Chapter 14: Baekla nga ba si Kristian?

187 17 11
                                    

A/N: Guys. Ito na UD ko /walang may paki/ Ge. Enjoy :)

Ali Santiago in the multimedia^

"By the way class, we have a new transferee student." sabi ni teacher. "But he's still in the principal's office kase may mga papers pa siyang pinass." lumabas si teacher para sunduin ata yung transferee.

Kinilig naman ang mga babae kong classmates nung nalaman nilang lalaki. Kilig-kilig sila jan tapos bakla pala yung lalaking yun o diba mukhang warrior. Naku, bawal mag-expect ng high.

Speaking of classmates, hindi kami magkaklase nila Sofia, Mari at Celena at alam niyo kung sino mga kaklase ko? Sila Cheska at Chelsea. Hindi din kami magkaklase ni Kris. Well, never pa naman kaming magkaklase. 

Mamalasin ata ako ngayong Senior life. Yung pagkakaroon ko rin ng stalker kailangan ko ding ipagpatuloy kase sila Cheska at Chelsea ayaw maniwala.

Nagririot na naman tong mga kaklase ko kase walang teacher.

"Hi." sabi ng isang babaeng nasa gilid ko.

Ako ba kinakausap niya? Napaturo ako sa sarili ko baka kase hindi para sa akin yung 'Hi' niya. Naninigurado lang.

"Oo." at nagsmile siya.

"Hello." bati ko naman sa kanya.

"I'm Ali Santiago. " pagpapakilala niya sabay abot niya sa right hand niya. "and you are?" 

"Paris Altegre." at shinake ko yung right hand niya.

Ali yung name niya diba? Parang familiar kase? Ewan. Di ko na kase matandaan.

Nag-usap kami ni Ali ng nag-usap. Mabait naman pala siya as in super bait at mas lalo akong nabaitan ng malaman ko na gusto niya pala mag-madre.

"Talaga Ali? Sure ka na ba jan?" pagtatanong ko sa kanya.

"Well, hindi pa. I want to serve God but I'm still finding signs para malaman ko kung ito ba talaga ang gusto niyang path para sa akin." at ngumiti na naman si Ali.

Grabe. Napaka-angelic ng mukha niya yung tipong pag nagsmile siya mapapasmile ka din. 

Sa pag-uusap namin hindi namin namalayan na break na pala.

Yayayain ko sana siya na sumabay ng recess ng may nagtext sa kanya. 

"I'm really sorry Paris. May nagtext kase sa akin eh. But I promise sa susunod sabay tayo magrerecess."

"Okay lang. Sige mauna na ako."

Naglakad na ako papuntang canteen para bumili ng makakain. Pagkatapos kong bumili ng pagkain ay lalabas na sana ako ng biglang may sumipa sa likod ng tuhod ko na nagresulta upang mapaluhod ako.

"Aray." ang sakit ng tuhod ko. Tang ina. Sino ang gumawa nun?

Tinignan ko ang mga tuhod ko at nakita itong may mga pasa. Hinarap ko yung gumawa sa akin ng nakaupo. Masakit parin kase yung tuhod ko.

"Bakit—-?" 

Nakita kong tumatawa lahat ng nasa canteen. Sino ba ang pinagtatawan nila? Ako ba?

"Bakit mo yun ginawa Chelsea?" tanong ko sa hipong ito.

Tang ina. Wala talagang kumampi sa akin. Wala kaseng teacher sa canteen ngayon. Busy siguro sila.

The 'Not-So' Forever Alone [Baekhyun xx Taeyeon xx Suho]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon