RBW II: Her Memories

3.7K 175 76
                                    


RAISED BY WOLVES

" HER MEMORIES "


" Crescent! " si Monique na pinipigilan itong umalis " sasama kami ni Light " dagdag pa nito.


" Hindi, kasalanan ko kung bakit siya kinuha, iniwan ko siya" si Crescent, tumayo na ito mula sa pagkakaupo sa gilid ng kama nito.


" Crescent ... hintayin mo muna si Light " hindi alam ni Monique  kung paano ito pipigilan. Wala itong balak sumali sa pakikipag-agawan sa trono ng Imperial Lord. Ang nais nito ay makuha sa madaling paraan si Rozen. Tumayo na ito kaya hinawakan niya to sa braso.


" Crescent makinig ka naman, hindi ka pwedeng umalis. Malakas ang Imperial Lord at ikaw kahit malakas ka, magaling o anupaman napakarami ng kalaban mo at imposible na manalo ka!" pabalik-balik sa isipan ni Monique ang pagkamatay ng isang Crescent, at hindi niya hahayaan na mawala pa ang isang Crescent, labis ang pagpapahalaga ni Light kay Crescent ot the point na hindi na nito inaalala na may sarili itong buhay.


" Bitiwan mo ' ko "matalim ang tingin na ibinigay ni Crescent kay Monique, natakot siya sa tingin nito. 


" Paano ang anak mo? hindi ba sinabi mong babalikan mo siya! Kapag pumasok ka ng Imperyo hindi mo na siya makikita! "  tuluyan ng bumagsak ang luhang pinipigil ni Monique.


" Crescent "  si Light na mas seryoso sa pangkaraniwan, simula ng mamatay ang isang Crescent hindi narin ito nakakangiti pa, nagtatanong ang mata ni Monique kung nakausap nito si Lyra pero base sa pag iling ni Light, maging si Lyra ay hindi nila makakatulong sa pagpigil kay Crescent.


" Sasama ako sayo, kung papasok tayo ng basta-basta wala tayong magiging laban , kailangan nating bumuo ng grupo para makasali sa paligsahan " si Light, gusto man tumutol ni Crescent hindi niya magawa, hindi niya gustong mag away sila ni Light , bumalik siya sa pagkakaupo sa gilid ng kama niya at sinapo ang mukha niya.


" Gusto kong magkaroon ng anak, balikan mo na siya kapag nangyari iyon , Crescent ... " Sa kama  magkaharap sila, hinawakan nito ang pisngi niya, nakangiti si Rozen, kahit na anong malaman nito sakanya nananatili ito sa tabi niya.


" Natutuwa ako na hindi mo gustong kunin sakin ang Lazuli, kapag may nangyari satin mawawalan ng bisa ang Lazuli ko, Crescent sapat na sakin na nakasama kita, hiniram lang kita kaya naman gusto na kitang ibalik sakanya " bumagsak ang mga luha ni Rozen kaya niyakap ito ni Crescent.


" Rozen .. " 


"  Crestia Bell, siya ang magiging anak natin. Ang dugo mo at ang dugo ko ang bubuhay sakanya, matatagalan bago siya maisilang, manatili ka sa tabi ko hanggang sa dumating siya ngunit ipangako mo sakin ang isang bagay .. " si Rozen sakanya kaya nagkatitigan sila 


" Hindi mo siya kukunin sakin, lalaki si Crestia na katulad ko, isang Maiden Ruler.. Crescent .. " humihingi ng pagpayag si Rozen, huminga ng malalim si Crescent bago bumagon at naupo sa gilid ng kama.


" Paano siya mabubuhay .. " si Crescent sa tono ng pagsuko, naupo nadin si Rozen at niyakap ito sa likuran. 

RBW II: THE EVIL HALF(Under the papermoon) FIN.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon