Chapter 44

1.3K 64 8
                                    

THIRD PERSON'S POV

Mahigpit na pinulot ni Cerus ang itim na tela na may logo ng Deadly Thorns.Kitang-kita nila sa kanilang mata ang magulo at walang buhay na kanilang tauhan.

Mariing ginusumot ni Cerus ang hawak na tela at itinapon sa kung saan.

"Deadly Thorns are starting to move now."Giit ni Tyrone.

Malamang galit na galit ang Deadly Thorns sa ginawa nila.Ngayon ito naman ang gumaganti.

'You guys want to play huh!Then we will give it to you.'

Naglakad sila at tiningnan ang kanilang tauhan na walang ng buhay.Hindi nila inaasahan na gagawa na agad nang aksyon ang lider ng Deadly Thorns.Akala talaga nila ay naduwag na ang lider nito.

Masyado nilang minaliit ang kakayahan nito.Hindi ito mangunguna para lang sa wala.Mukhang hindi nila ganung kadaling makukuha ang pwesto nito.

'Matigas kayo huh!Mas lalo mo kaming pinasasabik na pabagsakin ka!'

Lalo silang naeexcite na tanggalin sa unang ranggo ang Deadly Thorns.They can't to see their pitiful look.At gawin itong katatawanan sa lahat.

Gusto nilang makitang lumuhod ito sa kanilang harapan at magmakaawa.Supreme Aces want to rule to whole Underground World.Except for Xavier,they also want to possess the Underground World.Make each everyone of the gangs worship them.

At gustong-gusto nila ang nasa unang ranggo ang mangunguna na pagsilbihan sila.They want to ruin their pride make them to follow their orders.

Kinuha ni Cerus ang kanyang cellphone at tinawagan ang isang tao.

"Flin, pumunta kayo dito sa lumang warehouse.Clean the mess here.I will send to you the location."Saad ni Cerus.Pagkatapos ay binaba na din ang tawag.

Nagsimula na silang maglakad palabas ng lumang warehouse.Para sa kanila hindi nila kayang matingnan ang bangkay ng mga tauhan nila.

They are disappointed to their underlings.Dahil hindi nakaligtas ang mga ito.Nasa isip nila na kulang pa ang mga ito sa kakayahan kaya naman mabilis na natalo.

They don't want to waste their time for some weaklings.





LUCAS/XAVIER'S POV

Pagkatapos naming manood ng sine ay dumiretso kami sa restaurant.Kasama ko sila Jeffrey at Alexè.Kanina ay nagtataka pa ang mga ito kung bakit ko sila niyaya.Pero sa huli ay sumama pa rin sila sakin.

I just want to be with them for the last time.Malapit na kong umalis kaya kahit sa mga panahong 'to ay makasama ko sila.

"Guys,anong order niyo?"Tanong ni Alexè.

Tumingin lang ako sa menu at namili ng kakainin.

" Spanish Omelette at Pan-Seared Trout at rice na lang sakin."Sabi ko.Tumango-tango naman si Alexè.

"Ahm...pork Tenderloin at sushi sa akin."Tumango rin si Alexè dito.Himala at hindi madami ang inorder ni Jeffrey.

Tinawag ni Alexè ang waiter at tsaka sinabi ang mga order namin.

Nag-intay lang kami ilang minuto at ilang sandali lang ay nandito na din yung order namin.Nagsimula na din kaming kumain.Habang nagkukuwento si Jeffrey ay nakikinig lang kami dito.

Pagkatapos naming kumain ay nagpunta din kami sa park.Maraming bata ang naglalaro.Nakaupo lang ako sa may bench at sila Jeffrey at Alexè naman ay nakikipaglaro sa mga bata.I just watching them.

Iniisip ko ano na ang magiging lagay nila kapag umalis na ko.Alam kong malulungkot sila ngunit kailangan ko talagang umalis.Hindi ito ang buhay na nababagay sakin at hindi ko rin naman talaga buhay 'to.

Fighting For The Throne | Book 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon