20.4: PRACTICE
-YURI-
"Kris!" Tawag ko sa kanya para makapagmadali na kami. Kailangan naming makarating sa dorm ng f(x). Kailangan matuloy ang performance namin bukas. Maraming tao ang naghihintay sa 'min.
Dali-dali kaming tumakbo ni Kris papunta sa parking lot. Agad kong binuksan ang BMW ko at pumasok na kami du'n. Ako ang nasa driver's seat at katabi ko s'ya. Sa paningin pa lang, alam ko nang nag-aalala s'ya para kay Jessica.
"We should get there early," sabi ni Kris habang nakatingin sa akin habang nag-d-drive ako.
"Alam ko," sabi ko sa kanya at bumuntong hininga. "I'm doing my best to speed up pero hanggang dito na lang ang pwede. We're idols. Once we do a mistake, some fans will judge us."
"I know." Sabi naman n'ya at bumuntong hininga din.
Bininilisan ko lalo ang pag-d-drive pero hindi ko na pwedeng bilisan pa dahil mag-o-overspeeding na ako. Isang liko na lang at nakarating na kami sa dorm ng f(x). Dali-dali akong nag-park at mabilis kaming bumaba ni Kris mula sa kotse.
Kumatok si Kris sa dorm ng f(x) at pinagbuksan kami ni Luna. Hingal na hingal ako kaya napahawak ako sa dibdib ko.
"Where is Jessica?!" Tanong ni Kris kay Luna.
"Umalis s'ya," sabi ni Luna at nag-aalalang tumingin sa 'kin. "K-Kaaalis lang nila ni Jessica-unnie kanina."
"What?!" Bigla kong tanong. God, this can't be happening! Maaga ang performance bukas. Shi-t. "Saan sila pumunta? Alam mo ba?"
"Hindi, e..." Sabi ni Luna. Napaisip s'ya, "Siguro nandun sila sa favorite restaurant nilang magkapatid. Du'n naman lagi sila pumupuntang magkapatid."
"Thank you, Luna!" Sabay na sabi namin ni Kris at dumeretso agad sa loob ng BMW ko. Oh, shi-t, this is frustrating.
Nag-drive agad ako sa restaurant na malapit sa SM Entertainment. Doon sila laging pumupunta ni Krystal. I can't be wrong. Pinaharurot ko lalo ang kotse ko. I need to avoid overspeeding.
Pagkarating namin doon sa restaurant ay bumaba na din agad kami ni Kris. Pumasok kami sa loob ng restaurant at nakita namin silang dalawa.
"Jessica!" Sigaw ko.
Lumingon siya sa 'kin at namilog ang mga mata. Nagulat ako. Umiiyak s'ya. Napakagat s'ya sa ibabang labi niya at yumuko. She can't look at me. She couldn't.
"Jessica," ulit ko at lumapit sa kanya. "M-May problema ba?"
"W-Wala," humihikbing sabi niya. "I feel so guilty!"
Niyakap ko siya at umiyak siya sa akin. Nababasa na ang t-shirt ko pero I felt that it's alright. She's my sister after all. I mean, we've been together for years. And, I'm going to love her like a sister.
BINABASA MO ANG
Everyday Love
Novela JuvenilForever... Monday let this dream bloom, Tuesday this dream will be bigger, Wednesday the rain will when your tears stop, Thursday the moon and the sun will come out, Friday we’ll play in my dreams... Date Created: 140314