. "I do, and I want to fix what we have. I regret for what I did to her in the past."

Ngumiti ako. "Don't hurt her anymore, Prince Giuseppe."

Tumango siya. "I will, I know my father will disown me for this but I don't care." Saad niya.

"As long as you happy and Airi." Sabi ko sabay ngumiti.

"You too and your man." Saad niya at ngumiti din siya.

"Thank you, Prince Giuseppe."

His Princess(ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon