11

946 102 24
                                    

- Đúng vậy, đường dây này dẫn gas tới những căn nhà nhất định, ví dụ như ở chỗ tớ với Chí Thành vừa mắc kẹt, nó gặp lửa lập tức nổ tung.

- Vậy theo như cậu thì chỗ tiếp theo ở đâu?

Hoàng Nhân Tuấn nhìn bốn xung quanh, từ nãy đến giờ mùi gas rất nồng, nếu đoán không nhầm thì nó chỉ ở đâu đây thôi. Ở bên dưới thì không phải bởi khả năng khuyếch tán lên trên rất nhỏ, hơn nữa gió sẽ thổi ra cửa chính chứ không theo đường lên. Chỉ có khả năng là đường dây dẫn được lắp ngay trên đầu hai người. Lửa lúc này đã bao trùm toàn bộ toà nhà, ước gì cơn mưa tối ngày hôm qua quay trở lại thì tốt biết mấy. Những đồng chí bên ngoài đã kiệt sức vì phải đứng cầm ống nước mấy tiếng đồng hồ, những người vừa thoát ra từ bên trong mệt đến nỗi không thở được phải dùng bình oxi có sẵn. Một trận mưa tưới mát cho thành phố cũng như xoa dịu lòng người lính. Giống cơn mưa biên giới đêm La Tại Dân hy sinh.

- Cậu có nghĩ chúng mình sẽ không thể trở về không? - Lý Khải Xán bắt đầu thấy khó thở do lượng khí nito tăng cao. Trong những tình huống này người ta nhất định phải nghĩ tới cái sống, chẳng hạn như sáng mai ăn bún bò hay phở gà, rồi nghỉ Quốc khánh sẽ đi đâu chơi đại loại thế, nhưng có người biết trước mọi thứ sẽ không bao giờ theo ý muốn của mình. Lý Khải Xán biết bản thân chưa bao giờ may mắn đến thế. Nhắm mắt lại thấy màu đen, mở mắt ra thấy cận kề với cửa tử. Họ sẽ chết nhưng chết trong vinh quang, trong sự tự hào của gia đình, bạn bè. Nói như thế không có nghĩa là người lính ấy sẵn sàng hy sinh bỏ lại gia đình của mình. Chỉ là khi Tổ quốc cần, họ sẽ để lại tình riêng ở sâu trong trái tim, cống hiến hết sức mình cho đất nước nhân dân. Những trái tim màu đỏ tươi giống màu cờ là những trái tim thuần khiết nhất. Gia đình của người lính nằm ở đó, còn người lính nằm lại với hình hài Tổ quốc.

- Cậu nghĩ sao?

- Tổ quốc cần chúng mình mà.

Một tiếng nổ lớn vang lên cùng với tiếng sấm rền trên bầu trời. Những tia chớp nháy sáng rực trong đêm đen. Toàn bộ toà nhà sập xuống trước mắt những người ở ngoài. Chung Thần Lạc run rẩy khuỵu xuống, chẳng phải đội trưởng đang ở trong đó sao? Hoàng Nhân Tuấn với Lý Khải Xán chưa có ra ngoài nữa. Toàn đội mặc kệ việc sẽ có những vụ nổ nữa xảy ra mà xông vào đống đổ nát kia, nhất định phải cứu được đồng đội ra ngoài. Sự hy sinh của Chí Thành đã đánh mạnh vào tiềm thức khiến họ đau đớn không còn chút sức lực nào, nếu như anh Tuấn với anh Xán cũng hy sinh thì phải làm sao? Nỗi mất mát to lớn như thế bù đắp bằng cách nào đây?

Bên trong này Hoàng Nhân Tuấn bị thương do bị đất đá đè lên người bên cạnh Lý Khải Xán cũng không kẹm gì cứ mê mê tỉnh tỉnh. Có lẽ sau nhiệm vụ này cả hai phải ở bệnh viện lâu lắm cho mà xem, đếm nhẩm chắc cũng phải tới mùa hoa sữa. Vậy là bỏ lỡ một nửa mùa hè rồi, còn chưa được chứng kiến nhành phượng đỏ rực ven đường nữa. Tiếc thật. Lý Khải Xán mím môi mím lợi nhịn đau đẩy những mảnh gạch ra khỏi người mình. Bầu trời đêm nay nhiều sao quá. Ước gì Lý Đế Nỗ cũng thấy được nhỉ? Hoàng Nhân Tuấn lồm cồm bò dậy, chân dường như chẳng còn cảm giác nữa rồi. Máu chảy qua thái dương, chảy nhiều đến nỗi mặt cậu trở nên xanh lét. Lý Khải Xán nhìn bạn bật cười mặc dù mình cũng chẳng kém :

hương hạ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ