18.0: Breath

465 18 8
                                    

CHAPTER 18: BREATH

 

 

 

 

-TAEYEON-

"So, is it no to BaekYeon?" Tanong nung Reporter #5. Eh, kung bangasan ko kaya to sa mukha? Anong no to BaekYeon siya dyan? Eh, an sweet nga namin ni Baek!

Napansin naman ata ni Tiffany na namumula na talaga yung mukha ko kaya siya na yung sumagot, "C'mon don't say it that way. Of course, there is BaekYeon!" Nakangiting sabi niya.

"Yuri, is it true that you're having a relationship with Minho?" Tanong ni Reporter #4 kay Yuri. Ito din yung nagtanong sakin kanina, e.

"Uhh... No." Sabi ni Yul at ngumiti. Siguro, kayo mismo nalilito kung mayroon nga silang relasyon.. Wala, pero dati meron.

Natapos ang press-con at nag-uwian na kami sa dorm. "Aigoo! Kapagod! Ano ba yan!? Kapag hindi pagod, bored kapag naman hindi bored, pagod! Aaaayyy, buhay!" Sigaw ko.

Dumeretso ako ng room two at umupo sa kama. Nandito na din lahat ng roommate ko. "I'm so sleepy." Sabi ni Jessica.

"Eeh? Kailan ka ba hindi inantok?" Tanong ko sa kanya at iniraoan naman niya ako. Aigoo! "Tiffany, kumusta naman kayo ni Suho?"

Parehas naman silang namula, "A-Ano bang pinagsasasabi mo? Yah! Taengoo-ah!" Sigaw ni Fany pabalik sakin. Langya! Ang lakas ng boses.

"We've getting closer and closer, day by day." Sagot naman ni Suho na lalong ikinapula ni Fany. "Eeh, Taeng, kayo naman ni Baek? Musta?"

Namilog naman ang mga mata ko sa tanong niya. "Ha-ha-ha! Uy, wala naman kaming kung ano ni Baek! Kayo naman!" Sigaw ko sa kanya.

"Che! Kaya naman pala halos mamula ka na sa galit nung sinabi nung reporter na 'no to BaekYeon' daw! Huli ka!" Sabi ni Fany.

Napatingin naman ako sa natatawang si Baek. "Oh? Anong nakakatawa dun?! Namumula lang ako kasi may... May sakit ako! Oo! May sakit ako! At saka, wag assumin!"

"Wala naman akong sinasabi, ah!" Sabi ni Baekhyun sakin. Aba! Nasagot pa, e! Mas matanda ako ng tatlong taon dyan!

Sumabat naman si Chen, "Eeeh! Wala na! Wala ka nang takas Taeng! Huli ka na! May gusto ka kay Baek!" Binato ko nga ng unan. "Thank you! Hayan, makakatulog na ako!"

Everyday LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon