CHAPTER 1: WE ARE ONE
-TAEYEON-
"Fany, samahan mo 'ko mag-shopping." Alok ko kay Ppanyang. Gusto ko kasing gumala, e. Matagal na kaming 'di nakakalabas ng dorm. Dorm-Company lang kami.
"Hm? Sa mall? Shopping? Gusto ko sana pero, Taeng, hindi tayo pwedeng lumabas. Makikilala tayo ng mga tao and you know that." In-E-English pa 'ko nito, e. Aisssh!
"Oo nga 'no? Makikilala tayo. 'Pag may-time, mag-disguise tayo, ha?" Sabi ko tapos tumayo na 'ko mula sa pagkaka-upo sa tabi ni Fany. Tumingin ako sa nasa harapan namin.
Hay, naku... Hindi talaga nabubusog si Sooyoung.. At Yoona. Ang papayat nila tapos hindi lang man sila tumataba. How sad, buti na lang wala akong belbel.
Pumunta ako sa likod ng couch at nakita kong nagkukumpulan ang mga gulls. Si Yuri, si Seohyun, si Sunny, at si Hyoyeon..
Psssh, para silang kinikiliti sa butt na ewan. Psssh.. Baka naman nanunuod sila ng..
"Hoy! Anong pinapanuod nyo, ha? Is that Yedong.. Yadong!" Excited na sabi ko at sinilip ang pinapanuod nila.
"Unnie, hindi 'to yadong.. A-Ano, mga hoobaes natin 'to. Ang galing nila 'no?" Sabi ni Seohyun. Siya 'yung may hawak sa laptop. Nanunuod ng yado-- Este, MAMA performance ng...
"EXO-K 'yan, right?" Tanong ko. Um-oo naman silang apat. "Ang alam ko may EXO-M din, e."
'Nung sinabi ko 'yun, nanginig 'yung kamay ni Seo na hawak-hawak 'yung screen ng laptop para 'di bumagsak kasi nasa lap niya tapos napapalibutan pa siya.
"Oh, Seo? Ayos ka lang?" Nag-aalalang tanong ni Sunny. Nangunot pa nga noo, e. Umiling ng konti si Seobaby, tapos ngumiti.
"Ayos lang ako, Unnie." Tapos nag-clear siya ng throat. Ahihi~ Ang mature ni Maknae kapag ganun! "Ang galing nila, oh!" Bumalik na ang sigla niya.
"Hindi.. Mas magaling tayo dyan! 'Di ba Hyo?" Sabi ni Yul or Yuri, tapos nakipag-appear pa kay Hyoyeon. Hay, naku.. Kapag si Yuri 'di kasama si Yoong, ang ka-bonding si Hyo.
Ang landi nga, e. Mahilig kasi mang-back hug si Hyo tapos lagi niyang bina-back hug si Yuri. Aba malande! >_<
Pumunta naman ako sa isa pang couch para katabi ko si Sica. This is TaengSic, bishes! Hahaha! May TaeNy pa 'ko pero mas malandi si Yul! May YoonYul, YulTi, YulSeo, YulSic, at saka HyoYul. Oh, saan ka pa?
Kulang na lang, SunYul at YulTae, e. Harhar~ Ang haba ng hair ni Yul! Havey, mana sa 'kin. Hehehe. "Sica, tulala ka." Sabi ko sa katabi ko.
"Hm? Wala lang. Lagi naman akong ganito, e. At saka, inaantok ako pero sabi mo wag muna akong matulog." Reklamo niya sa 'kin.
"Baka kasi tumawag ang company, e.. Baka magka-new project. Alam mo naman, e.. Tayong dalawa ang may leadersoul. Kekeke."
"Bahala ka Taengoo." Sabi niya tapos tumulala na lang ulit. Hobby niya yun, e. Ako kaya.. Anong pwede kong gawin?
'Mary, take me to the Merry-Go-Round~'
BINABASA MO ANG
Everyday Love
Novela JuvenilForever... Monday let this dream bloom, Tuesday this dream will be bigger, Wednesday the rain will when your tears stop, Thursday the moon and the sun will come out, Friday we’ll play in my dreams... Date Created: 140314